Chapter 15

19 0 0
                                    

Chapter 15:the favor
Umalis na sya.iniwan nya ko
(Taehyung)

Patricia's POV

Me:do me a favor jungkook.
Please.itago mo ko.gusto ko syang kalimutan.please tulungan mo Kong makaalis dito.aalis ako ngayon pupunta ako sa condo ko.di Alam ni taehyung yun.kaya sana wag mong sabihin sa kanya

Jungkook:sige. Kung yan ang gusto mo.gagawin ko.pero pwede pa favor din.bigyan mo ko ng address mo.diko sasabihin kahit kanino.pangako.

Me:I trust you jungkook sana di mo ko biguin.ito ang address ko.

Jungkook:at may gusto sana akong sabihin sayo.Patricia mahal kita.nuon pa.Simula nang makita ko yung viral video mo.ako yung unang nakapanood nun.sinabi ko lang Kay V hyung.mahal kita sa Simula pa lang.kaya nagparaya ako dahil si V hyung ang mahal mo.Ang swerte nya sayo.sobra

Me:ako??? Mahal mo???
Pero bakit ako? Simple lang naman ako.di naman ako katulad ng mga kpop stars na nakakasama nyo.pero bakit ako???

Jungkook:kasi ikaw yung babaeng Hindi puro make up ang nilalagay sa mukha.ikaw yung pure.ikaw yung simple.
Kaya kita minahal dahil sa ugali mo.mabait ka.mapagmahal.loyal.magaling magluto.at marami pang iba.
Lahat ng tungkol sayo minahal ko.mahal kita Patricia.
Kaya kung bibigyan mo ko nang pagakakataong mahalin ka.pangako.di kita paiiyakin.di ko mapapangako na di kita sasaktan dahil parte yun ng pagmamahal.pero kaya kitang mahalin ng buong buo.just try me.please.I'm begging you.

Me:Hindi ko Alam jungkook.diko Alam siguro pag nakalimutan kona sya.pwede.
Pero sa ngayon.diko pa kaya.Baka masaktan lang kita

Jungkook:maghihintay ako.kaya Kong maghintay para sayo Patricia.hihintayin kita.

Me:salamat jungkook.salamat sa lahat.pero ngayon kailangan ko ng umalis.pakibigay nalang ng sulat na to Kay taehyung.
Aalis na ko

Lalabas na sana ako ng pinto ng niyakap nya ko ulit.

Jungkook: mamimiss kita.
Paalam mahal ko.mag iingat ka.maghihintay ako.pangako

Sabi nya tapos umalis na ko.
Sobrang dami ng rebelasyong nangyari ngayon.break na kami.plus.ang bongga pa ng nirilagalo nila sakin.ang rigalong ikinawasak ng puso ko.pero nagpapasalamat parin ako Kay jungkook.dahil nagging mabait sya sakin. Sana nga kaya ko syang kalimutan.sana nga kaya kitang mahalin...
Diko maipapangako.pero susubukan ko.

Taehyung's POV

Kakatapos lang namin mamili
Ng regalo.hays I hope she like it papasok na kami ng pinto para sana sorpresahin sya ng makita namin si kookie maknae na NASA labas ng bahay.

Taehyung: Anong ginagawa mo dito sa labas kookie maknae

Di sya nagsalita.tapos may ibinigay syang papel.I think its a letter.

Jungkook:galing yan Kay Patricia

Binasa ko yung sulat

"Dear Kim Taehyung,
   Pano mo nagawa sakin to?
   Ano bang ginawa ko sayo           para saktan mo ko ng ganito?
   Yung tungkol sa bet???
Alam ko na.at di na mahalaga kung kanino ko nalaman.
umalis na ko sa condo nyo. Kasi diko na talaga kaya.nagpapasalamat ako sayo dahil binigyan mo ko ng magagandang alaala na ngayon ko lang naramdaman.mahal na mahal kita pero sobrang sakit na kasi.
Ganito pala yung feeling ng nagmamahal.ngayon ko lang kasi naramdaman eh.salamat sayo.alam kong wala kang pakialam sa mga sinasabi Kong to dahil di mo naman talaga ako mahal.masaya ako dahil naging parte ka ng buhay ko.at salamat din sa mga pagpapanggap mo na mahal mo ko pero di pala totoo.
Salamat sa lahat.mahal na mahal kita.pero kailangan Kong lumayo para kalimutan ka.kalimutan ang sakit na binigay mo.Ang hindi ko lang maintindihan ay yung sa araw pa ng birthday ko at monthsary natin ko pa nalaman.diko na kasi kaya.dahil kapag pinaglaban ko pa.ako lang din naman ang mag isang lalaban.at magmamahal kung ipagpapatuloy ko pa.paalam na salamat ulit"

                                    -Patricia

Habang binabasa ko yung sulat nya umiiyak ako.nasasaktan ako.ang sakit sakit pala.

Me:kookie nasan sya?

Jungkook:umalis na sya kanina lang.diko na sya napigilan kasi ramdam ko yung sakit na nararamdaman nya.Ang Hindi ko lang alam ay kung sino ang nagsabi sa kanya ng tungkol sa bet.eh ang alam ko at tayo lang naman ang nakakaalam nun.

Me:Hindi! Hindi to pwede!
Di sya pwedeng umalis.

Dali dali akong umakyat sa kwarto namin.tinignan ko yung closet.wala na yung mga damit nya.yung akin nalang ang naiwan.wala na lahat.
Pati sya wala narin.

Me:no! This can't be happening! Kung bangungot to please sana gisingin nyo na ko!!!!! Hindi pwede to!

Sigaw ko.nagsilapitan naman sila hyung.buti nalang at nandyan sila para icomfort ako.kinwento kona rin sakanila ang lahat.hahanapin kita.diko kayang mawala ka.mahal na mahal kita.

The Bet (BTS)(Kim Taehyung)Where stories live. Discover now