Odette's POV
"Odette..." - DB
*dugtug dugtug dugtug* marinig ko lang yung name niya kong sinasabi niya ito na naman yung puso. bakit ba nagwawala to...
humarap ako sa kanya...
"DB, pwedeng wag ngayon. ang sakit na ng puso ko oh. sobrang sakit na eh. di ko na kaya... Im sorry kung nasagot ko yung bestfriend ko. Im sorry if ang tingin ko sa bestfriend mo eh rival. Im sorry I hate your bestfriend which is yung taong mahal mo. Im sorry kasi hate ko si Anica kahit na ang ginawa niya lang is mahalin ka at si Carlo... talo ako DB kasi mahal niyo rin siya pareho... *sob* ayoko na..."
tumalikod na ko at umuwi na sa bahay. iniwan ko din si DB don...
kelangan ko muna lumayo. ang sakit na ng puso ko eh. sa 8 years ngayon lang nag burst ito...
Nico's POV
"Odette... please open this door... bakit pati ako pinagtatabuyan mo na din?... wag mo kaming ipagtabuyan ni Jon oh..." sabi ko kay Odette. nakalock kasi yung room niya eh.
biglang bumukas yung pinto.
pumasok na ko. si Jon naman umalis na. syempre naman moment namin to ng bestfriend ko diba?
"Nico...*sob* bakit ang sakit sait *sob*..." - Odette
"Odette kasi nagmahal ka..."
"Pero ikaw din naman ah nagmahal pero bakit parang sayo okay lang... nagiging okay ka pa..." - Odette
"Kasi Odette ilang beses na ba kong nasaktan... pero kasi alam kong sa bawat sakit na yon andyan ka, andyan yung mga taong alam kong mahal ko... Ikaw kasi masyado mong ginawang mundo si Carlo... alam kong mali... hindi ako nagkulang alam mo yan pero sa point kasi ngayon... you need to experience the pain before you mo masabing mali to...kaya hinayaan kita. pero Odette, hindi naman kita pababayaan eh. sister kita diba?? tama na ang iyak. pakita mong kaya mo... siguro ngayon ilabas mo na ang pains mo na yan... magmove on na tayo okay? :)"
"siguro nga kelangan kong magmove on na... this time I mean it... ang sakit lang talaga ngayon... siguro iiwasan ko na si Carlo muna at si DB..." - Odette
"Bakit pati si DB?"
"Kasi narinig ko sila ni Anica nag-uusap kagabi sabi niya mahal niya daw si Anica tapos nakita ko p a silang naghug... sinabi pa sakin ni Anica na mahal niya daw si DB..." - Odette
natawa ako bigla sa sinabi ni Odette... sigurado bang si Carlo ang iniiyakan niya... I mean oo iniiyakan niya si Carlo pero maliban kay Carlo si DB rin iniiyakan niya unconsciously... hindi kaya mahal niya na tong si DB hindi niya lang alam? I need to find out. kasi the way she act when DB's around ibang iba eh... ganon din si DB sa kanya, iba siya na parang si Odette ay si Odette kapag nandiyan si DB unlike kapag andiyan si Carlo... trying hard ang bestfriend ko para lang magpakitang gilas sa walang hiyang si Carlo..
"DB?? ba't naman napasok sa usapan si DB? bakit iniiyakan mo din siya...?"
"Hindi ah.. hindi ko iniiyakan si DB, chaka kaibigan ko siya no. kaibigan LANG... May Anica siya eh..." - Odette
"Mukhang selos na selos ka na kay Anica ah..."
"Pano ba naman kasi maliban kay Carlo eh pati pala si DB nakuha niya na ang puso... pano naman ako..." - Odette
"Yun yon eh... pano ka na... meaning you care for DB? haha!"
"nagawa mo pang tumawa, nasasaktan na nga bestfriend mo oh. Chaka I care for DB k-kasi a-ano Kaibigan ko siya diba?" - Odette
BINABASA MO ANG
Love Signs
AcakDalawang babaeng naniniwala sa Love Signs... pano kung dumating ang time mameet nila ang mga lalaking magpapatibok ng puso nila? will they let there love sign get in the way? or will they just follow their heart? eh pano kung madaming complications...