A/N POV:
"Tototototototototttttoooooo" malakas na trumpeta ang bumungad sa palasyo.
"Pinapatawag lahat ng kawal at mga alalay ng palasyo upang itipon sa function hall" sabi ng mensahero ng palasyo. May maganda daw kasing mangyayari sa araw na ito dahil may mapapakasalan na si Prince Clein.~
"Nasaan naba si Prince Clein? Kanina pa tayo naghahanda ngunit wala pa siya" Galit na sigaw ng hari. Kanina pa sila nag hinitay sa paglabas ni prince clein ngunit di man lang ito lumabas ng silid. "Mahal na Haring tristan, di po umuwi ng maaga ang prinsepe, alas 4 na sya ng madaling araw bumalik dala ang kanyang sasakyan at lasing po ito" Sabi ng tagabantay sa gate ng palasyo. "Bwesit sa bata ito. TAWAGIN SIYA NGAYON DIN" utos ng hari. Dali daling umalis ang mensahero upang tawagin ang prinsepe.Prince clein's POV:
*Toktoktoktoktoktok*
Aish. "ANO?" nakakainis di ba halatang tatutulog pa ako? tss istorbo.
"PRINCE CLEIN OF AVENGUARD LUMABAS KA NA DYAN DAHIL ANG IYONG AMA AY GALIT NA GALIT NA" wtf? FUCK FUCK FUCK nakalimotan ko may anonsyo pala ang harii. Bwesit na buhay to "I'LL BE THERE"
Makaligo nga muna ang baho ko pa at kailangan kung maging presentabli sa harap ng madla. Ako nga pala si Prince Clein Arjay Del Castillo. Ang pang limang hari ng Avenguard. Hindi to fantasy kung di reality. Gwapo pala ako at mayaman. Nasa akin na lahat at pihikan ako sa pag pili ng babae. Pero kung gusto mo one night stand okay lang sakin. Just call me and Ill be there. Hahaha.~
''Nandito na si prince Clein" Sigaw ng mensahero. Nakakatawa talaga sila dahil kailangan nilang magpabilib sa hari kung gusto nila ang extra pera. "CLEIN, ANONG TINATAWA TAWA MO DYAN? ALAM MONG MAY KASALANAN KA" Omhyfucking god galit nga ang hari. Gago kasi yung kasama ko kagabi nilasing ako masiyado. "Ano po ba kailangan niyo dad? Im on a Hangover right now. Cant you see?" Galit na sabi ko. Totoo naman ey nakaka inis natutulog pa ako tas papupuntahin ako para pagalitan? Tss Im pissed off right now. "ARE YOU SHOUTING AT ME CLEIN? DO YOU WANT TO BE GROUNDED FOR A YEAR HUH?" Blah blah makakatakas parin ako. dahil naiinis na ako tumalikod na ako at naglalakad ng- "You will be married" WTF? ME? MAGPAPAKASAL? NI WALA NGA AKONG GIRLFRIEND EY BWESIT TO AH.
(A/N POV)
"You will be married" Sigaw ng hari "Ito ang surpresa ko sa iyo at sa palasyo. Napagdesisyonan namin na pakipagsanib pwersa sa ibang bansa upang mas umunlad ang ating Avenguard. At pagpapakasal ang naisip naming paraan" Mahinahong tugon ng hari sa anak. "NO I WILL NEVER MARRY THAT GIRL" Sabi ni prince clein na talagang galit na galit na. "Im The king and you shoul obey my oders Clein and Dont ever forget that Im your father and you should respect me" galit na tugon ng hari. "You know what I dont fucking care if Im not obeying your rules. So shut up dad" Nakikinig lang ang mga tao sa kanila. Ni ayaw nilang makisutsut sa away dahil alam nila kung magalit ang prinsepe. KATAHIMIKAN ang nakapalibot sa boung palasyo. "JUST GIVE ME 1 MONTH DAD" biglang putol ni prince Clein na halatang seryosong seryoso sa sinasabi. "Just give me 1 fucking month. In a month i should find a girl that I truly love and marry her in front of you. This girl will be a children to my son and she will be my queen. Dad, i promise mom that I'll just marry the girl that I truly love. And I will never broke my promise to her" Sabi ni prince clein. halatang nabigla ang lahat sa pahayag niya. Ni hindi man lang ito sumigaw. seryosong seryoso ang gwapo niyang mukha na kaharap ang ama. "Okay clein. I'll give you 1 month. In that One month you will transfer to a simple condo. In a month you will not be a prince. You will transfer to a private school. No one shoild notice that you are the prince. you are allowed to use you car pero hindi lahat. Isa lang sa isang daang sasakyan mo ang pwede mong gamitin. Dalhin mo lahat ng gamit na pwede mong magamit doon. tutuparin mk ang pangako ng mama mo pero kapag hindi mo parin magawa ay babalik ka at papakasalan mo ang babaeng gusto ko para sayo. Deal?"Alam ni prince clein na hindi magiging madali ang lahat para sa kanya pero kailangan niyang tuparin ang pangako niya sa ina. Mahal na mahal niya ang ina at gagawin niya lahat para lamang mapasaya niya ito kahit na wala na ito.
"DEAL" malamig niyang sabi.
©2017 by mrchjms
BINABASA MO ANG
Prince In Disguise(COMPLETED)
Teen Fiction"NO, I WILL NEVER MARRY THAT GIRL" prince Clein Arjay Del Castillo of the kingdom "Avenguard " said. Gusto kasi ng ama nyang si King Tristan na Ipakasal siya sa Isang babaeng di naman kilala ni Prince Clein. Kaya napagdesisyonan ng mag ama na bigyan...