[Kay's POV]
Matteo <3 Matteo <3 XD
"Hey..."
OMG OMG OMG!!! <3 <3 <3
"Hey, Mikayla! Are you alright?"
Ano na gagawin ko? Nandito na siya sa harap ko. Bakit hindi ako makagalaw.
"AY Bakla!" ginulat ako ni Anjie.
"Hoy! Snap out of it, Kay! Kanina ka pa nakatitig kay Matteo. Baka matunaw yan." nagwink siya sakin habang nakasmile.
"Ahaha. Okay ka lang ba, Mikayla? Masama ba pakiramdam mo? Mukhang maputla ka kasi." si Matteo. Nasa harap ko siya ngayon. Bigla niya nilagay yung kamay niya sa noo ko at yung isa naman sa kanya. "Hindi ka naman mainit."
Naku kung alam mo lang Matteo. Ang puso ko umiinit dahil sa yo <3. Nakakakilig!! Ang init at ang lambot ng kamay niya. Sana hindi niya na alisin yung kamay niya sa noo ko.
Kaso inalis niya eh. I shouldn't be like this. Baka ma-awkwardan na siya. Gusto ko maenjoy itong hangout namin. I should really thank Anjie for asking me here at nakakasama ko ngayon si Matteo. Cousin kasi ni Anjie si Matteo. Swerte ko talaga!
"A-a. Okay lang naman ako, Matteo. Ahaha medyo puyat lang." totoo naman na puyat ako eh TT_TT
"Puyat? Eh bakit ka naman nagpuyat? Masama ang magpuyat." worried si Matteo sakin. Kahit kelan napaka caring niya.
"Dumating kasi sina tito at tita kahapon. Eh may family dinner sila kagabi." sabi ni Anjie habang tinititigan ko siya ng masama. Baka mamaya sabihin niya ang tungkol kagabi. Ang tungkol sa pagmemeet ko kay Tristan.
And oo nga pala, mga around 11:45pm narin kami nakauwi kagabi. At ang pinaka ayaw kong parte kagabi ay...
[Flashback]
"Well, I had a lot of fun tonight with you. Let's meet up tomorrow at the office for the meeting, Anthony." sabi ni tito Erik kay Dad.
"Of course, Erik. I'll be there." nagshake hands ulit sila.
"Thank you for tonight too, Lucy." nagbesohan sila ni tito Erik.
"Me too, Erik" sabi ni Mom. Tapos tinignyan nya ako at sinenyasan na magpaalam na. Sigh.
"It's very nice to meet you, tito Erik. I also had fun tonight." nagsmile ako sa kanya habang nagbesohan kami. And sinabihan niya ulit ako na super galang ko daw, smart, at pretty. Hindi naman totoo lahat yon. Chos.
"Thank you for tonight, Mr. and Mrs. Cervantes. It's so great to know you." sabi ni Tristan. Mukhang masaya na sya ngayon ah. Uuwi na kasi kami. Well ako rin masaya rin. Tuwang tuwa naman sila Daddy kay Tristan. Naku, kung alam lang nila Dad. "And for the young lady over here, thank you for tonight too."
Nakipagshakehands lang siya sakin. Pero ang cold cold ng boses niya noong sinabi niya yon sakin. Hmph.
"Same here." sabi ko nalang in a cold way. Gantihan lang tsong.
Tinapik ako ni tito Erik tapos napalinggon ako sa kanya. Hala. Abot tenga yung ngiti sakin. Oh my- mukhang hindi maganda 'to ah.
"I really like you, Mikayla. And I've been thinking about this earlier. It seems like you two are getting along very well." Gulp. "Why don't we put this two together, Anthony? Isn't that a good idea?"
BINABASA MO ANG
Me + You = Hate = Love? [On going]
RomanceUmaasa si Kay na magkakaroon siya ng payapang love life hopefully with her labidabs, Matteo. Nang dahil sa isang kasunduan, nakilala niya si Tristan na masungit. Kailangan niyang maiwasan ang kasunduan na ito para sa pinapangarap niyang prince charm...