BTS 8

15 0 0
                                    

Many people says that hiding feeling is bad, bad for the health. And lacks Confidence.

Pero paano mong mailalabas ang Tinatago mong bagay kung alam mong may masasaktan lang kapag inilabas mo ito?

I read and read and read the Question. I can't Understand it, no— what I mean is; I don't know what to answer. I told you that I answer all things with Purity and Honesty, I can't lie. But I can't also disappoint people who knows me as Perfect Creature.

Hindi ko alam kung anong isusulat ko, It's just a simple Question. Sa totoo lang hindi ang utak ang nagpapatalino sa akin, It's my heart. My heart is the one who feels Curiosity in things like this. Ang Puso ko ang Unang nakakaramdam, ang Utak ko nagiisip lang yan. Maaaring mali, maaaring tama kaya kapag nagkamali ka pa ay maaaring magsisi ka pa. Pero sa Pakiramdam, you can't blame anyone, anything, and your self. Hindi mo maiaalis sa sarili mo ang Feelings, walang taong bato, walang taong yelo. Lahat tayo ay nakararamdam, nasasaktan.

Well, I can be fake sometimes. But I'm not good at it.

Minutes after nasagutan ko rin naman ang Makabuluhang tanong na iyon, pero I'm not satisfied.

"Taria!" Napalingon ako sa Boses na pinanggalingan, and I know it's Kuya. Alam ko ang Boses niya, at sila ni Baby ang magkasama ngayon.

I gently Pressed my Foot on the Floor, preventing a noise. Tinungo ko ang kwarto ni Kuya, at Binukas ng Kaunti ang Pinto. Napangisi ako sa Ginagawa ko, I like things like this, I like Thrill.

"Baahm!" Sigaw ko. And nakita ko ang pagbabago ng Ekspresyon ni Kuya, he looks pissed. But still handsome.

"You!" Oh gosh! Dali-dali akong tumakbo palabas para Pumunta sa Kwarto ko, and I can feel that Kuya is Still behind me. Medyo hinihingal akong Lumingon. "Kuya sa Taria! Iniwan mo." Sigaw ko, medyo nagulat pa kami bago namin iyon marealize, may pagkamalikot pa naman yun.

Bumalik kami at Tumakbo ng Mabilis papunta sa Kwarto niya. Nang madatnan namin ang Loob ay nanlalaki ang mga naming Nagkatinginan.

She's Walking! Iang beses na namin sinusubukang Palakarin si Taria pero parang wala lang.

And I think, na-feel ni Taria ang Prescense namin ay Lumingon siya. And giggled.

"Ow!" I don't know what happened but Kuya seems so Over Reacting. Kung makatalon ay akala mo siya ang Ama ni Taria. No doubt at Halatang gusto niya ang mga baby.

"Lalabas lang ako." Paalam ko, I need some Fresh air to Breathe. Hindi naman sa Polluted ang bahay namin, but parang Naghahanap ng Hangin from nature ang Katawan ko.

Nang makalabas ako ay Naupo ako sa Bench malapit sa Isang Puno. Sumilong ako doon at Nagpalipas ng Ilang mga Sandali, wala gaanong Dumadaan kaya't sinamantala ko ng mag Feel-Free.

"Oo nga." Napadilat ako ng Wala sa Oras, umayos ako ng Upo at Umakto ng Natural. Kita ko sa Dalawa kong mata ang Dalawang Babaeng magkaibigan na parang may pinagkekwentuhan. At dahil nga Usisera ako, ako ay nakinig. Wala naman sigurong mangyayari hindi ko naman sila kilala.

"Bagay talaga sila ni Jessa e, tingnan mo nga naman. Kung may Song song Couple may Kim, Kim couple naman." Napakunot ako ng Noo, Sigurado akong si Kim Jessa yun, amg babaeng nili-link palagi kay Trizaac.

"At saka balita ko, may gusto si Trizaac dun." Parang nagpantig ang Tenga ko sa Narinig kong iyon. Pero hindi rin kasi Imposible na Magustuhan siya ni Trizaac, isa pa't Visual siya ng isang Kpop group na naka-link palagi sa BTS.

"Ay! Oo! Totoo yan, kakabalita lang kanina sa Facebook Live. Jusko! Kinikilig ako." Pakiramdam ko kung ano-ano ang Tumutusok sa Puso ko sa mga balitang nalalakap ko.

