Talagang Baliw.

641 19 11
                                    

Lockrose's Point of View

Haaay duty nanaman ako dito sa Mental Hospital. Masaya kasi ako na nakakatulong ako sa may mga sakit sa pag-iisip.Isa akong nurse dito.

Sabi nga nila nakakatakot daw magtrabaho sa Mental kasi may mga multo at ang mga kasama mo pa ay mga baliw.

Pero hindi ko yun iniisip kasi alam ko na kaya nagkaganyan ang mga baliw dito sa mental ay dahil meron silang mga problema na masyado nilang dinadamdam kaya naman kapag may freetime ako,nakikipagkwentuhan ako sa mga medyo improved na mga baliw dito sa ward.

Nandito ako ngayon sa information center kasama ang mga ibang nurses.Kakatapos pa lang kasi namin magpakain sa mga pasyente.

"Bitiwan niyo ako!Arf!Arf!" Sabi nung guy na parang nakulangan sa tornilyo ang utak habang hawak-hawak siya ng apat na guys. Mukhang kilala ko sila ah.

"Ano ba Kii! Makakabuti sayo ang pag-stay dito!" Sabi ni....err.. di ko matandaan eh..basta kakilala ko siya..sila..

"ARRRRRRF! Ipapakain ko kayo ka Majinbu!!! AARF AAARF!!" Sabi pa rin nung guy habang nagpupumiglas sa hawak sakanya nung apat na guys.

"Nurse! Tulungan niyo naman ho kami! Nababaliw na po ang aming kaibigan!"

"ARRRRRRF! Hindi ako baliwwww! HAHAHAHA HINDI AKO BALIWWWWW!"

"Uy guys asikasuhin niyo na yun.Hindi namin kaya yang asong ulul na yan.Baka makagat pa kami." Sabi naman ni Therese dun sa mga lalaking nurses. Kapwa nurse ko si Therese.

Habang inaasikaso ng mga lalaking nurse yung pasyente..

"Hahaha.Walangya ka Therese,asong ulol daw ba.Wahaha." Sabi ko naman na natatawa.

"Wahaha. Eh sa tumatahol eh."

"Oo nga naman.Baka naman hindi yan baliw.Baka nakagat lang yan ng aso." Sabi naman ni Jade,kapwa nurse din.

"Wahahaha." Tawa naming lahat.

"Lock,okay na yung pasyente.Inenjectionan na ni Doc ng pampakalma." Sabi naman ni Andrew.

"ANO?!" Sabi naman nung apat ng guys. Ah nasa information center na rin kasi sila. May mga papeles kasing pipirmahan.

"Mga sir,pampakalma po yun.Hindi nakakamatay na gamot." Sabi naman ni Therese.

"Phew!Kala ko kung ano na." Sabi nung isang familiar guy.

"Sige miss.Kaya lang may request sana kami eh."

"Ano po yun?" Sabi ni Jade.

"Gusto sana namin na ikaw ang mag-alaga dun sa kaibigan namin." Sabi nung guy habang nakatingin sakin.

"Huh? Bakit ako?"

"Malakas kasi ang kutob namin na mas madali siyang gagaling kung ikaw ang mag-aalaga sakanya."

"Sige po sir." Sabi ko.

"Ano?! Sure ka ba diyan Lock? Eh baka kung mapano ka dun sa asong ulol na yun!" Shocked na sabi ni Therese.

"Anong asong ulol?Miss baliw lang po ang kaibigan namin,hindi asong ulol."Sabi ni guy.Basta guy.EH SA HINDI KO NGA MATANDAAN KUNG SINO SILA EH.

"Ahehe." Sabi naman ni Therese.

So ayun nga.Umalis na sila at ako na ang incharge dun sa bagong pasyente. Umalis na rin yung apat na mga gwapong nilalang. Wahaha. Eh sa gwapo naman talaga sila eh.

"Therese,puntahan ko muna yung bago kong aalagaan." Sabi ko.

"O sige.Ingat ka dun. Wahaha." So ayun. Ay teka ano palang room nun?

"Ay Andrew saang room pala yun?"

"Excuse me? That's not my name." Sabay irap ni Andrew.Echoserang bakla talaga.Wahaha.

"Okay. ANDREA,saag room yung bagong pasyente?"

"Yan!Much better dear! Sa room 69.Wahahahaha." 

"Oh bakit? Anong meron sa room 69?" Sabi ko naman.

"Di mo alam? HAY BUHAY! Ganyan talaga kapag inosente masyado mag-isip. Tsk! Diyan kana nga! Magchechenelyn pa ako! Gora na me!"

Bakit? Ano bang meron sa 69? Hindi naman ako inosente masyado. Kaya lang parang ngayon ko lang narinig na may malaswa pala sa 69? Hmpf. Baka pambakla lang naman yun! Okay so nevermind that!

So ayun nga.Naglalakad na ako papuntang room 69. Sosyal nga eh. Private room yung kinuha nung mga kaibigan nitong pasyente. May aircon pa. Wahahaha. Tamang-tama,pwede akong tumambay dun.

My Crazy Lover (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon