Elmo POV:
Flashback:
"Moe! ano? mag aaral ka o uuwi ka ng States !?" si ate Maxx blabbing again...
"Bakit ba hah ?! ayokong mag aral atchaka anung gagawin ko sa States hah ?! tell me ?!" ok, i think nagaaway na kami ni ate maxx..
"You don't have a choice... anu ?! mag kukulong ka na lang dito sa bahay ?! huh ?! Tell me, may magagawa ba ang pag iistay mo dito sa bahay at yang pag babarkada mo ?! huh !? You know what Elmo... hindi na ikaw ang dating Elmo na kapatid na kilala ko nun.. ? Is this because with her ?! Gosh! anung ginawa sayo ni Lizzy !? She Venom your my mind..! Gosh i can't believe it.." siya nanaman...! bakit ba lagi nilang binabalik ang nakaraan !? That Lizzy was freaking girl!! She Broke my heart! and i don't know how to fix this Broken Heart .!
"past is past maxx! ok... ok... mag aaral naku.. contented ?! you won !!" nag walk out naku... hindi ko na kaya..! ano pa ba ang magagawa ko ?! ayokong pumunta sa States... so... no choice, kundi mag aral ako kahit ayoko! I hope there's someone can fix this broken heart..!
End of Flashback:
"Aaaaaaaaaaaahhhhhhhhh!!, BAKIT MO GINAWA SA AKIN TO !? YOU'RE SUCH A FREAKING LIZZY AND A EX-GIRLFRIEND TO ME....MAS PINILI MO PA ANG SARILI MO KESA SA AKIN! AAAAAAAAAHHHHHHH!" nag wawala ako ngayon dito.! wala namang tao eh..! kainis bakit pa kasi nila binabalik ang nakaraan !? nakakapagod ng intindihin..! I realize I'm crying.
I'm here in soccer field sa Welsprinican College School.. maganda naman dito.. nag tataka kayo bakit ako nandito ? dito kasi ako mag aaral no i mean kami... kami ng mga barkada ko.. i wan't fresh air so i choose to go here.. mahaba pa kasi ang pila sa Office, last day na ng pag e-enroll pero ang dami pa rin nakapila..!
While sitting here... i saw a girl.. looking at me ? kanina pa ba siya nakatingin sa akin ?.... hmm.. she is pretty i wan't to see her so i go near to him pero ...... may kasama pala siya... i think Boyfriend niya... lucky guy! I hope i will find the best and thoughtful girl that can fix my Broken Heart ..!
Dahil nakita kong may kasama siya... umalis naku.. pumunta naku sa Office ganun pa rin mahaba parin ang pila...
"hoy! Elmo bro. san ka ba galing ? kanina ka pa namin hinahanap eh." si Alden one of my barkada.
"oo nga bro.,.san ka ba galing ?" si Jhake isa din sa mga barkada ko.. tatlo lang kaming mag babarkada..
"ah., sa soccer field.. nag pahangin lang, anu nakapag enroll na kayo ?"
"ahh, yeah., nakapag enroll na, eh ikaw ?"
"oo mag eenroll na, wait lang hah." ayoko pero kailangan.. *sigh*
"samahan ka na namin.."
"salamat mga bro.." atleast ok na ako... napapansin niyo para kaming mga bakla noh?.. ahhaah., hindi ganyan lang talaga kami... ahhaha.. atleast nahimasmasan na ako kahit papaano..
pumasok na kami sa Office....
After a minutes....
ok, natapos na rin... madali lang naman eh..
"aaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhh" narindi naman ako dun.., pagka labas na pagka labas namin.. sigaw agad ang narinig namin.. Tss.. mga babae talaga oh.
"aaaaaaaannnnnnnggggggg gwwwwwaaaaapooooo" uh-oh.. sino ? kami ? well ?
"ang gwapo mo... akin ka na lang.!" girl 1... ahhahaha! nakakatawa naman..:)
"hoy! tayo na lang pwede?!" girl 2
"pakasalan muna ako..! dali!" girl 3
.. but there's someone caught my attention.... siya yung babaeng nakita ko kanina... maganda nga siya.. aha!
"ok student's i would you like to meet... Jhake Vargas, Alden Richards and..... Elmo Magalona" pinakilala kami ng principal. lahat sila nag palakpakan.. pero siya... parang wala lang sa kanya... invisible ba kami ?.....pero bakit siya umalis... sa lahat ng mga babae siya lang napansin kong hindi pumalakpak sa amin... haaaay naku.. mahirap sigurong pakisamahan yung babaeng yun..
"hoy bro! sinung tinitignan mo diyan ?" natauhan din ako..
"ahh, w-wala." matipid kong sagot.
------------------------------------------
pasensya na po medyo sabaw.. comment and vote po kayo
and plsssssa... spread this.. thank you po
BINABASA MO ANG
Forever ? (JuliElmo)
Teen FictionLove ? What is Love for me ? . . hmm... Love is when you feel your heart beats fast than the fireworks... When you realize the pain and the sacrifice to your special someone.. when you are always looking for her/him.. and especially... yung tatangga...