"Oh?" Sagot ng Babae.

"Oo, si Trizaac sabi pa nga niya e, 'Uhm, Jessa? S-she's Beautiful. Tapos bumanat naman yung si Nathan Sabi niya Hindi daw nila tinatanong kung ano ang Itsura ni Jessa, ang Tinatanong raw e, kung anong nararamdaman niya. At first akala ko sasabihin niya may kinalaman sa Pagkakaibigan pero nagulat ako ang Sabi niya 'I like her." Akala ko may kadugsong pa. Pero Kyaah!" Hindi ko alam kung ano ang Nagtulak para sa akin na pakinggan yang mga bagay na yan. Tumayo ako dahil pakiramdam ko sumisikip ang Puso ko, habang papalayo ako rinig ko pa rin ang Tilian ng dalwang babae. Parang Pinipiga ang Puso ko.

Kung alam niya lang kung Gaano ko siyang kamahal, kahit Fan niya lang ako, kahit isa lang ako sa Milyong mga babaeng handang Magpakamatay para sa kanya. Isa lang ako. Isa lang.

For 4 years, hinihintay ko pa rin siya. Nag-concert na sila dito at nakanuod naman ako, pero ang Hindi ko matanggap. Kahit pala Magpa-VIP ako, hindi niya po rin ako makikita. Hinding hindi.

I'm Just a Fan on His Eyes, My Scream is Useless for him to Hear. But Up until now, I believe he Deserve my Tear—s.

Sa Paglalakad ko nauwi rin ako sa Bahay. Mas pinili kong dumiretso na lang sa Kwarto ko kesa Mag-drama sa Sala.

"Maam! May tumatawag po." Kinuha ko ang Phone ko kay Manang, pero pagkatingin ko ay Wala na ang Caller.

Nagkibit balikat na lang ako at Nagbukas ng Facebook. Pagkapindot ko pa lamang ay nag-vibrate na kaagad ang Cellphone ko. Sumilip sa Ibabaw ng Screen ang Official  Account ng BTS, dali dali kong Pinindot ito at Tiningnan kung ano ang Balita.

Hindi ako makapaniwala sa Binabasa ko. Napuno ng Excitement ang katawan ko. "Oh my Gosh!" Mababang tonong sigaw ko. It's Fan Meeting.

I find Fan meeting Exciting than Concert. Ibig sabihin nito makakausap ko siya! At makakhawakan ng Kamay tapos, maiinlove siya sa akin at sa Ganun ay aalukin na niya ako ng Kasal and he'll dump Jessa!

So this is it! Fan Meeting in Ph! It'll be fun!

"Maam kain na po!"

Pumunta ako ng Mesa at nakita ko namang nakahain na ang Mga Pagkain. Nandun na rin si Kuya together with his Buddy Taria. Umupo ako sa Harap ni Kuya sa tingin ko this will be the Perfect time para magpaalam.

"Kuya." Mahinahong tawag ko sa Kanya, Nagangat siya sa akin ng Tingin at Inangat ang kilay.

"Oh?"

"Aalis ako sa Monday." Paalam ko, nakita ko naman ang pag-kunot ng Noo niya.

"Bakit?"

"Fan Meeting ng BTS." Paalam ko, napatango naman siya kaya lumuwag ang Paghinga ko.

"But make sure, alam nila Papa yan."

"Of Course." Well, support ako ng Parents ko sa pagfafangirling. Tutal ay wala naman raw masama at Mas magamda na rin daw na may Inpspiration ako.

"Babies!" That Voice. It's my Mom, tumayo kami ni Kuya para magmano. Nakita ko ang Hawak-hawak ni Mama. It's Pacifiers and a Box of Milk.

"Hi Trinica Baby! Balits ko may Fan Meeting ah?" So she's updated?

"Yes mom, Actually nagpaalam na ako kay Kuya." She raised her Eyebrow at Umupo katabi ko.

"Hindi ka pa nagpapaalam sa'kin Trinica."

"Mom!" I know na Iniinis niya ako, it's so Obvious she's not like this kapag nalalaman niya ang mga balita sa BTS.

"Yes, baby. Papayagan naman kita kahit hindi ka payagan ni Tyler." Pangaasar niya.


------------------

@CrazyUniquePink
2017

Reaching StarWhere stories live. Discover now