TO ALL OF MY BELOVED READERS PLEASE VOTE & COMMENT IT WOULD MEAN A LOT TO ME PUH-LEASE? SHARE YOUR THOUGHTS ABOUT MY STORY THANKYOU :* LOVE YOU GUYS!
Chapter 9
Denice POV
Blasting party music can be heard inside the room, tho friends lang naman ni Jace ang nandito sa party. Syempre we wouldn't invite more, di na kasya sa dorm nila Jace. I'm so happy for Jace dahil natanggap siya sa new work niya, and guess what!, di lang yun basta basta work kasi for sure magiging famous niyan si Jace. Ikaw ba naman ang may talent na ganun bakit di ka magiging famous?
"OH. MY. GOD., girl. I'm smelling something fishy about that two" sabi ni Jessica sabay turo kila Jace at Johanne na nagkwekwentuhan sa may gilid malayo samin.
"Lately parang nagiging mabait na yan si Jo, kay jace ah, it's very unusual na makita silang dalawa na di nag aaway" -Tanya
"You know what girls, I think na fa-fall na si Johanne. I never thought of it, but it's possible. Mr. Super Homophobic would fall for a cute gay like Jace." sabi ko sa kanila
"Pssss, ang sabihin niyo sawa na makipag sex si Johanne sa mga babae at he want's to try something new" - Jerome
"Ohhhhhh! Don't tell me Jerome gusto mo na din si Jace?" - Tanya
"I don't know kung bakit ako nasali sa group niyo, it's like I'm the only one who's straight in our group of friends" - Kaden
"You don't know kaden, malay mo maging gay ka na lang bigla dyan." - Jessica
Nagtawanan kaming lahat sa sinabi ni Jessica.
"Never in your dreams, jess" - Kaden
Napabuntong hininga si Jerome na katabi ko, I looked at him and saw a hint of jealousy in his eyes. Probably gusto niya si Jace. Hmm ang haba naman ng hair ni Jace abot hanggang dubai.
"Hoy kayong dalawa dyan! samahan niyo naman kami dito dapat party party tayo mga tol' celebration to para kay Jace pero I think may sarili ata kayong celebration dyan eh," - Pasigaw na sinabi ni Jerome kila Johanne.
Johanne looked Jerome bitterly! oops wrong move Jerome!
Tumayo na sila Johanne at Jace para mag punta kung nasaan kami.
.
.
.
.
.
Time skip
.
.
.
.
.
~
Medyo tipsy na ako, pero I think lasing na lasing na si Jace kasi nakasandal na siya sa balikat ni Johanne at di na makatayo at kung ano ano na pinag sasasabi.
"Ya' know what guyssh! Di ko alam kung anong gagawin ko with you shoo shalamaaaatt.. sa inyo." - Jace
"Jace, lasing ka na! I think kailangan mo na matulog." - Tanya
"Not yet! di pa ako lasheeeng!" unti unting tumutulo ang luha ni Jace
"Hindi ko na kaya!!! mahal na mahal ko pareenttsss ko perrooo they don't want me anymore" - Jace
"Pssshh, wag mo na isipin yan Jace okay?" sabi ni Johanne habang pinupunasan niya ng ang mga luha ni Jace. Biglang napatayo si Jace na muntik ng matumba sabay turo kay Johanne
"Isa ka pa!, you said you're straight pero you're acting like we're a couple, masakit sakin Johanne kasi straight ka! at sa ginagawa mo nafa-fall ako!" sabay walk out ni Jace sa room habang tulala si Johanne at di makapagsalita!
Oops! mukang na sobrahan ata ng inom si Jace ah, tsk tsk napaamin pa tuloy siya kay Johanne tsk tsk.
Tinapik ko si Johanne,
"Hey jo' follow him lasing na yun baka kung mapano siya"
Umiling iling muna si Johanne at napabulong sa sarili na "shit! what's happening to me" sabay tayo at labas ng room para hanapin si Jace.
~
This is a very short chapter, I know pero gusto ko lang kasi malaman niyo kung ano yung mga thoughts ng mga kaibigan nila. Anyways sana wag na magtampo si Jace kay Johanne! hihi pero I smell jealousy kay Jerome.
Jace & Johanne or Jerome & Jace? lels
VOTE COMMENT SHARE
BINABASA MO ANG
Playboy (boyxboy)
Teen FictionJace is going to college in one of the Famous Universities in Manila, he wants to be Independent so he decided na mag Dorm na lang. Ayaw niya rin kasi sa Parents niya, why? Well because Jace is gay at homophobes ang parents niya so better ng hindi n...