★★★★“Andrew??”
“Yeah it's me why?”
“All of your bodyguards are searching for you and now you're saying WHY?!”
Putik, dito pa nagsigawan nice one.
Lumingon ako kay Charisse ayun nakatingin dun sa bagong dating na lalaki.
Naka white polo siya for top at trousers na black for bottom naka suot din siya ng Nike na sapatos na bumagay sa suot niya pero hindi akma sa pag pasok sa bar parang katulad ko lang (-_-)
Maayos naman dahil siguro kahit anong ipasuot sa kanya babagay dahil maganda ang hubog ng katawan at kulay ng balat niya.
Casanova siguro to halata naman eh nakita ko kasing ang daming malapit na tumulo ang laway ng mga nasa likod niya animo'y nasasabik tsk tsk tsk problema sa babae makakita ng gwapo pati perlas ng silanganan ibibigay mapansin lang.“Hey Miss stop staring at me your creepy”
Hala! Ang tagal ko pala nakatitig sa kanya sabihin niya pa nagkakagusto ako sa kanya which is a BIG NO NO!!
“S-sorry I-i didn't m-ean to do that”
Nauutal kong sabi sabay bow sa kanya.Tumango siya sabay tingin sa likuran niya.
HULI KA BALBON!
Nakita niya yung mga babaeng nakatingin sa kanya akala mo akit na akit, Hindi naman masiyadong gwapo yan kung tignan tsk tsk tsk.
“Let's go home I want to sober up Sab”
Tinulungan ko na lang na makatayo si Charisse at buksan ang pinto ng bar pero tinawag ako ng kasama ng Andrew na yon.
“I 'm sorry for disturbing may I know your name??”
Sabi niya sabay ngiti sa akin.
“Sab—”
Bago pa matapos yung sinasabi ko ay nagkumpulan na ang mga tao at nagsayawan tumugtog din ng malakas ang DJ ng bar kaya mas lalong umingay at Hindi niya narinig.
Hindi ko na tuloy nakita yung lalaki dahil napuno na ng tao ang bar at nasusuka na rin daw si Charisse.Kaya tuluyan na akong lumabas ng bar kasama siya.
★★★★
Dahil sa pagod ay doon ako natulog sa sofa sa condo unit ko mas malapit kasi yun kaysa pumunta pa ako sa mansion.
Ipinunta ko naman si Charisse sa Kwarto ko at doon ipinatulog sa kama.Pinalitan ko na rin yung Damit niya ng pajamas ko na extra para Hindi siya magamoy lasing sa ininom na tequila.
Time Check-8:23
Feeling ko ang daming nangyari sa araw na ito nakakapagod.Nanghihina ako at feeling ko magkakasakit ako pero kailangan ko muna unahin yung lasing bago sarili ko hay-!
Bumuntong Hininga ako ng malalim bago pumunta sa kusina para kumuha ng medyo mainit na tubig at panyo pupunasan ko si Charisse para mahimasmasan.
“Buti na lang hindi ako umiinom ng alak kundi pareho tayo lasing na nakahilata”
Habang pinupunasan ko siya ay bigla siyang dumilat at nagulat.
“Where I am?”
“Wag mo nga akong englishin kanina pa ako nosebleed sa inyo ......nasa loob ka ng condo unit ko at pinalitan ko yang suot mo dahil Amoy lasing ka Queen Bee slash Ms. Campus.”
Sinabi ko sarcastically dahil naiinis talaga ako sa kanya.
“Sorry cousin I better sleep na ha because my head ache”
“Wait !!I make you a Corn Soup just hold on! Araso?!? ”
Siya naman ay nagulat sa sinabi ko at ngumiti.Dumeretso na ako sa kusina at nagluto ng Corn Soup , sa totoo lang marunong akong magluto dahil si Lola Teresa ang nagturo sa akin nito dahil si Kuya ay minsan na nalalasing dahil sa mga kaibigan niyang umiinom ng alak napapasama tuloy siya sa bisyo pero nung naging president siya ng University ay hindi na siya sumali sa bisyo Bagkus! ay inayos na lang niya ang panununungkulan niya , matalino, gwapo at mayaman si Hyung habulin ng Chicks pero walang pakielam sa madaling salita parehas kami ng ugali.
Pinatay ko na yung apoy at tinanggal ko na yung pot sa stove, ang bango ng amoy at nakakatakam kaso lang hindi ako yung kakain. -_-
Nilagay ko na ito sa bowl at kumuha ako ng spoon at tray so finished ^_^
“my specialty ”
Agad niyang kinuha yung kutsara at humigop ng sabaw
“Ang sarap ha! Kailan ka pa natutong magluto?”
“ Kay Lola Teresa minsan nagbabasa ako ng libro tungkol sa pagluluto.”
“Teka ngayon ko lang nakita itong condo unit mo”
Nilibot niya yung paningin niya bakas talaga sa kanya yung pag ka mangha sa interior design ng kwarto ko.
“Maganda kaso lang parang hindi babae yung yung may ari, Bakit kasi Mint Green at Brown yung design. With matching Big Shelf with books pa”
“Mas maganda kasi sa paningin at nakakarelax kaya ganoon”
Pagkatapos ng sinabi ko ay bigla ng nag ring ang phone niya.
“Hello”
[]
“really??”
[]
“I think she will not accept it
[]
“Don't worry I ask her if she wants… bye”Sabi niya sabay end ng call at pagharap ng nakangisi sa akin.
Problema nitong babae na ito??“Better be ready”
“Ano ?? Anong sinasabi mo??”
Ano kaya sinasabi niya feeling ko kinakabahan ako sa di malaman na dahilan.
“Gusto ng Parents mo na ikaw ang maghahawak ng isang company sa states in other term ikaw ang magpapatakbo ng company na iyun kasama ang isang anak ng ka bussiness ng parents mo”
What the???
Ayoko masaya na ako dito sa pinas eh kahit mainit at mapolusyon dito comfortable na ako.
At seriously nagaaral pa ako ng Senior High School baka hindi ako makatapos.“Nag aaral pa ako paano yun??”
“Basta hindi ako kasali diyan pumunta ka na lang sa meeting bukas meet up lang daw sa isang Korean Restaurant sa Cavite , may magsusundo naman daw sayo kaya don't worry”
“Anong oras??”
“7 sharp kailangan ayos kana Gwaechanna??”
(Are you okay??)“Ne, Matutulog na lang muna ako napagod ako eh”
“Hihihi Basta ako magaayos sa iyo ha Good night”
“Good Night”
Ano kaya mangyayari bukas kinakabahan ako sa totoo lang walang halong biro.