Kiss
"Why are you late, Arya?" A woman of mid thirties asked. She's wearing a green tank and black leggings making it obvious that she's the gym instructor Arya's talking about while we're on our way here in my grandma's gym.
Nilingon ko ang kinakabahang si Arya.
"Na—na late lang po ng gising, Ma'am Jean."
Nilingon ako ng tinawag ni Arya na Ma'am Jean, nakasulat ang pagtataka sa mukha nito.
"Who is she?"
"Kaibigan ko po siya. Kailangan niya po ng part-time job para po pang tuition." Arya explained. Alam na niya ang deal namin ni Lola, kahit na nagugulohan ay nangako naman itong itatago niya na apo ako ni Amaya Clarette Malvas.
Tiningnan ako ni Ma'am Jean ng may mapanuring mga mata. I just stared blankly at her. Inaantok pa kasi ako at alas otso pa lang ng umaga.
Ang rason kung bakit kami na late ay dahil hirap na hirap si Arya na gisingin ako kanina. Kailangan kasing 7:00 A.M. ay nandito na si Arya upang mag ayos ng gym.
"Kilala na ba siya ni Doña Amaya?"
Nagkatinginan kami ni Arya.
"Opo. Pumayag naman po si Doña Amaya na magtrabaho dito si Ashanti."
Muli akong nilingon ni Ma'am Jean. She sighed as if she has no choice but to accept me.
"Okay. Asikasuhin mo na ang counter don, Arya. At ikaw, assist the customers. Be kind to them, do you get me?"
"Yes, Ma'am." I answered.
Hinatak ako ni Arya Rhona papasok sa gym. I was surprised seeing how expensive the gym equipment were. Halos kumpleto na ito sa mga kagamitan at halatang mamahalin.
I used to go to gym before that's why I got four-pack abs until now. Subalit hindi kinaya ng katawan ko ang araw-araw na pagbubuhat at pageexercise.
Nilingon ko si Arya na busy sa pag-aayos ng kung ano man sa kaka-open niya lang na desktop. Huminga ako ng malalim. So, what I'm gonna do now? Tulongan ang mga customer na magbuhat?
Sinuri ko ulit ang kabuuan ng gym at napako ang tingin ko sa grupo ng mga babaeng imbes na mag-work out ay abala sa pagpapaganda at pagpipicture.
Seriously? Pumunta lang ba ang mga 'to sa gym para may i-post sa social media?
I narrowed an eyebrow and shrugged my shoulders. I was about to turn my back but I end up bumping my head into someone's chest.
Damn!
I closed my eyes as initial reaction. I know it's a guy's chest, pero bakit napakatigas naman ata neto? Is he a rock or something?
"Oh. Bro, what did you do?" A sexy and manly voice said.
Mabilis kong iminulat ang aking mga mata ng maramdaman ko ang biglang paghawak ng dalawang kamay sa aking magkabilang balikat.
Three beautiful men occupied my vision. And I was taken aback seeing that one of these boys was the same guy I saw playing saxophone in the church last night.
"Are you alright, miss beautiful?" The guy who's hands over my shoulders asked.
Tiningnan ko ang kanyang chinitong mga mata. His the smallest among the three of them, but he has this gentle yet sexy aura. His smile is so adorable. Ngayon lamang ako nakakita ng lalaking ganito ka cute. But his chinky eyes were telling me otherwise. Tulad sa Manila, ang mga kagaya niyang lalaking gwapo at chinito ay dakilang manloloko.
BINABASA MO ANG
Chasing Pavements
FanfictionZulueta Series 1: "Ashanti Kenaniah Adiel Malvas (Jennie Kim) is chasing the remaining time of her life. Kaya naman ginagawa niya ang lahat ng bagay na naisin niya to enjoy her youth. Dahil sa pagiging pasaway she was forced to live with her luxurio...