A/N Pov:
Natapos na ni Prince clein ang pang iimpake ng gamit. Nagpasya ang ama na bigyan siya ng pagkakataon. Alam niyang nasaktan ang ama dahil ang kapakanan lng niya ang iniisip nito pero di niya pwedeng hindi tuparin ang pinagako niya sa pinakamamahal na ina. Pinagmasdan ni prince clein sa huling pagkakataon ang malaki nitong kwarto. Kulay itim at puti ang nakapalibot. Mamimis niya ang palasyo, ang masasarap na pagkain at tunog ng dambana at trumpeta. Mamimiss niya ang collection ng sasakyang pinagreregalo ng mga babae niya. At mamimiss niya ang ama kahit palagi silang nag awaway ay mahal na mahal parin nya ito. Clein knows what will happen if he will leave the palace pero kailangan. He should find that girl who will destined to him. NGSB kasi tong gwapong prinsepe nato. simula namatay ang mama niya ay hindi na ito nagka interesado si prince clein magka girlfriend. May nadadate pero di niya ito type kaya papalit palit lang ito ng babae kada gabi. Ganon ka playboy si prince clein kaya naman ay hindi madali sa kanya ang magin loyal at magmahal.
Pero alam niyang tutulungan sya ng ina at gagabayan siya parati nito."Mom, help me. I know its hard to find that girl in 1 month but I know you are always there for me" Mataimtim na dasal ng binata bago umalis. Hindi na niya hinintay na gumising ang ama dahil baka maging bakla siya at di na umalis. Nasa harap na siya ng Palasyo at handang handa na sa pag alis. Bago pa ito umalis ay tinignan niya muli ang palasyo. "PRINCE CLEIN ARJAY DEL CASTILLO. THE 5TH PRINCE OF AVENGUARD. NOW LEAVING" Sabi ng Taga anonsyo at umalis na nga si Prince clein.
"He is no longer the prince of AVENGUARD"
~
"HOY JAM, GUMISING KANA. ALAM MO NAMANG MAY PASOK KA DIBA? ITO TALAGANG BATA TO OH. GISING NA" sigaw ng lola presila niya. Napabalikwas siya sa higaan ng maalala niyang may pasok pala sila. Shitttt mennnnnn late nako sa exam. Napatakbo si jam sa Cr at dali daling naligo. Ikaw ba naman kasi ang tinapos ang pinapanood ng isang gabi. Ito kasing si Jam ay fan na fan ng kdrama. Para sa kanya kdrama is life. naniniwala siyang makakamit niya ang oppa na pinapangarap niya. Kaya ito siya nagmamadaling maligo dahil late na nga. "Ikaw kasing bata ka sinabi ko ng wag kang manood ng kdrama nanunuod parin. Napakatigas ng ulo mong bata ka.Kung alam ko lang na manunoud ka ng kdrama boung gabi ay tinabihan na kita sa pagtulog mo." Galit na sumbat ng lola niya. Kakatapos lang kasi nitong maligo na yung eyebag napaka laki. Mas malaki pa sa kulay black na nasa mata ng panda. "Ey lolaa nagandahan po kasi ako sa pinapanood ko at yung bidang lalaki ay napaka gwapo. Tapos nakaganda ng ending. " Nahihiyang tugon nito. Ayaw niya kasing Magalit ang lola niya dahil mahal na mahal niya ito. "Ewan ko sayo. Bilisan mo diyan at umalis kana" Sabi ng lola niya. "Opo lola hehe"
~
DREXIE JAM MONTERCARIO'S POV:"CLEAN THE LIBRARY MS. MONTERCARIO. PARATI KA NALANG LATE" Hindi pako makapagsalita. Seryoso ba tong President na ito? Library? LIBRARY? napakalaki ng lugar na iyon. "Maam sobra na po yun. Napakali ng library di ko kayang linisin yung isang oras" Kung di lang to strudent council president inupakan ko na to. Swerte sya. "Well, ms. nerdy girl based sa list straight 1 week na naring late at sumusobra ka na rin. So clean the library and magreport ka if your done. " nyenyenye tangina mo gago kang presidenti ka sana di na kita binoto sos. Walang kwenta. sa Ganda kong to? Pinapalinis lang ako? Nangigil ako. "Hoy panget anong tinatayo tayo mo diyan?" Nandiyan nanaman ang mga impaktang kala mo maganda. "Makapanget ang maganda haha" sarkastikong sabi ko. Oo na panget na ako di niyo na kailangan pang sabihin yun. Pero kahit panget ako makapal ang eyeglass ko ay di ako papayag na basta basta nila ako sabihan ng panget sabi ni lola maganda ako. MAGANDA AKO. Imbes na makipag away ay umalis na ako baka gawin na akong janitor ng school kapag nalaman nilang nakipag away ako. Kaya umalis na ako.
~
NAKAKAPGOD. Ayaw ko nang manood ng kdrama. Kahit napakagwapo ni lee jong suk napaka sweet ni lee min ho at nakapa astig ng asawa kung si Song joong ki ay di ko na kayaaa. NAKAKAPAGOD kayang maglinis ng isang boung library. Nawalan na ako ng lakaw huhu. Nasa hagdan ako ngayon nakaupo snacks time na kasi at gusto kung magpa hinga.Tinitignan ako ng mga tao. Wow ganun naba ako kaganda? Sorry sa inyo pero may asawa na akoo ey. MGA AWASA. so pls wala akong time charot Hahahahah. Kaya ayon napagdesisyonan kung umalis na at maglakad lakad para magisip ng paraan pa di na ka late ey ayaw ko nang ma- "ARAYYYYY KOOOOO POOOOO ANG SAKITTTTT" sigaw ko ikaw ba naman bangga tas napakasaklap ay na fall ako ng walang sumalo. Charott nafall ako sa hagdanan ang sakit kayaaa bwesit na lalaking to tadyakan kita eyyyy bwesittt ang kamay kooo. "Sorry ms. di kita nakita ang liit mo kasi" Nagsosory ba to o nangbwebwesit? leche sya ang tangkad ko mas matangkad lang syaa. "Pakyo ka! ang kapal ng mukha mo. Alam mo bang masakit yung pagka hulog ko. di mo man lang nakita nasasaktan ako. Yung kamay ko ni hindi ko magalw bwest leche kaa" Naiiyak na ako. Maldita ako pero mabahaw luha ko ang bilis ko umiyak. Walajg modo to. "Mi-miss so-sorry talaga" guilty naba sya kasi umiyak ako? gago pala sya ey "WALA KANG KWENTA ALIS" sabi ko sabay umalis. magpapahilot nlaang sya sa lola niya. Makakaganti din ako sayo bwesit ka. Masagasaan ka sana hayop ka. Tssa/n:who's that pokemon nga ba? haha
Read, comment and share para sa future charot HAHAHA©2017 by: mrchjms
BINABASA MO ANG
Prince In Disguise(COMPLETED)
Teen Fiction"NO, I WILL NEVER MARRY THAT GIRL" prince Clein Arjay Del Castillo of the kingdom "Avenguard " said. Gusto kasi ng ama nyang si King Tristan na Ipakasal siya sa Isang babaeng di naman kilala ni Prince Clein. Kaya napagdesisyonan ng mag ama na bigyan...