CHAPTER four

1.5K 25 0
                                    

CHAPTER four

JOHANNES'S POV

I'm so Angry right now, That faggot made me very angry to the point that I want to punch someone. Pano ba naman, first he was flirting with that Jerome guy. Everyone knows that Jerome is bisexual, one of the reasons why I don't talk to him anymore. Jerome and I were so close way back before. I think he was my best friend here at the dorm. The two of them, Jace and Jerome were flirting in front of me. As you can notice I hate gays, so seeing such a gay act made me very angry. Buti na lang at may kalandian din ako dun sa Party kundi umalis na kaagad ako, pero dapat pala umalis na ako dahil nung Spin the bottle game Jace annoyed me by kissing me and touching me. While he was doing that I felt something strange inside of me that I haven't felt before. Well maybe that's just me telling to punch that faggot's face. Buti na lang at nasapak ko ng malakas yung baklang yun at napadugo ko pa ata yung ilong niya.

Talk dirty to me

Beat

Beat

Beat

Someone's calling me, and it was Denice. I answered the call by saying hello.

"Johanne where are you? Bakit ka naman agad umalis dito sa midnight Party?"

"Denice nakita mo naman yung ginawa nung bakla saakin"

"Look Johanne it was a dare!! He finds you attractive kaya niya nagawa sayo yun"

"Kahit na Denice, you know naman na that I really hate gays diba? Look if you call me para lang pagalitan ako then bye"

"Johanne wai...."

Pinutol ko na kaagad yung call dahil naiinis na din ako kay denice, wala na ako doon sa dorm, nagpunta na lang ako sa isang fast food chain while waiting for someone. I need to clear my mind. Gusto ko i-alis sa isip yung mga nangyari kanina.

"Johanne, mukang malalim ang iniisip natin ah?" Nagulat na lang ako ng nasa harap ko na si Laura. Laura and I were using each other kapag may problema kami lagi namin tinatawagan ang isa't - isa. We do the usual thing na ginagawa namin which is having sex. "Laura, lets go somewhere private." Nag punta kami sa isang hotel, and I'm planning na mag stay there for two days para pag balik ko ng dorm ay Monday na ay makakalipat na din ako ng room. Pag pasok palang agad namin ng hotel room ay naghalikan kami agad ni Laura na parang wala ng bukas.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

*Insert Sex Scene Here*

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

~~~

It's Monday na already, and today is the first day of classes. I'm heading back to the dorms , I know for sure pagbalik ko ng dorm wala na yung faggot dun. Ayos na ako ngayon, thankyou kay Laura sa pagpapasaya saakin, two days ko din siyang kasama. If gusto ko lang siguro pumasok sa isang serious relationship, maybe inask-out ko na si Laura. Pero no, fun time ko lang talaga ang pakikipag sex. Nagulat na lang ako at nasatapat na kaagad ako ng Room 19. & naririnig kong umiiyak yung faggot so Slowly binuksan ko yung pinto to see what's happening ng hindi niya nahahalata na tinitignan ko siya. He was skyping with I think his mom gamit ang laptop niya.

"Ma how did you know?, you can't do this to me. Yo-you c-ca-cant disown me mom please!" Malungkot na sinabi ni Jace

Nagulat naman ako sa sinabi niya, disown? What ano bang nagawa nito para ma disown siya.

"It doesn't matter kung paano ko nalaman yang kagaguhan mo, which is being gay. Alam mo naman na mataas tingin ng mga tao sa pamilya natin. Well you disappoint us. From now on we'll be cutting off your credit cards and debit cards. Nasayo na yung full allowance mo for this semester at alam mong nag advance payment kami ng papa mo para sa pag aaral mo for the whole year. Hindi nanamin babawiin yun pero after that hindi ka nanamin pag aaralin and bawal ka na magpunta dito sa bahay. Be ashamed of yourself jace." Emotionless na sinabi ng Mom ni Jace at biglang inend call ng mom niya ang paguusap nila sa Skype. How could her disowned her child like that? Alam kong galit ako sa gay pero hindi naman siguro kailangan humantong sa ganto, na idisown ka ng family mo. Tumingin ako kay Jace at sobra sobra yung pagiyak niya. Nakatalikod siya saakin so probably hindi niya pa alam na nasalikod niya ako.

"Ja-jace? Are you okay?" Me

Nagulat si Jace nung nasalita ako sa likod niya, at humarap siya saakin. "Johanne? Kanina ka pa ba nandyan?" Malungkot na sinabi nitong kawawang si Jace. Tumango naman ako bilang tugon sa tanong niya. "So I guess you heard it all, look Johanne sorry sa nagawa ko dun sa midnight party, I'm not on the mood to argue with you." Tumayo siya at palabas ng room. Hinatak ko yung kamay niya pabalik. "Jace kalimutan mo na yung nagyari sa midnight party, mas malaking problema yung kinakaharap mo ngayon. " Tumingin saakin si Jace na para bang may nakain ako at ganito ako mag salita sa kanya. "Johanne, thank you na lang sa pag-aalala mo, pero I'm okay kakayanin ko to. Maghahanap na lang ako ng trabaho para matustusan yung pag aaral ko." Hindi ako makapaniwala sa naririnig ko. Magtatrabaho siya? Pero baka hindi niya kayanin ang laki laki kaya ng gastos sa De La Salle. "Jace, sorry din sa pagiging masama ko sayo okay? Sadyang may past lang kasi ako e, umm pwede bang maging friends na tayo after this? And please let me know if you need help." Nagsmile naman si Jace saakin pero bakas mo parin sakanya na malungkot siya.

"Sure Johanne, Sana ito na start ng friendship natin & please sana wag monh sabihin sa iba yung paguusap namin ng mom ko, Umm but I need to go first day natin ngayon sa school at late na ako" tumingin si Jace sa kamay namin which is magkahawak pa rin until now, binitawan ko to bigla. Nagpaalam na si Jace at umalis. I don't know bigla na lang ako nagbago siguro dala na rin ng awa ko kay Jace. Gusto ko maiibsan yung problema niya, I want him to be happy at gusto ko siyang tulungan.

Lets start sa pagiging hindi ko pahirap sakanya. Nakita kong magulo pa yung mga gamit niya at hindi din maayos yung kama niya. So I inayos ko yun for him. Para kahit papano, kahit maliit na bagay lang ito maiibsan pa din ang problema niya. I really want him to be happy.!

~

This is a very short Chapter. Babawi ako next time pero kasi kailangan to sa story. Haha next chapter will be Jace's point of view. Love you guys! Please Vote, Fave and don't be shy to share your thoughts. Thank you :*

Playboy (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon