CHAPTER 40 || THE FIRST MOON

1.8K 63 0
                                    

Riyana's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Riyana's POV

Aligaga kaming bumaba ng dormitoryo, Shit! Asan kana ba Amelia? abot-abot na ang kaba at takot sa dibdib ko, maging si Don ay hindi na maipinta ang mga mukha. 

Hindi ko mapigilan ang aking sariling kabahan, ilang oras nalang at lilitaw na ang unang bwan, papalapit na ang katapusan. 

"Shit! what are we gonna do now?" Si Don

"Calm down" awat naman ni Emil "Sarah san kayo huling nagkita ni Amelia?"

"Kaninang umaga ay nagkita pa kami sa backyard"

"Then?" Si Lian

"hindi ko na alam, ang akala ko ay kasama mo sya Don" Baling ni Sarah kay Don.

"Tangina!"

Makalipas pa ang dalawang oras na paghahanap namin at talagang hindi namin sya makita. Damn it! Ame where are you?

Hindi nangtagal ay naaninag ko ang isang pamilyar na tindig ng isang lalaki.

"T-Tazki" Banggit ko ng makalapit sya samin. 

"Sino sya?" Agad na tanong ni Sarah pero walang sumagot sa kanya.

Pinangunahan ni Lian ang paglapit kay Tazki kaya nagtaka ako.

Magkakilala ba sila?

"Where's our friend?" Malumanay na tanong ni Lian

Napangisi naman si Tazki at hindi ko iyon inaasahan. 

"Tazki alam mo ba kung nasan si Amelia?" Tanong ko pero hindi iyon ang nakuha kong sagot mula sa kanya.

"Riyana the first moon is coming-look" Turo nya sa itaas at wala sa sariling napatingalako dun at halos lumubog ako sa kinatatayuan ko ng mapagtantong kulay itim na ang kalangitan at puno ng ulap. Kita ko narin ang unti-unti pag litaw ng Full moon. Wala sa sarili akong napamura.

------

Amelia's POV

"Kung ganon ay nakipagkasundo ka sa demonyo?" Pasigaw kong sabi pero humalakhak lamang ito.

"Wala na akong ibang choice kundi ang gawin yon" Taimbagang sambit nya "Inagaw na lahat sakin ng walang kwentang nanay ni Riyana, at pati ang taong mahal ko ay inangkin nya na rin" 

Is this her reason? Love?

"At hanggat wala sakin ang itim na libro ay hindi ako magtatagumpay, you understand me Miss Hazon?"

"No, I don't understand you're damn reason"

"Then don't" Mas lalo syang napangisi "Ang papel mo lang naman ay ang maialay ko sa demonyong pinagkasunduan ko"

UGH! I can't do anything!

"Kung ganon kaya mo ba ginawa ang nagiisang rule mo dahil bitter ka?" 

"What the fvck I'm not a bitter!" Halos mapatalon ako ng bigla syang sumigaw. King ina kung wala lang ako sa sitwasyong ito ay pinagtawanan ko na sya. B.I.T.T.E.R. 

Natigil lang kami nang may magsalita sa likuran namin.

"So you're the reason why my mother died?" Even if I'm looking at her I know that, that voice is to Riyana.

"Aww!" Parang nagugulat pang sambit ng headmistress. "So you're here"

"Yeah" Walang emosyong sambit ni Riyana. Damn!

"Shit! the moon" Gilalas ng isang lalaking hindi ko kilala. Sa isang iglap din ay nakalapit na sa tabi ko si Don. Darn!

Unti-unti ay nasilayan ko ang paglitaw ng unang bwan na kanina pa nila sinasabi. Nagbanggit ng salitang hindi ko maintindihan si Miss Griffin. Kumulog at Kumidlat na syang nakapagpakaba sakin. 

Maya-maya pa ay sinabayan ni President Shon sa pagsasalita si Miss Griffin hindi rin ito maintindihan, parang kinokuntra nito ang sinasabi ng head. Damn it! we can't understand what they saying. Maya-maya pa ay tumigil ang head at masamang tinignan si Shon

"What the fvck are you doing?" Gigil na sabi ng head.

Ngumisi naman ang Pres na mas ikinagalit ng head.

"Sinsabayan lamang kita sa iyong ginagawa Headmistress Griffin"

"Isa kang hangal" Sigaw nito.

"Ikaw ang nagturo sakin nito Miss" 

"At ginawa mo?"

"Nacurious ako Miss"

"Fvck it! Tazki what are you doing? Stop him" Sambit ng head pero natigilan ito ng unti-unti ay nawala ang bwan naging malamlam narin ang kalangitan at wala ng kulog at kidlat.

Makikita ang galit nagalit na head. At sa hindi inaasahan ay nagsilabas ang mga studyanteng may mga patalim at armas. Damn it!

KILLING ACADEMY: School Of Monsters [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon