chapter 12:

14 0 0
                                    

Chapter 11: going back to Korea

Patricia's POV

After 1 month

Hays.pauwi na pala kami ngayon ni yam.grabe talaga guys.sobrang says ng naging bakasyon na min dito sa Palawan.Palawan is so good para makapagbakasyon.lahat ng tourist visit pinuntahan namin.pati mga beach,park basta lahat.aaminin Kong sobrang saya ko talaga kahit si V lang yung kasama ko.pero minsan namimiss ko din si mama.but V is there to comfort me.nanatili syang sweet.caring,lovable,kind...at kung ano ano pa.basta sya na talaga yung the best.the best for me.sana KAMI na talaga hanggang huli.I love you taehyung.I really love you.

Taehyung's POV

Sa sobrang pagod ni Patricia nakatulog na lang sya.dito na kami sa airplane.at pauwi na kami ulit sa Korea.sa naging 1 month na pagsasama namin.aaminin ko na talagang mahal ko na sya.kaya aaminin ko na kila hyung na aayaw na ko sa bet.sana pumayag sila.sana lang.help me lord please.

Fast forward:

Nandito na pala kami sa condo unit ng BTS.at Alam Kong namiss nila kami.ay si Patricia lang pala, bakit??
Kasi pagdating na pagdating palang namin ay niyakap na nila sya.I'm not freaking jealous kasi Alam Kong namiss nila sya.pero pano naman ako?
Kaya inakyat ko nalang yung mga maleta sa kwarto namin.
Tinext ko narin sila hyung na pumunta sa practice room dahil may sasabihin ako.
Aaminin ko na talaga sa kanila.

Me:hyung. I think I'm in love with her.not just in love but
Really really in love.and tatapusin ko na yung bet.
Ayoko na yung.I quit.I'm sorry

Namjoon:Alam mo bang yan din ang naisip namin? Na naiinlove ka na talaga sa kanya? Kaya para samin.OK lang.push mo lang.haha di namin sa sabihin sakanya yung tungkol don.we will support your relationship.

Sa sinabi ni namjoon hyung na yun.napakasaya ko dahil umayon ang lahat sa relationship namin.

Me:salamat sa suporta mga hyung,maknae.kaya mahal ko kayo eh.your the best man I ever known.salamat sa lahat hyungs

Jimin:let's celebrate!!!!

Yoongi:wooooohhh.
Party party.

Fast forward

Patricia's POV

Kasalukuyang nagluluto ako ngayon habang silang lahat ay NASA practice room.
Lahat ng Alam Kong lutuin niluto ko.siguro mga 20 putahe na yung niluto ko.
BTW naayos ko narin lahat.pati tables and chairs.at ngayon nililigpit ko na yung mga pinaglutuan ko.para wala ng kalat.at Sabay Sabay naman silabg nagsilabasan sa practice room ng tuwang tuwa.at is jimin hyung naman ay nagsisisigaw ng party party daw haha.ang cute.

Me:hyungs kain na na!!!!!!

I shouted at lahat sila napatingin sa table na manghang mangha.

Me:haha ang cute naman ng reactions nyo mga hyungs haha.

Taehyung:yam ikaw lang lahat nagluto nito???

Me:yup.so let's eat.

Taehyung: yam andami nyan napagod ka ba? Gusto mo ng massage or what or gusto mo ng----

Jimin:V tama na yan.ang sweet mo masyado.nakakainggit.pero thanks a lot Patricia namiss namin yung luto mo.

Me:haha welcome jimin hyung

Sabi ko tapos niyakap ako ni yam haha ang sweet talaga.

Yoongi:hoy tama na yan nilalanggam na kami dito sa sobrang sweet nyo mawawalan na ng lasa yung cake.

Taehyung: ang bitter mo hyung haha

Me:tama na yan kumain nalang tayo.

Jungkook: Oo nga naman hyungs I agree.haha nakakasawa na kasi yung luto ni jin hyung eh.

Seokjin:may sinasabi ka kookie maknae??

Jungkook:ay wala yun hyung wala lang yun.wag mo pansinin

Sabi ni kookie na Parang takot na takot Kay jin hyung haha.ang cute ng expression ng mukha nya.

Napuno ng tawanan at kasayahan ang buong condo ng BTS habang kumakain kmi.
Ngayon ko nalang ulit nakita ang mga ngiti at tawang yun.
Pero masaya ako dahil tanggap nila ako kahit simple lang ako.sana ganito nalang palagi.pero sabi nga nila may kapalit na kalungkutan ang bawat kasayahan.kaya sana di muna iyon mangyari.
Ay before I forgot. Birthday ko na pala bukas.at Hindi ko Alam kung Anong mangyayari bukas.
Hays sana yun na yung maging best birthday ever ko.dahil monthsary din namin ni V bukas.sana di nya nakalimutan yon.

The Bet (BTS)(Kim Taehyung)Where stories live. Discover now