CHANGKYUN's POV"Pwede ba kahit konting oras lang magpatulog naman kayo?!" Sigaw sa'min ni Hyungwon sa loob ng van. Papunta na kami sa dorm namin. At iingay ng mga hinayupak na 'to kaya nasisinghalan nung pagong dyan eh!
I was about to sleep when my phone rang.
Jas calling..
It's him. Sasagutin ko na sana kaso inagaw ni Minhyuk yung phone ko.
"Thank you for calling this is Lee Minhorse mula sa kaharian ng mga kabayo-- aray! Ba't ba kayo nambabatok?!"
"Tanginamo hyung!" Inagaw ko sa kanya yung selpon ko.
"Ba't kailangan mambatok?!" -Minhyuk
"Epal epal ka kasi!-wonho
"Kayong mga gunggong di kayo tatahimik?!"-kihyun
"Guys shut up!" I exclaimed. Buti naman sumunod sila kundi pag sisipaan ko sila palabas ng van isa isa.
"Hello, Jas? So may nakalap ka na ba?"
["I checked all the student's profiles who named Madeleine in every universities here."]
"Good to here. Send mo sakin mamaya, arasso?"
["A'right."] Then he hanged up the call.
"Ano 'yun?" -them
"You'll find out later." Then I winked.
"Eh?" -sila
"You look weird today."- minhyuk
"Spell weird." -wonho
"Tangina di na nga ako magsasalita!"-minhyuk
•••
"Hindi sya. Another profile." Iniabot nya sa 'kin ang isang envelop at tinignan ko ang documents na nasa loob.
Madeleine Cortez
Tinignan ko ang picture.
"Tss.. Masyadong mataba. Straight ang buhok. Hindi 'to." Habang busy ako sa pag check ng mga profiles, nasa likod ko sila hyung at nakatingin lang sa'kin.
"Grabe ka pala magmahal. Hahamakin lahat." -hyungwon
"Bhocxzs Changkyun maknae mapagmahal 69." -minhyuk
"Last na 'to. Sana sya na hinahanap mo." Inabot sa'kin ni Jas ang huling envelop.
Shawn Madeleine Ahn
I gasped as I looked at the picture. It's her..
"Lilipat ako ng school."
"Whoa! Seryoso ka maknae?"-wonho
I nodded as a response.This is it.
MADELEINE's POV
"Finally, we're back!" Sambit ni ate saka tumalon sa higaan nya. Dalawa kami sa condo na 'to.
At para malaman nyo, may trabaho na si ate. Huehue. Di ko alam kung ano trabaho nya pero sya ang gumagastos ng mga pangangailangan ko sa school.
"Hoy! Su! Pwede ka nang lumayas. Porket family friend ka at welcome ka sa bahay nila mama eh welcome ka dito. Layas na!" Sigaw ni ate kay Su na kaakyat lang. Kasama kasi namin sya hehe. Sumabay sya sa'min kasi may aasikasuhin daw sya dito.
He just chuckled.
"Ate naman! Kararating lang nung tao di mo muna pakakainin! Sinamahan na nga tayo papunta rito oh!"
"No it's fine, Mads. Magpapaalam na rin sana akong uuwi na. Hehe." Sabi nya habang kinakamot ang batok nya.
"Hoy garapata! Wala akong sinabing sumama sya, okay?! Tigilan mo 'ko sa mga galawan mo!"