Chapter 11

262 8 0
                                    

Daniel's POV

Shit!

This is the first time I saw Athena wearing her powerful armour.

Lalapitan ko na sana siya nang bigla akong hinarang ng dalawang magkakambal na traydor.

"Matagal na kaming may galit sa iyo King Daniel. At ngayon na nasa mundo ka ng mahihina at walang alam, mas mapapadali ang pagkamatay mo." sabi ni Tres

I smirked.

"I'm really scared of you Tres. Hindi mo pa talaga kilala ang Haring trinaydoran niyo." at nagsimula na akong umatake ng walang kahirap hirap.

Agad ko silang pinutulan ng leeg ng walang tumatalsik na dugo. We're vampires. We drink blood but we don't have blood and only fire can really destroy us.

Tuluyan ng naging abo ang dalawang kambal. Isa nalang ang kailangang patumbahin.

Ang panganay nilang kapatid na si Uno. At kasalukuyan siyang nasa harap ni Athena.

Hindi ko maiwasang mamangha sa suot niya. She is really georgous.

Shit! Can't wait to say 'I Love You' to her!

Pero bigla nalang sumabog ang likod ng hotel at nagawa ni Uno na tumakas sa kapangyarihan ni Athena.

Uno is one of my trusted General before. Kaya niyang kontrolin ang isip ng isang imortal gamit lang ang kanyang itim na kapangyarihan na lumalabas sa kanyang kanang kamay. Ngunit mayroon din siyang kahinaan na tanging ako ang nakakaalam.

He is scared of gems. Ang kapangyarihan ni Athena ang kabaliktaran niya.

But someone protecting Uno para hindi siya matakot kay Athena. I have no idea if he/she are vampires or not.

At isa lang ang maipapangako ko.

My Athena will never be hurt unless I'm here.

--

Athena's POV

Abala ang mga pulis sa pagiimbestiga ng nangyaring krimen kanina pa. Masyadong mabilis ang pangyayari at hindi agad kami nakahingi ng tulong.

This is my fault. Hinayaan kong mangyari ang pangitain na dapat sana ay warning para sa amin.

Kailangan ko na talaga bumalik sa Lireo. Pati mga inosenteng tao nadadamay.

Abala si Daniel at Anicka dahil sila ang tinatanong ng mga pulis. Ako naman, agad kong pinuntahan ang mga kasama ko sa mga rooms nila. Luckily, hindi sila nagawang pasukin dito.

"Miss Athena? Anong nangyayari sa baba? Bakit kami sinabihan ni Anicka na huwag lalabas?" tanong ni Amy.

"It's a long story Amy. Pero dito muna kayo. Wag na wag kayong lalabas hangga't hindi namin sinasabi." sabi ko.

Tumango nalang sila kahit na nag aalanganan. Chineck ko rin sila Principal Dalida at mga ibang proffesors na himbing na natutulog dahil sa sleeping potion ni Anicka.

Pagkababa ko, sila Anicka at Daniel nalang ang natitira.

"We need to clean this hotel. At ibalik sa normal na parang walang nangyari." komento ni Daniel.

Inilibot ko ang aking paningin sa buong lobby ng hotel. Madaming bahid ng dugo ng tao. Sobrang gulo. Mabuti nalang at kinuha na ng mga pulis ang mga katawan ng mga taong nadamay sa gulong ito. And Anicka used her power to convince the police to leave this hotel pagkatapos nilang kunin ang mga namatay.

Para kami na ang bahala dito.

Ginamit ko ang brilyante upang ibalik sa dati ang pagkakaayos ng hotel. Anicka uses her liquid potion at pinatakan ang sahig. Agad na kumalat ang potion sa buong lobby at kusa nitong nilinis ang mga dugo na naiwan.

"F*ck! I'm thirsty." narinig kong bulong ni Daniel. Alam kong bigla siyang nauhaw sa naaamoy niyang dugo ngayon.

Ako nalang inumin mo. Hehe.

Leche ka Athena. May gana kapang lumandi ah.

Pagkatapos nito ay agad kaming umakyat ng rooftop para puntahan ang mga nakaligtas.

"What the heck happened?! Bakit niyo kami pinapunta dito sa rooftop?" reklamo ng isang guest.

"Shut your mouth or I'm the one who kill you." banta ni Daniel.

Natahimik ang lalaking guest at agad na napayuko. Don't underestimate him, human.

"May nangyaring hindi maganda sa lobby ng hotel. But don't worry, your safe na at pwede na kayong bumalik sa mga rooms niyo. And sorry for disturbing YOU sir. Nakakahiya naman." sabi ni Anicka at binalingan ang lalaking naglakas loob na sigawan kami kanina.

Nasa 1,000 guest ang andito ngayon sa rooftop. Mabuti nalang at malawak ang rooftop ng hotel kaya kahit papaano ay kasya silang lahat.

"And one more thing. Before you leave, I have something to do with all of you." dugtong ni Anicka.

May kinuha siyang kulay maroon na mini string pouch sa gilid at may dinukot na konting powder at hinipan ito. Pasimple ko namang ginamit ang brilyante ko para kusang maamoy nila ang powder.

Nang maamoy na nila ay sabay sabay silang bumagsak. Tanda na nakatulog sila.

"You will forget what happened today. At ang mga nakakakilala sa amin ay makakalimutan narin kami..." bulong ko

"..except for Mikka, Vecy and Sahara. But make sure na wala silang ipagkakalat na kwento about us. Now, sleep well humans. This will be our last night here in human world." pagkatapos kong magsalita ay agad silang naglaho at dadalhin sila ng kapangyarihan ko sa kani kanilang mga kwarto at magigising na parang walang nangyari.



Great. We must face those bastards who ruined our LAST field trip.

---

Salamat at binasa mo to. :)

The Famous Girl has a Secret [COMPLETED]Where stories live. Discover now