Chapter 8

Chester’s POV

One month had passed.  Ang bilis ng panahon. At eto buhay pa naman ako. Natolerate ko at  nasurpassed ang pagtututor sa babaeng ipinaglihi sa kamalditahan.

 In fairness to her, hindi naman pala sya bobita sa Math, kulang sa push. And that’s what I exactly did motivation and a lot of encouragement.

We’re starting to get along na rin. Kung dati ay parang lagi kaming magkakagatan, ngayon lumilipas na ang maghapong wala kaming nabibitiwang maaanghang na salita. Napansin ko rin na medyo nagmellow na ang kamalditahan ni Nath, lalo na sa akin.

There are even times when she was sweet to me. So at times I also tried to be nice to her. Like now, I knew that she had a big exam today sa Advanced Trigonometry, so I made it a point to wait for her outside her class, for her to know that I support her, as her tutor of course.

“Hey, what are you doing here?” she looked surprised when she saw me standing on the corridor right outside her classroom.

“Malamang naghihintay ako ng bus dito.” I replied sarcastically, pero nakangiti.

She rolled her eyes. “You want to know the result of my exam?”

I nodded and crossed my arms on my chest.

She pulled out her testpaper in her tote bag and waved it on my face. “Ninety-five!” She said proudly.

“Cool.” I said.

“So, hindi mo ba ako ililibre or something? I deserve a prize you know.” Apprehension was clear in her eyes.

“Tutor mo ako, hindi boyfriend.”

She blushed. She’s prettier when she did that. I didn’t see her blush before, ngayon lang.

“Kung ayaw mo wag!” Nanunulis ang ngusong tinalikuran ako ni Nathalie.

I suppressed my smile. She’s in for a big surprise.

Nath’s POV

I was still frowning but to no one in particular. Naiinis ako sa Mr. Jerk na yun. Sobrang manhid ng gago. Imagine, ako, si Nathalie Fortalejo was already insinuating him to ask me out, and yet he rejected me in that very sarcastic manner.

What the hell is wrong with that guy?

*Tiiinnnnnggggggggggg*

GM from Cynn

I’m single and ready to mingle.

Irritated, I typed back.

Gini-GM mong SINGLE ka, bat di mo i-TV Patrol? Manawagan ka na landiin ka nila!

*Tiiinnnnnggggggggggg*

Di ka rin naman perpekto kaya wag kang manglait dyan, para kang tanga –Chester

Ano daw? Did that moron just refer to me as stupid?

I was just about to launch a war when my nanny knocked on my door.

“Nathalie, iha, may naghahanap sayo.”

I was puzzled, no one bothered me at home. I don’t bring my friends here kaya sino ang maglalakas-loob pumunta dito?

“Sino daw yun, Yaya?” I asked not bothering to get up from my bed.

“Chester daw.”

Chester! Napabalikwas ako sa aking kama. Ano ang ginagawa dito ng herodes na yon?!

 ____________________________________________________________________________

Ayyyie!!! What do you think guys manliligaw kaya si Mr. Suplado???

If Manliligaw may chance naman kaya silang magkasundo ni Ms. Maldita???

Abangan!!!