Part5

76 6 1
                                    

"Daddy!!!" sabay yakap ko ng mahigpit sa kanya. "Dad..." pinutol nya ang sasabihin ko.

" shhh. don't. i am the one to say sorry.Princess" o how i missed daddy call me that."i didn't know you'll be feeling that way. i don't know how to approach you,princess "

"it's okay ,daddy . let's just put everything behind."

He was right, i need to forgive and let everything behind for me to be happy.Thank God kasi hinayaan nyang makilala ko ang katulad ni Chanyeol who has bright perspective in life. and of course thank to him dahil baka kung hindi ko sya nakilala i'm still at the dark side of this world.

Umuwi na ko sa aming tahanan. at maayos na ang lahat sa pagitan naming pamilya. humingi din ako ng tawad kay mommy kasi ako yung dahilan kung bakit nagkagulo ang mahal nyang pamilya. Nagsisimula na din kaming bumuo ng mga bagong alaala.

"daddy." sabay kaming kunapit sa braso ni Dad.

"kayong mga prinsesa ko talaga. para pa rin kayong baby."

"di na kaya baby si ate, dad. lumalablyf na kaya sya."

"dad ,di yun totoo."

"wehh .ate, boto naman kami kay kuya Chanyeol. diba po Dad?"

"oo naman. di pa nga pala ako nakakapagpasalamat sa batang iyon."

Nung kinuha ko kasi lahat ng gamit ko ay wala siya sa condo nila.balita ko kasi ay may world tour sila. nakapanghinayang nga kasi hindi manlang kami nagkausap uli.

" kami din." kumapit sakin si Kuya Zid at si Zayn naman ay kay Sandy.Magba bonding kami ngayon,hindi na pinalalagpas ni dad ang bawat sandaling kasama nya kami kaya every weekends kaming nagba bonding.

Kulang pa ang salitang saya sa nararamdaman ko. Maligaya siguro ang tamang term. hindi ko inakalang darating ang araw na ito na tatawa akong muli na kasama nila.

Bago daw kami umuwi ay may dadaanan kami. Pero dahil sa pagod ay hinila ako ng antok.

"Ate, ate. Gising kana."

"hmm. nasa bahay na ba tayo."

"hindi ate. nandito tayo sa music museum."

"o. anong ginagawa natin dto?"

"manonood ng concert." akalain mo yun si dad manunuod din ng concert.

Ilang minuto na kaming nakatunganga. di ko rin naman sila makausap dulot ng maingay na mga manunuod.

Napaawang ang bibig ko sabay ng tilian ng mga manunuod. Nawala sa loob ko na concert ngayon EXO. sa totoo lang gusto ko rin naman na manuod yun nga lang weekend kaya di ako bumili ng ticket but they surprise me

"Do you like our gift?"

"i love it,dad." yeah, ewan ko but i feel so attached to that happy virus.

Nagpatuloy ang concert habang ako parang huminto ang paligid at ang tanging gumagalaw lamang ay si Chanyeol.Dahil VIP seat kami ay mayroon kaming chance na maka meet and greet ang buong EXO.

"Hello Yeollie oppa" kelan pa naging close si Sandy sa kanya.

"Hi,Sandy "

"ge kuya, dun na ko kay Kai. wala ko mapala sa'yo. dyan kana lang kay ate."

"ingat ka dun kay Kai."

"dude, salamat sa pagbabalik sa'min ng prinsesa namin."

"hyung, ingatan mo tong ate ko. lampa yan e." ano ba yang pinaguusapan nila. actually, i want to talk to him na. buti naman nakaramdam ting dalawang to.

"So,h-hi?"

"anak,pwede ko ba munang makausap si Chanyeol?"

"o-ok dad."

"boo." panggugulat nitong bakla sa tabi ko. grabe sa eyeliner parang inubos yung eyeliner sa isang gamitan." take care of Chanyeol hyung.love him and spread happy virus with him." then he walk away. i was puzzled by what he said.

Hinatak ako ng kapre este si Chanyeol palabas ng backstage.

"hayy naku .ang daming abala sa loob."

"oo nga e.so kamusta kana?"

"eto malungkot."

"kala ko ba bawal ang negative vibes kay Chanyeol Park."

"ganun nga kaya nga hinatak ko yung dahilan ng kasiyahan ko?" i don't know if its just me or what. ako ba ang kasiyahan nya?

"w-what do youm-mean by that?"

"akala ko nung umpisa katulad ka ng iba. yung gusto ko lang makitang masaya. happy virus nga diba. but when i see you smile i know i fell for that. I love you, Sky." totoo ba to mahal nya ko? isang Chanyeol Park mahal ako? pero sabi nga nila take it or leave it. but in my case i'll take it i'll take my happiness.

"thank you for spreading out tge happiness . thank you for bringing me back to the place i should be. At first ,i am mad at you. parang nanti trip ka kasi pero habang pinipilit mo kong ngumiti at maging masaya unti unti akong nahuhulog sa'yo."

"mayroon na naman akong permiso sa pamilya mo kaya 'Will you spread happy virus with me, Sky?' " yung lumuhod pa sya while asking that. imbes na will you be my girlfriend ay will you spread happy virus talaga. oo na , sobrang kinikilig na talaga ko.

"Yes, we will." Bigla nya kong binuhat habang iniikot ako.cliche romantic scenes right? but heck sobrang kinikilig ako.

i had a new mission in life now and it is to spread happy virus with him.

¤¤¤¤¤

Sj ♥'s Note:at last, natapos ko na din to. pasensya na Sky sobrang natagalan to. sana magustuhan mo ito.

Hope'ya like it ,guys :)♡♡♡

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

EXO's One shot Compilation(Once upon a bubble tea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon