Chính Luân nghe lời Thắng Hiền mở thêm một gian trọ, quán đúng là nhộn nhịp hơn hẳn, mỗi tối ngồi đếm tiền đến sướng tay. Thắng Hiền nhìn gương mặt nham nhở ấy mà thầm khinh bỉ. Chính Quân không quan tâm, quan trong vẫn là đếm tiền! Tiền tiền tiền, chui vào túi bổn lão gia!
Thắng Hiền thấy Chính Luân cao hứng liền muốn cầu thêm chút lợi lộc.
_Ca, mở phòng trọ là ý của đệ. Vậy có phải hay không nên chia cho đệ thêm một ít tiền lương?
Chính Luân lo đếm tiền không rảnh đôi co, qua loa gật đầu.
_Được được, tăng lương, tăng lương...
________________________
Lại nói đến hoàng cung bất ngờ thông báo, đương kim Hoàng Thượng vì muốn tĩnh tâm suy ngẫm sự đời, liền bế quan 100 ngày, cho quân canh giữ thư phòng nghiêm ngặt, một con ruồi cũng không được phép bay vào. Lúc này Đông Quốc đã một thân đơn độc đến thành Quang Châu dò la tin tức. Thắng Huyễn cùng một đội cảnh vệ lén lút khởi hành vài tuần sau đó. Thời gian giao dịch rơi vào hai tháng nữa, từ đây đến lúc đó còn chưa đến 100 ngày, cứ việc thong thả đã.
Từ Uý Lễ Thành đến Quang Châu, do không đi bằng kiệu mà trực tiếp cưỡi ngựa nên thời gian rút ngắn lại một nửa chỉ còn một tuần. Thắng Huyễn và Đông Quốc hội ngộ liền trực tiếp bàn luận kế hoạch tác chiến, lật tẩy đường dây buôn lậu đục khoét ngân khố quốc gia.
Sau hơn nửa tháng, không bõ công lặn lội cực khổ, ngày hôm đó Thắng Huyễn trước sự ngỡ ngàng của quan Tri huyện thành Quang Châu, khoác lên long bào màu vàng kim chói mắt của đương kim Thánh Thượng, bắt quả tang tại trận! Không những chặn được giao dịch lần này, còn ép cung Tri huyện Quang Châu khai ra bọn cầm đầu ở Quần Sơn, tóm gọn một mẻ. Đồng thời cũng nghe phong phanh cảnh vệ báo lại Lý phi trong cung đã để lại thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự vẫn. Thắng Huyễn tuy thờ ơ với chuyện hậu cung các nàng nhưng lòng cũng không khỏi thở dài tiếc thương, nàng chọn thắt cổ tự vẫn, khi chết hẳn là thè lưỡi ra, một cái chết quá xấu đi?
Đại công cáo thành, Thôi Đông Quốc khua binh cùng áp giải phạm nhân trở về Uý Lễ Thành. Thắng Huyễn vẫn chưa hết hạn bế quan, liền muốn ở lại Quang Châu dạo chơi một chút, thân thủ hắn không kém nhưng Đông Quốc vẫn để lại hơn mười cảnh vệ ẩn thân xung quanh kèm theo một thị vệ giả dạng tiểu thư đồng đi theo hầu hạ.
Thắng Huyễn đã lâu không ra ngoài, tâm tình có chút tươi tốt liền hồi tưởng lại kí ức lúc trước. Đột nhiên nhớ đến đứa nhỏ mặt bánh bao phúng phính nguyện ý gả cho hắn, tâm tình lập tức tuột dốc không phanh. Thị vệ bên cạnh nhận thấy sắc mặt hắn không tốt liền hỏi han chút ít.
_Lão gia, sắc mặt không tốt, có cần ngồi nghỉ một lát rồi mới đi tiếp không?
Thắng Huyễn cũng ậm ừ rồi quyết định ghé vào một tiệm há cảo sinh ý khá tốt.
Niệm Lâu?
Tên nghe thật lạ tai.
Thắng Hiền chui vào bếp lấy há cảo, thuận miệng nói vài câu với Chính Luân.
_Có hai vị khách quan mới tới, gọi hai phần hấp, hai phần rán. Có vẻ là người có tiền, còn ở chỗ xa tới, có nâng giá không ca?
Chính Luân cho y ăn một giá vào đầu.
_Tiểu tử thúi, ta không có tham tiền đến thất đức! - Đoạn lại chêm thêm câu - Ngươi xem được hay không thì dụ dỗ người ta trọ lại...
Thắng Hiền bị đánh vẫn vui vẻ mang há cảo chạy ra, lươn lẹo vài câu liền khiến thập khách bốn phương xiêu lòng. Kinh nghiệm bao năm hầu hạ của y hẳn là không bỏ phí đi! Thắng Huyễn thấy tiểu tử này lanh lợi, giọng nói cũng có chút quen thuộc liền thắc mắc.
_Tiểu nhị, ngươi ăn nói giỏi như vậy, hẳn là từng sống ở kinh thành nên học được cách lươn lẹo đi? Ngươi tên họ là gì?
_Khách quan quá khen rồi, đúng là lúc trước tiểu nhân từng sống ở Uý Lễ Thành, sau mới chuyển về đây, tiểu nhân tên đầy đủ là Lý Thắng Hiền!
Sống trong cung bao năm, nhưng gương mặt của Thánh Thượng đâu phải ai cũng có thể gặp được. Có nhưng thái giám trong cung cả đời cũng không biết được dung nhan Thiên tử trông ra làm sao. Thắng Hiền cũng vô tư đối đáp.
_Lý Thắng Hiền? Thắng Hiền...Vậy...Ngươi có biết, người nào tên là Quyền Chí Long hay không?
Câu hỏi vừa thốt ra, Thắng Hiền lập tức đông đá.
.
End chap 7.Ta nói...Trái Đất hẳn là rất tròn đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[M] Hơn vạn lời yêu... [ShortficlGTOP] - Tạm DROP
FanfictionTên fic: [M] Hơn vạn lời yêu... [ShortficlGTOP] Author: Dann Category: Cổ trang, gian manh công x ngây thơ thụ. Pairing: GTOP Rating: M Note: *Thôi Vũ (lấy tên này làm niên hiệu vì khả năng dance "siêu phàm" của anh nhà) **Bình Ngô = Bingu :v Au k...