Dedicated po ito kay MsTacosauce :)) Hiiii!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lester's POV
Maaga akong pumapasok sa school. Sa totoo lang, ewan ko din kung bakit. Hehe. ayaw ko lang siguro na kapag dadaan ako, maraming nakatingin. Alam ko naman na 'head turner' ang kagwapuhan kong ito. Hahaha. de loko lang.
So... ganito ang gawain ko. Pagka pasok sa classroom, saksak ang earphones sa tenga, at matutulog. Pero this time,,, mukhang mag iiba ang routine ko.
"Good morning,"
-bati niya sa akin sabay smile.
"Oh, bakit ang aga mo ata ngayon?"
-tanong ko.
"Hmmm. Wala. I just felt the urge to go to school early. Baka gusto ni destiny na makausap kita. Hahaha"
-Chandria
Nanlaki naman yung mata ko.
"Naniniwala ka din dun!?"
Mukhang nagulat naman siya sa naging reaksyon ko.
"Hah? Bakit? Masama ba?"
-Chandria
Umiling ako.
"Hindi naman. E kase, bihira na yung mga naniniwala sa ganyan. Sa barkada nga, si DJ lang ang kakampi ko sa ganyang ka-kornihan e. Haha."
-sabi ko sa kanya
Ngumiti naman siya. Lord, thank you po talaga na maaga siyang pumasok ngayon. Hoo! Sabi na nga ba love na love nyo ako e. Hahaha
"Naniniwala din siya dun?"
-Chandria
Tumango naman ako.
"Bakit?"
-tanong ko sa kanya.
"Hmmm. Wala. Sa unang tingin kase, siya yung tipong 'medyo badboy'."
-Chandria
Out of the blue nasabi ko nalang-
"Type mo siya?"
Mukhang natigilan siya. Linagay nya yung hintuturo niya sa baba niya na para bang nag iisip.
"Actually... hindi ko alam anong type ko e. I mean... never pa naman kasi akong nagka boyfriend. Parang... ipinapaabuya ko nalang kay destiny ang lahat. E kase, kung kakalabanin ko pa siya, baka ako lang yung masaktan sa bandang huli."
-Chandria
After nung sinabi niya, tumahimik muna kameBumukas naman yung pinto at...
"GOOD MORNING LESTER!"
-Katsumi with matching hands in the air pa.
"Uy Kathryn Chandria! Maaga ka din pala pumapasok? Good morning!"
-bati ni Kats kay Chandria at umupo na sa tabi ko.
"Ano ba yan. Haba naman ng tawag mo sa akin hahaha. Kath nalang."
-Chandria
Syempre Chandria parin ang tatawag ko sa kanya. Kase diba special pogi points yun kung ikaw lang ang tumatawag sa kanya ng ganun? Hahaha. Nuks! Lakas ko maka gwapo. Hahaha
BINABASA MO ANG
Destiny's Game-ON HOLD
FanfictionMay mga tao sa mundo na buhol buhol ang tadhana. Kung nalaman mong isa ka sa mga taong pinili ni Destiny para pag laruan, hahayaan mo nalang ba siya? Or will you take the risk, and play the game?