Eleanor POV
Nasa cafeteria ako ngayon, o will ano pa ba ang gagawin ko dito? No choice na talaga, aalis na ako dito dahil tapos naman akong kumain.
Pagtayo ko palang at lalakad na sana ako pero bigla akong nadapa. Naiisahan na naman nila ako, kung sino man sila ang laking letson nila. Bwesit!!!.
Narinig ko ang mga tawa dito sa cafeteria kaya nagsalubong na naman ang kilay ko. Lagot lang kayo sakin.
"You're so kawawa girl" sabat nitong babaeng ang kapal ng make-up na hindi naman bagay sa kanya. Kilalang kilala ko siya at dati pa since Grade 7 pa ako. She is Aurora Kellie the leader of the bully girls.
"What a lampa girl" maarting sabi nitong babaeng ang ikli ng saya na parang makita nayong panty. Kilala ko rin siya at siya ay si Chloe Khoury.
Tumayo na ako at pinagpag ang uniform. Tumingin ako sa kanila ng inosinte "What's your alllllll problems" with long 'L' payong sinabi ko at tinuturo-turo ko silang lahat na parang nang-iinsulto.
"A problem? O dapat ikaw ang tinatanong namin diba?" Sabi nitong leader nila na tinuturo-turo rin ako, immetator lang ang peg, may pataray taray pang nalalaman, hindi rin ako nagpapatalo, mas tinarayan ko pa siya.
"Ano naman ang problema ko aber?!"
"Nagtanong ka pa, kahit na alam mo na, o will i repeat, parati ko na tong tinatanong kung bakit ang panget mo my goshh so kadiri ka girl kung bakit dito ka nag school. Halos naman siguro dito sa Frusciante High School ay magaganda at gwapo at ikaw ang number 1 sa pinakamagandang babae sa mata ng mga kapwa mo panget hahahaha" tawa nilang lahat, tsk akala nila naaapektuhan ako sa kaniyang ginawa, o will wala naman silang kaalam alam na ako ang anak ng may ari nitong school.
"Hindi ba lalaban ang queen naming maganda hahaha" nang-iinsulto talaga sila, o will pagbigyan na nga lang.
*pakkkk*
"Isang sagpa para sa isang plastic surgery na mukha" siya lang ba ang pwedeng mang-insulto hahaha, buti nga sa kanya at nakatikim siya sa malaki kung palad.
"How dare you to slap my beautiful face you ugly pig!!" It was Aurora na sinampal ko, sasampalin na niya ako pero agad ko naman yon iniwasan at agad ko rin siyang sinipa sa tiyan para mabigyan ng leksyon, kaya agad naman siyang napahawak sa kanyang tiyan. Ang arte naman niya akala mo ang lakas ng pagsipa ko, hindi kaya malakas yon tsk. Slite lang.
"Sa susunod kapag maghanap kayo ng mapagtripan, wag ako para walang black eye ang matamo okay" agad akong tumingin sa babaeng nasa giliran ko na kumakain ng tahimik, iinumin na sana niya ang kanyang juice pero agad ko naman yon inagaw at pumunta sa harapan ng dalawang sumira ng araw ko.
Agad kung ibinuhos iyon sa kanilang damit *shock*
"O my ghad sorry pala ha pero sinasadya ko yon talaga ehh sorry" agad akong nag smirk sa kanila at umalis na. Ayoko na talaga dito sa skwelahang ito dahil ang daming sumisira ng araw ko, kung hindi dahil sa crush ko wala na talaga ako dito sa school nato.
"Hindi pa tayo tapos UGLY ANGRY BIRD!!!" sigaw nito, alam ko na galit na galit na galit sila sakin hahahha buti nga sakanila, akala nila pareho lang ang ugali ko sa mga mahihinang panget o nerd? O will ibahin nila ako dahil isa akong panget na matutong lumaban.
Hindi ko na sila pinansin at umalis na, ayoko nang makita ang mga mukha nila baka mapatay ko pa sila sa wala sa oras.
"Ms. Eleanor" iwan ko kung sino yon, pero sa boses palang gwapo na, makaharap na nga.
"O my" ang gwapong nilalang ang nakita ko ngayon, ang galit kong dinadala ay ngayon ay nawala na dahil sa taong ito na kaharap ko na at nakapamulsa, dwapo na dwapo talaga. Pwede ba itong kainin kung pwede.
"Ms. Eleanor, nakikinig ka ba"
"Ammm A-ano yon Mr. Ho-" naputol ang pagsasalita ko nang bigla siyang nagsalita.
"You need to be punished dahil sa nangyari sa cafeteria" nakititig parin ako dito, sanay naman ako sa mga punishment eh, kahit hindi ako ang nagpasimuno sa gulo.
"A-ano yon Mr. Ho-"
"Clean the swimming pool now" sungit nito, kung hindi lang siya ang tipo ko baka kanina ko pa ito pinapahiya, and he's so road dahil parating e-cut ang linya ko.
"Kung ang sagot ko ay ayaw ma-"
"And i will report it to the Principal" aba hobbie ba niyang magputol ng linya, nagsasalita pa nga yong tao eh.
"Di e-report mo" singhal ko rito, hindi ako papayag noh, sa bahay nga hindi ako maglilinis dito pakaya?.
"Ok" tipid nitong sagot pero hindi pwede baka mapagalitan ako sa father kung angry dragon. Nagsimula na siyang maglakad papuntang Principal Office.
"Wait!!" Tigil ko rito kaya huminto siya, wala akong choice nito. "I will do it and make sure na hindi ito makakarating sa Principal okay" dagdag ko pa. Takot ako baka mapagalitan na naman ako ni angry dragon kung Daddy.
Tango lang ang kanyang sagot at walang ka emo-emo ang mukha. Magsalita pa sana ako kaso inunahan na niya ako.
"Now" banta niya at umalis, bakit pa kasi siya ang President dito sa School, sana ako na lang para kahit anong gagawin ko ay magagawa ko. Bakit ang hot niya?! pero suplado nga lang.
Nagsimula na akong naglakad papunta sa Swimming pool ng padabog. Ayoko talagang maglinis nakakairita.
Pagdating ko sa Swimming Pool ay agad na bumulaga sa akin ang nagkalat na mga eye goggles, mga swimming's suit. Hindi ba sila marunong magligpit sa ginagamitan nila. Bakit pa kasi ang ugali nila ay pang rich kid talaga.
Makapaglinis na nga *sign*
≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈
A/n: Iniba ko talaga ang ugali ng Panget noh hahaha medyo mas maganda kapag ang panget ang kontra bida. Don't forget to Vote and Comment b'coz its highly recommended.
Sana nagustuhan niyo.
YOU ARE READING
Changing That Person
Teen FictionThe girl who have a two different kind of personality. The Good. *smile* And The Bad. *smirk* --**-- Isang babaeng maldita, spoiled brats, at nasa kanya na ang lahat. BUT... Except for...