Do Kyung Soo

120 7 6
                                    

Yukii's PoV

   Kyahhh!. andito ako ngayon

sa Comeback concert ng EXO. nagtipid ako ng 1 buwan para lang makabili ng vip tickets para lang mapanood ko sila ng malapitan. matagal ko ding hinintay ang pagkakataon na ito. Oo, i am an EXO fangirl especially i love Kyung Soo.

Nagstart na ang concert ng EXO singing their very own and newest song overdose. Habang nagpe perform sila ay sa isang tao lang naman ako nakatitig.kanino pa ba e di sa apple of the eye ko. Si Kyung Soo.

"kyahhh. Ex boyfriend ko yan." gusto ko sanang isigaw yan kasi sobrang proud talaga ko sa kanya. kaso baka naman sabihin nilang sobrang feeler ko. pero maniniwala ba kayo na ex ko talaga si kyung soo?

Yeah, ex bf ko sya pero never akong nagpaka bitter. Actually, mas naging supportive pa nga ko sa kanya e. sinusuportahan ko sya kahit sa malayo kahit di nya ko napapansin. masaya na kong makita syang unti unting naaabot ang mga pangarap nya. At yan din ang dahilan kung bakit kinailangan naming maghiwalay.

Flashback

3 year ago...

"ms. gallardo,are you with us?" pukaw sa'kin ng teacher ko kanina pa pala nya ako tinatawag para sagutan ang nilecture nya.

"i-im sorry,ma'am."

"ok. i will let it pass but make sure next time you'll pay attention when someone is talking.arasso?" (arasso/alright)

"y-yes ma'am"

   masyado akong pre occupied. magda dalawang linggo na kasing hindi nagpaparamdam si kyung soo sa'kin. siguro busy masyado sa training school pero never naman nya ginawa yung kalimutan ako dahil kahit na sobrang antok na sya tatawag yun para kamustahin ako.tatakas yun para makita ako kahit 5 minuto lang. I call him a thousand times pero wala syang sinagot kahit na isa man sa mga iyon. nag aalala na talaga ako. tinext ko na din sya but no response.

Naglalakad lakad na ako pauwi nang makatanggap ako ng text message at natuwa ako nang makitang pangalan nya ang nakarehistro dito.

  we need to talk, yukii. meet me at **** by 5pm.

-D.O

  Bakit parang seryoso sya? may problema kaya? Yung saya ko biglang napalitan ng lungkot at pag-aalala. ano nga kaya ang dapatnaming pagusapan. Dahil malapit na rin naman yung oras ay dumiretso na ko. hindi rin naman nagtagal at dumating na din sya.

"Kanina ka pa?"

"h-hindi naman ,babe."

"let's order first." umorder na sya. hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako. at di ko din alam kung bakit ang lamig ng treatment nya sa'kin ngayon. Pagdating ng mga inorder nya ay nagsimula na syang kumain,ganun din naman ako. sobrang tahimik so i decided to break it.

"k-kyung soo oppa, m-may problema ka ba?" hindi sya agad nakasagot. nakita kong bigla nalang nanggigilid ang mga luha nya. "babe, magsalita ka naman o."

"Yukii, i'm breaking up with you?" bigla namang parang may tumusok sa puso ko. break? niloloko ba nya ko. ilang linggo syang di nagpaparamdam tapos ang ganda ng joke nya. sa sobrang nakakatawa gusto ko ng mahulog sa upuan na to.

"Kyung Soo, di magandang biro yan ha. You know i missed you so much tapos bibiruin mo ko ng ganyan."

"i'm not kidding. i mean it."

EXO's One shot Compilation(Once upon a bubble tea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon