Chapter 3 "Part 2-5"

80 3 0
                                    

JASMINE POV:
.
NASA school na kaming tatlo .. ganun parin yung mga tao dito makaka ewww ..
.
Dumiretso na kami ng classroom , dahil baka nandon nasi necole , pero pagdating namin wala siya dun. Nasan naman kaya ..siya ??
Mamaya lang talaga yun sakin.
.
Magsisimula nayung klase pero wala paring NECOLE ang nagpaparamdam samin ..
.
"asan na kaya si NECOLE ?"- tanung ni JANELA
" oo nga akala ko nandito na siya "- Janelle
.
.
Maya maya pumasok nadin yung mga classmate naming bitch na mukhang si Anabelle yung sa Anabelle a horror movie . Sa mukha nila parang beastmode sila ngayon , ano kayang nangyari? Umupo sila sa upuan nila at dinagdagan pa ang napaka kapal nilang makeup , jusko parang mag apply sila belang kapatid ni Anabelle hehehe . Hindi ko tuloy alam kung anong magiging reaksyon ko , kung matatawa ba ako o matatakot? hehehehe
bigla naman nag salita si Jane
"Hindi bagay ang isang gwapo , mayaman , matalino at sikat na lalaki sa isang babaeng pangit , cheap , mahirap at nerd na babae !!."- sigaw na galit ni Jane ..
Napa tingin naman kami sa kanya .. si NECOLE kaya yung sinabihan nya na pangit ,cheap, mahirap .. .tsskk .. judgmental .
.
"Kalma lang girl , alam naman nating lahat na walang sineseryoso yang si Jimson , ikaw nga na maganda at dream girl ng lahat ng lalaki , Hindi natutuhang mahalin yun pa kayang nerd na necole nayun!." dagdag ni megan, well kahit Hindi Naman nila sabihin , kami yung pinariringgan nila.
Unti unti na talaga akong nanggigigil ,
ANG kapal ng mukha nilang apihin yung kaibigan namin
tumingin kami sa kanila ng masama ..
.
"pigilan nyo ako .. girls"- nang gigigilng sabi ni JANELA
" tssskkk sila yung pangit.. "- inis na sabi ni Janelle
.
.
ang kapal ng mga mukha nila .. well , makapal nama talaga ang mga mukha nila .. plus my pang zombie make up pa ..
.
.
Nagsitawanan nam an silang tatlo ng sobrang lakas.
.
Wag na nating intindihin ang mga yan , nakakasira ng kagandahan."sabi ni ella , sabay lagay ng make up sa mukha. Isa nalang , at matitikman na talaga nila ang galit ko.
Tumawa ulit sila. "yeah  right!." Sabay nilang sabi.
.
.
NECOLE POV:
Kanina pa siya nagdridrive hindi ko nga alam kung saan kami pupunta. Para kasing iba yata ang way na tinutungo namin.
naiinis talaga ako sa laking to ang aga aga pumunta sa bahay tapus ng nila nalang bigla .. buti naka pag bihis at naka ligo na ..
.
"Hoy saan ba tayo pupunta!? Subukan mo lang talaga akong iligaw!."Sigaw ko ..
tumingin naman siya sakin tapus nag smirk lang .. kainis.   talaga ..
itong si jimson ... arrgggg .. tama ang basa  nyo guyz si jimson itong kasama ko .. ang lalaking ng hila bigla ..
.
"Pwede ba? Shut your mouth off!." Iritado niyang sabi
.
arrgg kainis talaga .. subra ... bugbugin ko kaya ito ..
.
hininto niya yung sasakyan sa gilid ng bakanteng lote , buti nalang at nakaseat belt ako , kundi kanina pa ako tumilapon sa lakas ng pagkakapreno niya.
.
"Papatayin mo ba ako ha!?." Dagdag ko.
.
"Diba gusto mong bumalik!? Sige , bumalik ka! kapag may nadaanan kang masasamang tao dyan!." galit nyang sabi ...Siya pa ang may lakas ng loob manakot.tssskkk .. matakot  ba ako .. baka sila ang matatakot.  sakin ..
