AVCHBHV part3

41 3 0
                                    

Nakaduty ako ngayon sa bakeshop na pinapasukan ko. Kailangan kong magtrabaho para may panggastos ako. simula ng lumayas ako sa bahay ay iniwan ko ang mga credit cards ko. ayokong may masabi pa sa'kin si papa.

Okay naman ang trabahong ito.madali lang naman dahil cashier lang naman ako.Mahaba ang pila ngayon.Gusto siguro ng mga taong ito na magkaroon ng diabetes. karamihan kasi sa kanila ay regular customers na kung bumili ay 3 hanggang 5 boxes ng cakes.

"hello Sky."

"Good Afternoon,Sir. may i take your order?"

"1 triple chocolate cake and 2shots espresso. pwede bang makahiram ng ballpen,sky?" pagkatapos kong maihanda ang order nya aybinayaran na nya ang mga inorder nya at umalis. nasa pinto na sya ng mapansin kong naiwan pala ang cake na inorder nya.

"s-sir? Chanyeol.. you left your order sir."

"hindi ko nakalimutan yan. it's actually for you.bye" sakin? bakit birthday ko ba? alam ko june ang birthday ko at august na kaya hindi to birthday cake e para san to?

they said chocolate comforts people. i hope this cake can comfort you and put a smile onyour beautiful face. -PCY.

---

"Atlast ,ate pumayag ka na ring makipagkita sakin." sabi ni Sandy. pumayag na kong makipagkita pero hindi sa lugar na pinagsstayan ko 'cause if i tell het she would bug me everyday just to drag me home.

Magkasundo naman talagankami ni Sandy ,ayoko lamg talaga na pinipilit nya kong umuwi sa lugar na yun. see, di ko manlang matawag na tahanan ang lugar na yun kasi it doesn't feel like home.

"i will keep my communication with you but please, just please dont bug me to go there if you don't want me to cut lines with you."

"Okay ate.let's just enjoy the day."

--

It has been weeks since that PCY's showering me foods, sweets and such. Kung ordinaryong babae ako or isa ko sa fangirl nila maybe i would throw a party for him. pero hindi e at naba badtrip na ko sa mga ginagawa nya pakiramdam ko pinagtitripan nya lang ako.

Naka tatlong katok ako bago magbukas ang pinto ng dorm ng EXO. Kokomprontahin ko na sya regarding sa mga ginagawa nyang yun.

"Is Mr. Park there?" of course it's not my place so i should be formal.

"Do you mean ,Chanyeol hyung?"

"Is there any other Mr. Park there?"

"None, actually.Kapre, may naghahanap sa'yo." agad namang lumabas ang nahuli.

"Sky, i didn't expect you'd drop by."

"If you are tripping around. Please not with me." sabay tulak sa kanya ng kung ano anong pinagbibigay niya sa'kin.

"i'm not fooling you around."

--

Sj's Note: wahh. di ko talaga kaya yung super serious na plot. i'll be fast facing the story kasi baka lalong maging sabaw ang mga UD. promise pag ginanahan ako i'll revise the whole story. mianhe, sky dongsaeng.

EXO's One shot Compilation(Once upon a bubble tea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon