Eleanor POV
Busog na busog na ako pero pilit ko paring kumain para naman hindi useless ang pagkain ko rito. Mukang sasabog na talaga ang tiyan ko, ayoko na...!!!
"Malapit na, kain pa tayo kunting kunti na talaga" pambihira naman 'to ohh kung pwede lang sanang magiging isang taong walang kabusugan baka ubos ko na 'to lahat.
"Hindi na ako makagalaw Eze dahil sa kabusugan, kung may mangyayari sakin ikaw talaga ang may kasalanan nito!!" Para na akong buntis nito huhuhu ayoko na talagang makipagsunduan pa kapag pagkain na ang usapan huhuhu, para na nga akong manganganak sa kabusugan.
"Busog ka na ba talaga?"
"Hindi ba ubuse!! Nakakaasar ka, para na nga akong isang baboy na malapit ng manganganak ehh!!
Kaasar!!!.." Lintek talaga tong Eze nato, kung mawala lang 'to papatayin ko talaga 'to."Ubuse naman, so sino nang babayad? Ni hindi pa naubos ang pagkain" mabilaukan ka sana, kaasar talaga ba't bakasi pinahirapan niya ako nang ganito, hayop ka talaga Eze.
"Ako na nga lang ang babayad, kaasar ka talaga ba't ba kasi dinagdagan mo pa!! Para ako ang babayad at hindi ikaw?! Ganon bayon!!" Pagmumura ko dito, wala akong choice ehh may kasunduan kami, pero bakit ko yon nasabi!! Ang yaman niya kaya!!.
"O will ikaw ang nagsabi ehh" agad na niyang tinawag ang waiter, wag mong sabihing o-order pa siya?
"Yes sir what can i do for you" agad na bati ng waiter.
"Yong bill namin" aniya, tsk maghanda na lang ako kung ilan ang mababayad ko ngayong araw.
"This is your bill Sir, 380 US dollar Sir" agad na niyang ibinigay ang resibo. Ang mahal naman ng pagkain dito, sosyal nga naman. Pero...
"What!!!!" Sigaw ko kaya tumingin lahat sakin ang mga taong narito, its so embarrassing naman, ehh naman kasi napaka laki niyan, baka hindi na ako maka bili ng cellphone.
"Easy Ela, hindi naman masyadong mahal. P16,687.7 lang naman, her" ang mahal kaya niyan pero wait!!? Kilala siya sa Nickname ko? Hindi ko naman sinabi ah! O will baka guni-guni ko lang yata, medyo assuming na talaga ako, binigay niya sakin ang resibo para mabayaran ko na. Huhuhu ayokong makipagbati ni Dad ngayon, gusto ko nang maka cellphone!!!!. Si ate lang kasi ang may mga bunggang mga gamit ehh, ako? Simple lang.
Kinuha ko na ang P17,000.00 sa wallet para mabayaran ko na 'to, lintik na Eze naman ohh. Mamaya kalang sakin.
"Thank you Ma'am and Sir" agad na siyang nagbigay galang at umalis. Agad naman akong tumayo nang sinuklian na ako at umalis na, medyo nawala lahat ang kinain ko dahil doon grrrrr..
Agad na akong pumunta sa bagibest para makabili ng Shoulder Bag, may pera pa naman ako ehh.
"Galit naman si Ela ohh, wag kang mag-alala ililibre pa naman kita ehh" inakbayan niya ako hindi pa pala siya nagsawang sundan ako, pero this time hindi na talaga guni-guni ang narinig ko, tinawag nga niya ako sa Nickname ko bakit niya alam?.
"Eze bakit alam mo ang nickname ko? Sinong nagsabi sayo niyan?" Humarap ako sakanya at nag cross arm, nagkamot lang siya ng ulo at ngumiti kaya nakita ko na naman ang dimple niya, but bakasi nakaka inlove ang dimple niya!!!.
"Amm diba sinabi mo sakin yon?!" Agad na naman niya akong inakbayan, sinabi ko ba talaga sa kanya yon?
"Wala naman akong binanggit ah!! Sabihin mo nga ang totoo" agad na siyang umiwas ng tingin sakin, aba halata siya masyado. Stalker ko ba siya? Kung ganon kikiligin na ako.
YOU ARE READING
Changing That Person
Teen FictionThe girl who have a two different kind of personality. The Good. *smile* And The Bad. *smirk* --**-- Isang babaeng maldita, spoiled brats, at nasa kanya na ang lahat. BUT... Except for...