.
"babalik talaga ako Hindi ako natatakot." Bubuksan kona sana yung pintuan , pero bigla niyang pinaharurot yung sasakyan. ..
Napa tili naman ako .. arrggggggg mapapatay ko talaga itong lalaking too ..
.
"Hindi pa ako nakababa!."- sigaw ko sa kanya ..
.
"Edi bumaba kana!." Nakapikit na ako sa lakas ng takbo ng kotse ..
.
"Nababaliw kana ba!? Paano ako makakababa kung tumatakbo yung kotse!?.". galit Kong sabi sa kanya .. arrgg ... kainis .. ka talaga ..
"edi gumawa ka ng paraan." Sinamaan ko siya ng tingin , napabuntong hininga nalang ako kasi wala na talaga akong magagawa. Ayaw ko namang mamatay. Dapat kasi Hindi nalang ako sumama
.
.
naka tingin nalang ako sa gilid ng bintana ng kotse nya ..
inis na inis na ako .. subra .. mga readers .. ano kaya Kong papatayin  ko itong lalaking to ???
.
.
"Nandito na tayo." Bumaba siya ng kotse agad. Bumaba naman ako kaagad , saan ba tong lugar natoh?
.
"Nasan ba tayo?." Hindi niya sinagot yung tanong ko. Hinawakan niya ako sa kamay at naglakad na. Parang may kuryenteng dumapo sa buong katawan ko, gusto kong tanggalin pero parang may nagtutulak saking huwag Kong tatanggalin.
Habang naglalakad kami , napapansin kong walang tao sa lugar natoh , kundi kaming dalawa lang. Pagdating namin sa dulo , agad akong namangha sa nakita ko.
may mga puno na magaganda at  sobrang daming kulay orange na bulaklak , may mga ibat ibang uri ng bulaklak sa gilid gilid.
Umupo kami sa may grass , sa tapat ng malaking puno..  Ngayon kolang nakita tong lugar natoh. Tumingala ako habang pinagmamasdan yung mga nalalaglag na orange na bulaklak.
"Maganda ba?." Pagsisimula niya , kanina ang sungit Ngayon ang bait. TSS..bipolar .
"Oo , bakit moko dinala dito?." Tumingin siya sakin pero iniwas niya agad ito.
"Wala lang.". Parang medyo kumirot yung dibdib ko sa sinabi niya , feeling ko tuloy nag eexpect ako more than sa sinabi niya.
.
Wait , what!? Bakit nga pala ako mag eexpect?
Am I falling inlove with him?
Am I falling in love with Jimson Woong???
.
arrgggg I don't know .. erase.. erase ..
diba ayaw ko sa kanya bakit ba ako . magka gusto sa kanya kayu talaga ..
(tsskk ikaw lang kaya ng sabi nya no)
ekkk hhh .. author nmn ..
.
.
tumingin ako Kay jimson .. ayun . nakatingala din habang naka pikit ang mata.  
Napa titig naman ako sa kanya ..
ang gwafo pala nya . mahaba ang pilik mata .. matangus ang ilong mapupulang labi .. wala siguro itong bisyo. . ay meton pala hilig itong mangom inis sa akin yan bisyo nya ..
.
.
Napa tulala ako sa katitig sa kanya Hindi ko namalayan . naka tingin na pala siya sakin ..
" gwapo ako no ??"- sabi nya na naka ngisi.
bigla naman akong na taranta .. at biglang lumakas ang kaba ng puso ko. .
"tssskkk hindi kaya "- sabi ko sabay baling sa ibang deriksyon . dahil pumula na yung mukha ko ..
haiiisstty ano ba ito.. bakit ba ako magka ganito .. arrgghgggggg ....
kinain ko na siguro yung sinabi ko na never ako maiinlove kat jimson Woong ..
dahil ngayun .. masasabi ko na talaga ..
.
.
IM INLOVE WITH THE BIPOLAR JIMSON WOONG ... THE FAMOUS AND THE SECOND STRONG GANGSTER . 
.
.
.
(kyaaahhhhhhhhh in love na si NECOLE. . hehehehe )

Mysterious Princess GangsterWhere stories live. Discover now