Chapter 4

507 17 1
                                    

Keith's POV

"Hi! "Masiglang bati nung babae"My name is Gyrixl Dein Min. I came from Luxury Academy. I am also belonging to the Top 10 in our class and I am a secretary officer in our campus"sabi nung babae at nagbow siya sa amin. Halatang may dugong koreano ang isa to. Humakbang paatras yung babae at humakbang paabante yung lalaki.

"Gravim Craige Lians. Ang pinakagwapo at pinakasikat sa Gracious Heart. "Nakangiti niyang sabi. Talagang kinopya pa niya yung pagpapakilala niya sa kin no'ng nagkilala kami sa mall..

"You may sit to the vacant seat which it is your permanent seat"sabi ni Maam Gue.

Lumingon-lingon yung babae at nakita niyang may vacant seat sa susunod ng kinauupoan ko sa kanan at agad na man siyang umupo roon samantalang si Skie ,kung minamalas lang naman nasa tabi ko pa yung vacant sa may kaliwa.

"Ui Jammy ikaw pala yan! "Masigla niyang bati. Mukhang naulit na 'tong pangyayari ah.

"Ay hindi Gravim,printed lang 'to."pagpapilosopo ko sa kanya. Tsk nakita naman ata niya na hindi ako printed tsss.

Hindi ko na lang siya pinansin at pinilit kong makinig sa teacher namin kahit wala naman akong maiintindihan. Eh sa puro story telling tong katabi ko eh.

All throughout to our class naglelecture lang yung teacher hanggang sa second period at nagriring yung bell.

Iniligpit ko lang yung notebook ko ng may babaeng tumindig sa harapan ko.Inangat ko yung ulo ko at nakita ko si Gayriksel na ngumisi ng malapad.

"I found out na wala kang masyadong makausap so can I offer you to be with me this recess? "Nakangisi niyang offer. Ish! Ganito ba talaga ako kaloner? Kung alam lang niya na may kaibigan ako rito. Ha! Sino kayang loner sa amin?!

Hindi ako umimik sa kanya at naglakad palabas ng room patungo sa caf. Talagang hindi ako tinatantanan nitong bruha nato!

"Hey you! "Sabi ni Grayksel pero wala talaga akong balak na lingunin siya, kausapin, o harapin at higit sa lahat waa akong panahon at oras nakilalanin siya. Sakto na sina Kryle at Krian ang kaibigan ko. Kung wala akong friends eh isa akong dakilang loner.

"Hey you beautiful girl that had a black small pack and loses the strap with it"Tsk talagang idescribe pa niya yun? Eh malamang sa malamang maraming nagmamay-ari ng black small pack na medyo maluwag ang strap. Tsk hindi talaga siya nag-isip . "With the head of dora and boots on the lower right!  "I just let out a deep sigh and face the annoying girl.

"ANO BANG PROBLEMA MO HA?! HINDI MO BA AKO TITIGILAN?! "sita ko sa kanya. Sobrang naiirita na talaga ako sa babae na to. Bukod sa pagkainit ng ulo ko sa kanya nagawa pa niyang ngumisi. Is she trying me to get piss off?

"Okay chill. Nangingimbita lang ako noh. Basta tara na."hinila niya ako habang siya nakangiting pumasok sa Caf. Ano bang meron sa akin na interesado siya?

Pagdating namin sa caf, umorder siya ng bongang-bongga na dinaig pa kung may fiesta.

Wala siyang kurap na mag sto-story telling about sa school niya. I'm just eating the pineapple pie kasi hindi niya ako tatantanan 'pag hindi ako kakain.

"Grayksel bakit ka ba----"pinutol niya yung sasabihin .Aba siya 'tong noob tapos babastosin ako.

"Call me Dein"ngumuya-nguya niyang sagot. Tinuturuan ba to ng kanyang mga guro doon sa paaralan na pinasukan niya ng good manners?

"Okay fine, Dein bat mo bang naisipan na gawin mo 'to sa akin? "Habang nakatingin ako ng deritso sa mga mata niya.

"Cause I want to know you more than what I thought "habang uminom siya ng lemon juice. Nagtataka naman ang itsura ko ngayon sa mga sinabi niya.

GIRFALYSYLUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon