''Huh?''
''Where are ur Parents?''
''Canada''
''Sila lang pamilya mo? nasaan iyong iba?''
''Province''
''Sino ang nandun?''
''Lola ko''
''Wala kang kapatid?''
''I have, nasa canada din''
''Why?''
''Why Why?''
''Hmm, bakit ikaw lang nandito?''
''Hindi pa panahon para mapunta ako sa banyagang lugar na iyon''
''Saan nga pala Province mo?
''Tarlac''
''Ah! I see, paano ka napunta sa Manila? Parang ang layo ng napuntahan mo''
''Ito gusto nila eh, magpa-fry na lang ako ng hotdog, okay lang ba sayo?
Hindi ko na gustong pag-usapan tungkol sa Family ko. Nalulungkot lang ako
''Okay lang, para less-hussle na rin, alam kong gutom kna rin'', nakikita ko sa expression ni Cam na gusto pa nyang magtanong. Kaya iniwan ko na cxa dahil magluluto na ako.
"KAIN NA!''- Aya ko
10:45PM, Late na ang Dinner namin kaya parang Midnight snack na iyon.
''Ako na maghuhugas, nakakahiya naman sa iyo ikaw na nagluto. Tignan mo na lang iyong labahan mo''
''Ako na, Bisita kita dito eh''
''I insist''- maawtoridad nyang sabi
''Iwan kita saglit''
Nang ako'y natapos sa aking labahan, hinarap ko na ulit si Cam, ngunit
''Mauna na ako, hatinggabi na rin''
''Huwag!''
Confused ''Bakit?''
''Bata ka pa, wag ka munang mauna, marami ka pang kakaining bigas''
Tumawa lang cxa, err... ! nakakahawa din ang tawa nya kaya...
''HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA'' Napuno ng tawa sa bahay.
Matagal na rin akong hindi nakakatawa ng ganoon kalala ah! Ang sarap talaga sa Feeling kapag totoo ang tawa hindi iyong pilit lang, iyong tipong sasakit na iyong tiyan mo sa sobrang halakhak.
At heto ako ngayon, ihahatid si Cam sa sakayan ng Jeep, baka pagtripan ng mga katropa eh! hindi pa namam cxa kilala dito, hindi tulad ko na dito na talaga ako, medjo kilala na ako dito, mga 2months na kasi ako dito.
''Pasok ka na, kaya ko na ito'' -Pagtataboy ni Cam sa akin
''Kaya ko sarili ko, ikaw ang inaalala ko, hatinggabi na. hindi mo alam kung anong panganib ang mangyayari sayo habang pauwi, hayaan mo na akong ihatid ka hanggang sa kaya ko lang paghatidan sayo, kargo-de-konsensya ko pa kung may nangyaring masama sa iyo'' - Pinipilit ko talagang ihatid cxa, kung pwede nga lang na ihatid ko cxa hanggang sa kanila. Oo nga noh! *Ting!
''Sasama na lang ako sa inyo'' -ako na nangiti pa
''sigurado ka? - cxa na napataas kaunti ang boses
''Lower ur voice, marami na ang tulog. ayoko mabuhusan ng ihi na nasa arinola'' -ako na natatawa na
''PFFFFFT'' - Ayan na naman ung pigil nyang tawa
''Ilabas mo n---''
''HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA'' - Hindi pa nga ako tapos magsalita, pwede patapusin ako?
''Joker ka talaga'' - Ginulo pa ang buhok ko
Tinapik ko kamay nya ''Ano ba?!
''Serfgh mo krisma''
BINABASA MO ANG
SI SALTIK AT TAHIMIK *Bow
Teen FictionIto ang kauna-unahang story na isusulat ko, Please bare with me kung may Wrong grammar at spelling na naganap :) Enjoy reading.