Chapter 5: The Rules

73 2 0
                                    

Julie POV:

*krinnnnnnggggggggg*

"Ahhhhh!!!" kainis! tulog pa ako e ?! t-teka umaga na? sino nagdala sa akin dito? "Ahhhhhh" sino nag palit sa akin ?

"anung problema ?"

"a-anung ginagawa mo dito ? sino nagsabing pwede kang pumasok ? labas !" b-bakit ?, hindi naka lock kwarto ko ?

"pasensya na, akala ko may problema ka," aalis na sana siya..... ng bigla ko siyang tinawag.

"Elmo?" humarap naman siya.

"Hmm?" ang hinhin namn netong lalaking to.

"w-wala. sige pwede ka nang umalis." bat ba ako kinakabahan bigla ?

"Aha! wag kang mag alala hindi ako ang nag palit sayo kagabi, si nanay olsa ang nagpalit sayo." p-pano? ano ?!

"T-teka hindi naman yun ang itatanong ko e." walanghiya to!

"wag ka nang mag kunwari, i see in your eyes." atchaka na siya umalis. buset yun !

naligo naku saturday pala ngayon. ngayon din pala ang alis ni papa, haaaay... makaksama ko pala tong mokong na to.! Argh..."!

"Good morning my baby." si papa,

"Good morning too dad" then i kiss him in cheeks.

"Baby ? today is my flight, hmm.... i will miss you,... so be good girl ah. and pls... be a good fiancée  to Elmo hah?" ahhhh.. i will miss you too dad.

"whatever! but dad i will miss you sooooo muuuuch!" then i hug him.

"oh tama na, malalate naku sa Flight ko e." kumalas na siya sa pagkakayakap  atchaka na niya kinuha yung mga gamit niya.

Nagbyabyahe kami papuntang NAIA, kapag umalis kaya si papa anu kayang ginagawa ko ? oo nga pala kasama ko pala si mokong! Argh!!!

Nandito na rin kami, ayokong bumaba pero pinilit ako ni mokong e, no choice din ako, so sumunod na lang ako sa kanya,

"Ba-bye baby!" then he hug me once again, i hug him back too.

"Ba-bye dad!" tsaka na kami kumalas sa pagkakayakap.

"Oh hijo, pls take care of my daughter ah.." si papa talaga

"Opo." tipid naman netong sumagot.

"Oh sige, una naku ah." nag wave na sa amin si papa, kami ? eto still looking my dad, i will miss you dad!

"Tara na ?" napatingin naman ako sa kanya, nag lakad na siya papuntang car, napaka... ewan ?! basta!

sinundan ko na lang siya, pauwi na kami ng bahay

Forever ? (JuliElmo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon