A/N: hello po! kung meron pa mang nagbabasa neto, sana supportahan niyo ito ;)) tsaka I'll definitely appreciate if mag co-comment kayo :))
VOTE , COMMENT AND BE A FAN :)
ENJOY READING ;)
Title: Malfunction
"Ano ba yan? miss ko tuloy yung dating Natura." himutok ni Andrea habang nakatingala kay Natura na nakalutang at nakahiga sa ere habang nakaharap sa kisame.
"Dating Natura? eh ganyan talaga ang Original Natura.. yung bago eh yung masiyahin.. baka may double personality si Natura." baling ni Atom kay Andrea.
"Hayaan niyo na nga si Natura.. May pinagdadaanan yung tao." Si Shimare na nakaupo lang sa may sofa..
"Hmmm.. kung alam niyo lang na parang gusto na niya akong patayin sa titig niya kanina, siguro pinaglalamayan na ninyo ako ngayon.." Andrea
"Kung alam mo lang din kung pano niya kami tratuhin nung unang araw dito.." sarkastikong sabat ni Hikaru at pabagsak na umupo katabi sa kapatid niya.
"Itigil niyo na iyan.. gutom lang yan.. halina kayo, kain na tayo.." lumapit sa kanila si Elaina
--------------------------------------------------------------
"For crying out loud! asang sulok na naman ba tayo ng mundo?!" bulalas ni Andrea
Pagkalabas nila sa portal ay napunta sila sa isang disyertong lugar.
"Shimarie? diba mind reader ka?" baling ni Andrea kay Shimarie.
"Oo, bakit?"
"Anong nabasa mo sa isip ni Fernando-san kanina?"
"Hindi ko na mabasa ang isip niya ehh.. matagal na.." napakamot ito ng ulo. Pero napalingon siya kay Takeshie nang maalala niya ang huling pagkakataon na nabasa nito ang isip ni Fernando.
"How's that even possible?" takang tanong ni Anthony.
"Ang mind reader kasi like us--- we can read minds of course and at the same time block our thoughts any time we want." explain ni Shimarie.
"Wait-- what do you mean by us? like us, us? like you me? him? her? " sabay turo ni Anthony sa mga kasamahan nila.
"Us, Fernando-san and me. Sa pagkakaalam ko kasi, kaming dalawa lang ang mind reader dito sa White Academy."
"Why didn't you tell us Takeshie?" marahas na nilingon ni Andrea si Takeshie na tahimik lang na nakikinig sa kanila.
"Ba't ko naman sasabihin eh hindi naman kayo nag tanong?"
"Seriously??" di makapaniwala si Andrea sa sinagot ni Takeshie at inirapan nalang niya ito.
"Shimarie, aside from reading minds.. ano pa ang kayang niyong gawin? I've been dying to ask this to you but lagi ko nalang nakakalimutan.."
[Shimarie's POV]Bago ko sagutin ang tanong ni Andrea ay napatingin ako sa buhanging' tinatapakan namin.
Naalerto ako ng maramdaman kung parang lumilindol..
"Hey--its"
"Guys! kailangan na nating makaalis dito.. Lulindol at baka lamunin tayo ng buhangin dito!" sigaw ko.
BINABASA MO ANG
Tick Tock ( on-going Chapter 20 part 3 )
Novela JuvenilNakatadhana na ang buhay namin para talikoran ng lahat, para iwan ng mga mahal namin sa buhay, para pandirihan ng mga taong nakapalibot samin, para iwasan ng mga kakilala namin, para ipagtabuyan ng mga tao at para katakotan ng nakakarami. Lahat ng m...