Chapter 8

288 12 0
                                    


Athena's POV

Last week of preparations, field trip na. Hindi ko alam kung maeexcite ba ako o kakabahan.

Hindi dahil may posibilidad na makabalik kami ng Lireo kundi baka may nangyayaring hindi maganda doon.

Amihan and I have the same feelings. Nagparamdam siya sa akin ng mainit na hangin tanda na may masamang siyang nararamdaman sa aming mundo.

"What do we now?" Anicka

"I don't know Anicka. Baka sinadya ito ni Mom na pabalikin agad tayo ng Lireo. Ang problema natin kung sakali man na makabalik tayo ay kung papaano natin mabubura ang alaala nila." sagot ko.

It's 7:30 in the morning at ilang minuto nalang ay start na ng klase. Andito kami ngayon sa parking lot at as usual, nakaabang ang mga O.A kong Fan kuno.

Hindi namin kasama ang Hari ng mga Bampira. Hmmm, siguro kasama na niya ang babaeng mortal na papakasalan niya.

I'm not jealous.

And I really hate this kind of attention. Kahit man maging nerd ako, mas cute pa daw ako kapag ganun. Mas dadami daw ang hahanga sa akin.

At dadami rin ang mga haters.

Isa na roon si Vecy.

"Well, well, the famous girl and her alalay. Pathetic." sabi ni Vecy na nakatayo kasama ang dalawa niyang galamay na parang mga clown sa kapal ng make up at kulang nalang dugtungan pa ng another 1 inch ang heels na suot nila sa sobrang taas.

Leche. Hindi paba nadadala ang tatlong to?

Sabagay, nabura nga pala ang nangyari ng mga bruha nung last time kaming nagkita.

"Hindi niyo pa kami nakikilala Vecy, Mikka, and Sahara baka makakatikim kayo ng black eye na kahit kailan hindi magagawang takpan ng mga peke niyong concealer." Anicka

Hindi talaga nila kami nakikilala.

"Ohhh? We're so scareeedd. Hindi niyo kami matatakot ng ganyan Anicka. Baka nakakalimutan mo, Daddy ko ang may ari ng school na tinatapakan niyo ngayon." sabi ni Vecy.

"We're not scared of your father Vecy." pagkasabi ko nun humakbang ako palapit sa kanila.

Ang tatlong itlog, agad na napaatras.

"Y-your eyes!" turo ni Sahara sa mata ko.

"N-Naging golden brown ang mga mata ni Famous Girl." nanginginig namang sabi ni Mikka.

"W-Who are you bitch?!" buong tapang na tanong ni Vecy.

This is it. I need to tell them the truth. Pagod na pagod na akong magtimpi sa tatlong mortal na walang ibang ginawa kundi ang pagsabihan ako ng masama.

Akmang bubuka na ang aking bibig nang biglang may humawak sa akin.

"I'm warning you Ms. Santillan, Ms. Dela Cruz and Ms. Villanueva. DON'T.EVER.TALK.TO.HER.THAT.WAY.AGAIN." napatingin ako sa lalaking nasa tabi ko.

Isang nakakatakot na tingin ang tumambad sa tatlo.

'He's so scary!'

'Naging pula ang mga mata niya!'

'Is he vampire?!'

'Girls! Run!'

Yan ang mga nababasa ko sa isip nila. Hindi ko alam kung matatawa ako nang biglang madapa si Vecy dahil sa pagmamadali.

"Muntik mo ng masabi sa kanila Princess Athena! Ano bang pumasok diyan sa kokote mo?" sigaw ni Anicka

I rolled my eyes, "Hoy bruha, makapagsalita ka parang hindi rin yun ang gusto mo ah."

"Eh hindi ko naman talaga sasabihin. Balak palang." eh pareho narin yun!

"Are you alright?"

Agad ko namang tinanggal ang kamay kong hawak niya.

Tangina. Ano ba naman to?!

Bakit bigla nalang pasulpot sulpot ang nilalang na mahilig uminom ng dugo?

"Your here! King Daniel! Hehe." abot tengang sabi ni Anicka.

Bumalik narin sa normal na kulay ang mga mata ko ganun narin ang sa kanya.

"I-I'm okay." sagot ko.

Hindi pwede ang nararamdaman mo Athena! May mate na siyang mortal. Hindi na kayo pwede.


Masasaktan ka lang.

--

Aray! Soon to be malalaman narin ni Athena na siya pala ang tinutukoy ni King Daniel. Antay lang fo kayo. Tiwala lang tayo kay King Daniel. Hehehe. :)

The Famous Girl has a Secret [COMPLETED]Where stories live. Discover now