Chapter 15
"Reservation for Mr. Jace."
Hello Mr. Jace, We're giving you some freebies since you chose our restaurant. The waitress said to me.
"No Ms, it's okay."
'No Mr. Jace we're glad that you're here and to tell you honestly mas sisikat ang restaurant namin lalo na pag nalaman nilang may celebrity na kumain dito.'
Ugh, that's why minsan ayoko maging Famous dahil almost lahat ng mga tao kilala ka. -_-
Sir Jace, let me show you, your table." sabi ng waitress ng naka smile.
I smiled at her, then nag intay ako kay Johanne na dumating sa date namin. Kailangan maging maayos tong date namin since sasagutin ko na siya.
.
.
.
.
.2 hours na ako nag aantay dito sa restaurant at wala pa din siya. I tried calling him pero naka off yung Phone niya -_-.
So medyo naiinis na ako sa kanya kasi nag mumuka akong tanga dito sa table. Napapansin ko yung iba dito eh lumilingon lingon sakin. Hmm maybe something came up kaya di makapunta so I called denice.
Hello, Jace. Oh my God. Long time since we talked how are you?" bungad sakin ni Denice sa phone call.
"I'm fine denice, Kasama mo ba si Johanne ngayon?"
"Umm sorry Jace, di ko siya kasama ngayon pero ang Alam ko pumunta na siya sa Dorm niyo, bakit?"
"Umm wala, sige Denice thank you. Bye"
I ended the call na, and I decided to go to our dorm room na lang instead since walking distance lang naman dito yun. Nakakahiya man pero umalis na ako sa Restaurant na wala man lang inorder.
While nasa Lobby ako, nakita ko si Johanne talking to Clara, and according sa chismis sa Campus isa siya sa mga wild sluts.
They went to the Elevator, hindi muna ako sumabay since ayokong istorbuhin sila. I want to observe Johanne kung seryoso ba talaga siya saakin.
After 5 minutes nakababa na ulet yung elevator then umakyat ako sa floor namin.
But I saw something na hindi ko ine-expect at nasaktan ako. I can't explain my feelings right now. After kong mag antay ng matagal sa Restaurant eto lang ang maabutan ko?
.
.
.
Johannes POVAfter matapos lahat ng class ko, Clara approached me. Partner ko siya sa Physics project namin.
"Hello Johanne, pagusapan naman natin yung project natin since mag partners naman tayo."
I know clara very well, She's one of the biggest sluts in the Campus, pano ko nalaman? well because I fvcked her already. at hindi lang one night stand yun. Maganda naman siya pero she's not a girlfriend material. Siya yung tipo ng babae na hindi sapat ang isa. You know what I mean? Anyways pumayag naman ako na mag usap kami pero I need to go sa dorms since gusto ko Mag baka sakali na nandun si Jace.
Clara and I went to rhe Dorms. Nasa tapat na kami ng room ko ng bigla akong hatakin ni Clara.
Johanne, I know we have something in the past & Sana maulit yun. -Clara
I smirked,
" Sorry Clara, pero I'm dedicated to someone na eh."
"Kanino naman?'
Kay Jace"
"Say, whut?. So totoo nga ang rumors na ang biggest homophobic sa Campus ay homo na? anyways I don't care. Na gayuma ka lang nung jace na yun."
Bigla niya akong hinalikan sa labi.
Sinubukan ko siya itulak papalayo pero sadyang mapilit siya.
May narinig ako na nag gasp sa gilid. I looked at that direction at nanlaki ang mga mata ko.
Shitt si Jace!
Tinulak ko na ng malakas si Clara papalayo. Para lapitan si Jace pero tumakbo siya.
I chased after him. Naabutan ko siya at hinatak papalapit sakin para yakapin. Pero I wasn't successful kasi pinilit niyang ilayo ang sarili niya.
Jace, It's not what you think it is.
Wow, what a Cliche moment. Gasgas na yung explanation na yan Johanne.
Look, Jace. Clara forc... hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng bigla siyang nag salita
You know what Johanne, It's okay! sino ba naman ako diba? Nag antay ako sa restaurant for 2hrs nag muka akong tanga dun. Pero, No. inantay kita but napagod ako. You said you like me, pero makikita kita na may kahalikan na iba! okay lang naman sakin, kasi I get it Johanne. You're straight at hindi ko na mababago yun. Pero sana kasi di mo na lang ako pinaasa.
Natameme ako sa sinabi niya. Nag antay siya for two hours eh wala naman kami napagusapan na magkikita. Then nakita ko na lang siya na nakasakay ng elevator then bigla nagsara ang pintuan ng elevator.Sinubukan ko pigilan pero huli na ako. I went down using the stairs.
We need to talk!!
~AN.
Oooooopppsss sorry sa super late na upload. pero tadaaaahh! eto na siya. :3
Meet kaden., siya yung nasa picture.
BINABASA MO ANG
Playboy (boyxboy)
Teen FictionJace is going to college in one of the Famous Universities in Manila, he wants to be Independent so he decided na mag Dorm na lang. Ayaw niya rin kasi sa Parents niya, why? Well because Jace is gay at homophobes ang parents niya so better ng hindi n...