Tại một ngã tư đông đúc giờ tan tầm, trên hàng ghế sau của chiếc BMW màu đen sang trọng.
"Minh Hà có gì hay?" Cô gái tóc nâu lên tiếng.
Người con trai nhíu mày, ra ý hỏi.
"Hải Nam, Bảo Long, giờ lại đến cả anh. Sao những người thân quen của em đều có vẻ thích cô ta? Đăng Anh nói đúng đấy. Lý do của anh thật vớ vẩn. Gì mà vào đội bóng vì một đứa con gái." Những lời cay đắng lầm rầm phát ra từ đôi môi hồng xinh đẹp.
"Ít nhất là anh không cố tình chuyển lớp, giống như em." Thanh âm nhàn nhạt.
"Chuyện đó không liên quan đến anh!" Linh thoáng đỏ mặt.
"Vậy thì chuyện kia, cũng không liên quan đến em."
Im lặng.
"Em nghĩ, em sẽ giúp anh."
"Bởi vì điều đó có lợi cho em?" Khanh chậm rãi hỏi.
Bối rối vì bị bắt bài, cô ấp úng.
"Một phần... Phần khác là... em cũng muốn anh... vui vẻ, hạnh phúc. Em là em gái của anh mà."
Từ đó cho đến lúc về nhà, họ không nói với nhau thêm một câu nào nữa. Chiếc xe hơi bốn chỗ chở họ băng ngang qua một trường tiểu học. Cô giáo trẻ tóc ngắn ngang vai, một tay "lùa" các em đứng gọn vào hàng đợi người thân đến đón, tay kia kiên định đặt lên vai một thằng bé nhếch nhác, thấp nhỏ có bộ tịch lầm lì trái ngược với sự ầm ĩ xung quanh...
Bằng cách nào đó, trong tâm trí Khanh lại hiện ra hình ảnh Minh Hà trong bộ quần áo thể thao đơn giản không lấy gì làm xinh đẹp, trán ướt đẫm, tóc buộc đuôi gà, đưa cho từng người trong đội khăn lạnh và nước đã được chuẩn bị sẵn, với nụ cười khiến cho người ta có cảm giác được tha thứ.
Lần đầu tiên cậu thực sự để tâm tới một cô gái xa lạ. Trong đám con gái muôn hình vạn dạng lúc nào cũng ào ào thèm khát cái nhìn của Vũ- Trọng- Khanh, thì Minh Hà tươi tắn, gọn gàng lại chỉ dõi theo một mình Bảo Long. Bờ môi cậu khẽ động, vẽ nên nụ cười như có như không trên gương mặt đẹp trai. Thú vị. Cậu đã nghĩ.
Khanh là người thông minh. Nếu không muốn nói là thông minh đến khác thường. Lần đầu gặp gỡ, cậu vờ gây khó dễ cho cô, chỉ vì Bảo Long ở đó. Nhưng lần thứ hai, cậu đã tự nhìn ra chính cá nhân cô, giữa đám đông trăm người.
Rồi bất chợt, cậu thấy mình lạc lõng giữa hiện tại, khi linh hồn đã trở về quá khứ tám năm về trước. Và lần đầu tiên, Khanh nghĩ về một người con gái xa lạ, bằng tuổi theo cái cách đó.
Toàn bộ câu chuyện này thật nực cười. Ngu ngốc. Cậu biết.
Nhưng chí ít, đó là tất cả những gì tốt nhất. Cho cậu, và cô ấy.
Nếu thời gian diệu kỳ quay trở lại, đúng vào thời điểm họ gặp nhau lần đầu tiên, liệu cậu có thể làm cho mọi thứ khác đi?
Điều đó, vĩnh viễn, chúng ta sẽ không thể nào biết được.
...
Trận ra quân của CLB bóng đá vào chiều Chủ Nhật thành công rực rỡ với tỷ số 4-0 nghiêng về Gallet. Nhưng trong suốt mấy ngày liền, đề tài nóng hổi được giới nữ sinh nhiều chuyện bàn tán, hoàn toàn chẳng mấy liên quan đến trái bóng tròn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình cảm, học đường][K+]Đơn phương không vô nghĩa
Подростковая литератураTôi đã quyết định viết ra câu chuyện này sau khi xem một bộ phim Hàn Quốc thứ n có mô típ Hoàng tử-Lọ Lem, sau khi gấp lại cuốn truyện ngôn tình thứ n có mô típ Lọ Lem-Hoàng tử. Và nhất là sau khi trải qua một thời học sinh đã từng đơn phương thích...