BTS 4

16 3 1
                                    

Wish

"Hay! Grabe napagod ako duon ah." Sabi ni Labrine, nagistretch ako ng mga buto-buto ko, nangawit ako kakaupo.

"Kapagod." Sabi ni Rob.

"Tulog muna tayo tapos, mamasyal na tayo." Sabi ko. Excited na talaga ako.

"Oo, sige." Sagot ni Labrine.

_______

"BH Entertainment?" Tanong ni Rob. Halata sa mukha nitong parang may alam siya rito.

"Oo." Sagot ko.

"Ano ka ba! Ito nga yung Company ng BTS na gustong gusto niyan." Ani Labrine at saka ako inginuso.

"Mauna na kayo, dito muna ako." Sabi ko habang nakangiti.

"Eh? Bakit naman?" Tanong ni Labrine.

"Oo nga baka maligaw ka pa dito." Si Rob

"You know, picture, picture. Saka hindi ako maliligaw dito promise. Kasama ko si Boots at Saka si I'm the mop." Biro ko.

"Ay naku! Kami na magpi-picture sayo. Maligaw ka pa eh." Sabi ni Labrine habang kinukuha ang Camera niya

"Oh? Pose." Sabi ni Rob.

"Alam ko na nga yung daan papunta sa Hotel. Para saan pa't hinahanap ko si Trione Raze Kim dito? Kung kasama ko naman ang dalawang taong hindi interesado sa kanila. At saka diba date niyo to? Ayoko namang maging third wheel sa inyo." Nakita ko kung paano napanguso si Labrine, pero kalaunan ay hinawakan niya rin ang kamay ko.

"Basta Tracey, pag ikaw naligaw. Tsk, tsk. 'Di ko na alam gagawin ko." Napangiti naman ako sa sinabi niya. Ang sweet talaga nito minsan.

"Oo na! Oo na! Mauna na kayo!" Pagtataboy ko sa kanila. Nang makaalis na sila ay "Whew!" Buga ko sa hangin.

"Makikita rin kita Trione! Fighting!" Sigaw ko. Napatingin naman ang mga nagdadaan, paki ko. As if namang maintindihan nila ako.

Magiintay ako rito sa labas hanggang sa Lumabas sila.

2 minutes...

2 hours...

2 hours and 30 minutes...

3 hours...

3 hours and 30 minutes...

4 hours...

Labrine Calling....

"Bes! Ano ba! Nagaalala na kami sayo! Nasaan ka ba?" Medyo naginginig na ako sa Temperatura dito lalo na't di ako sanay sa lamig. Alam mo naman ang klima sa Manila, mainit.

"A-ano. Nandito pa rin ako nagpipicture." Manginig-nginig na boses kong sabi.

"Picture?! Eh bes! Mag li-limang oras ka na diyan eh. Nagpi-picture ka lang?"

"A-ah, Oo."

"Diyan ka lang bes! Diyan ka lang! Susunduin ka namin."

"Si-sige."

Mga 15 minutes lang ay nandito na sila. Pero bago ako Sumama sa kanila ay Lumingon muna ako. Hay! Kailan ko kaya sila makikita?

_________

Another destination for us!

Puro pad lock ang nasa palgid namin, may mga Pangalan at Nakasabit sa Isang Bakal.

Habang abala ako sa Pagtingin tingin ng mga pangalan ay ramdam kong may nakatingin sa'kin. Na-consious tuloy ako at Umayos na ng tayo.

"Bes! Ito oh, Sulat mo Wish mo. Tapos, labagy mo dun sa maya basket." Inabot sa akin ni Labrine ang Papel at Ballpen. Wala namang mangyayaring masama kung Magsusulat ako rito diba?

Reaching StarWhere stories live. Discover now