Sj's note :dedicated to sa'yo Cous @skylar_heart_26. super belated happy birthday nung june haha. dapat ipo post o to pag natapos ko na lahat kaso baka pag di ko to pinost agad tamarin pa ko lalo tapusin haha.. mianhe bumawi naman ako sa manga nug birthday mo dba.
enjoy mo nlang to kasi bias mo kaya to. haha
--
"ate, please naman o. umuwi kana"
pakiusap ng kapatid.
"sandy, kung yan lang din naman rason kung bakit ka tumawag. mabuti pang ibaba ko na to."
"ate naman. ngayon ka na nga lang sumagot e."
"then better drop that topic."
"ate, please...." i ended the call even before she finished her sentence.i am fed up with those things.sawang sawa na ko sa kanila.
'sabi nila kapag mahal mo daw ang isang tao hinding hindi ka magsasawang ipakita at iparamdam ito sa kanila. pero kapag pala lagi nalang nilang isinasantabi ito ,nakakasawa at nakakapagod na. '
sawa na kong ipaliwanag amg sarili ko sa pamilya. lagi lang namam nila akong tinitignan bilang isang masamang anak.
naudlot ang pagdadrama ko ng magring ulit ang phone ko.
sandy calling...
i answer again my phone. she's my sister after all.
"what again?"
"you know ate kung gano ako kakulit at pipilitin kita pagusapan to hanggang bumigay ka at umuwi ka."
"hindi ako uuwi." matigas kong sabi.
"ate, everything becomes worst when you moved out of this house."
"ohh really? akala ko ba kapag umalis ako sa bahay na yan ay magiging maayos ang lahat. dahil ako lang naman ang panira sa perpektong pamilya nyo diba?."
yup, i am the what you called 'black sheep'. ako lang naman ang nagiisang panira. Apat kaming magkakapatid. Si Kuya zid ,ang pinaka mabait. lagi lang syang oo ng oo sa bawat ipapagawa ni dad.si sandy na kausap ko ay napakalambing na babae. she has that charisma na nagagamit nya sa lahat even sa pagppromote ng ads. si Zayn ang youngest, he's a smart kid na even he was just 14 nagagamit na sya sa business. o diba ang perfect nila e ako isang bobo at walang kwentang tao.
"of course not ate. dad is always sad and i know it's because your not coming home."
"siguro nga masaya yun e. wala na syang sakit ng ulo.sya nga tong nagpalayas sakin diba."
"ate, dad doesn't mean what he said. nadala lang sya ng sitwasyon."
"nadala? alam ko naman na mali ang nagawa ko e and i am sorry about that. pero ang daming masakit na salita. sobrang sakit."
we've been in an accident about a month ago. i was drunk driving back then.Sandy is with me by that time it happens. i got lost control of the
steering wheel and bumped into a big truck. it almost take our livnes. one week akong walang malay habang si Sandy ay nag50/50 at dalawang linggong walang malay. paggising naman nya ay paralyzed ang ibabang bahagi ng kanyang katawan due to the big impact on her head. that's why she can't walk.
"tignan mo ang ginawa mo ?kung magpapakamatay ka rin lang naman, bakit kailangang isama mo ang kapatid mo."
"dad, i'm sorry. i didn't know it will happen."
"para san pa yang sorry mo? ayan ang kapatid mo nag aagaw buhay. maiaayos ba ng sorry ang kalagayan nya ngayon." patuloy sa pag agos ang luha ko. dahil una ,hindi ko kayang makitang nagaagaw buhay si Sandy. pangalawa, nasasaktan ako dahil sobrang paninisi ang natatanggap ko mula sa kanila at pangatlo, ni hindi manlang nila kinumusta ang kalagayan ko.
"Sky, you are her big sister. i trust you na aalagaan mo ang kapatid natin pero ano to?"-kuya Zid.
"ate, bakit mo pa kasi hinayaang sumakay sya kahit alam mong lasing ka. e di sana hindi nangyari to."
"kung alam ko ba?isasama ko sya. r di sana ako nlang ang nasa sasakyan para atleast hindi kayo ganyan ka problemado o kaya naman kung pede ako nalang yung nasa ICU ngayo e di sana hindi kayo bothered." sinampal ako ni dad. hanggang sa pagsalitaan nya ko ng mga masasakit na salitang ayaw kong maalala pa.
Nabalik lang ako sa realidad nang bumangga ako sa poste este sa isang matangkad na lalaki who is now nodding and asking sorry. sinimangutan ko lang sya at nagpatuloy sa paglalakad.
kung hindi ako nagkakamali ay isa sya sa mga lalaking nakatira sa harap ng unit ko. i bet you knew him, i heard he's ,i mean they are very popular in Asia . they are EXO and i think his name is Park Chanyeol.
BINABASA MO ANG
EXO's One shot Compilation(Once upon a bubble tea)
Fanfictioncompilation of my one shot FF for EXO. :)♥ Credits to: @chubbychic for the beautiful cover :))