" Chanel, where are you? kanina pa kita hinihintay a. bilisan mo may taping pa ko. " it was Huang Zi Tao or better known as Tao of EXO. He is my bestfriend.
" nandito pa ko sa office. marami kasing tambak na paperworks. sorry na. " hinging paumanhin ko.
" Pasalamat ka at mabait ako kung hindi. "
" Pumasok ka na .may susi ka naman e. Wag ka mag alala bawi ako.. mwahhh maya nalang. I love you, tao-yah" i asked him a favor kasi na magdala ng food kasi uuwi sina mami. mabait kasi yan kaya kahit anong pakiusap ko gagawin nya. bakit di nalang ako magpa deliver. e kasi hilig ko lang talagang gambalain ang buhay nya. masaya kasi yun saka feeling ko superspecial ako. Ang saya kaya nun si Tao ng EXO bestfriend ko na,alalay ko pa haha.shhh lang kayo baka awayin ako nun haha
" I love you ,too Chanel. bilisan mo lang at kanina pa ko tinatawagan.ok? "
" K fly. " i hang up the phone to focus on the papers i'm reading pero nawala na talaga ang atensyon ko kaya nagpaalam na ko para mauna. Inuwi ko nalang din yung iba para kahit paano ay mabawasan ko sila as in marami ..
Flashback..
"guys, tumabi na kayo. papalapit na sya." pagbabala nito sa mga kasama nya. tapos nakita ko nga ang lalaking pinangingilagan ng lahat.
"grabe. nakakatakot talaga sya. tignan mo naman o, no doubt wala syang kaibigan" yeahh. kahit naman ako takot sa kanya. hello? he was a rumored delinquent/gangster and i heard he's good as hell in martial arts pero i think they were too much. parang ang harsh naman nila sa kanya.
Hindi ko namalayan na may nabangga na pala ko. At sa kamalas malasan bakit sa kanya pa ko nabangga. kay kuyang naka gucci. i didn't know him by name,no one dared to tell his name. ganyan sya ka dominant sa school namin. wahh i'm dead.
"i-i'm sorry . i didn't know your coming." i know my voice is awfully trembling. "Mianhe, Kuyang naka Gucci.please spare my life" sobrang kabado na talaga ko. ikaw ba naman ang bumangga sa kanya at alam ko ang epic na ng mukha ko.
"what did you just call me?"
"k-kuyang naka gucci. d-di ko naman kasi alam yung pangalan mo e." i think any minute by now hihimatayin na ko sa kaba pero bigla nalang syang tumawa ng tumawa.
"you look really funny." i know i'm stuttering but is it funny when people is too embarassed at the same time furious.
"do i look like a clown. dyan ka na nga."
"hey. i'm not done with you yet."
"i said sorry a while ago."
" i'm still not accepting your sorry.you have to pay for this." then i saw his gucci bag na punong puno ng dirt mula sa kapeng iniinom ko kanina.
"ok. i'll pay for it. magkano ba?"
" i don't need cash. i can always buy a new one.."
"then what do you want?"
"be my slave for the day?" what? slave ng isang delinquent na katulad nya. what if he salvage me when he got the chance. ok OA ko na. haha but me Chanel Henderson will be a slave? at sa katulad pa ni Kuyang naka Gucci. wahh it's insane.
"you have no choice unless.."
"ok ok." kaya ayun wala akong nagawa kundu sundin ang lahat ng utos nya kahit halata namang pinagti tripan lang nya ko ,simula pa kanina. buti nalang tapos na ang klase kaya naman nagpaiwan muna ko sa classroom ko para magpahinga saglit.
BINABASA MO ANG
EXO's One shot Compilation(Once upon a bubble tea)
Fanfictioncompilation of my one shot FF for EXO. :)♥ Credits to: @chubbychic for the beautiful cover :))