Keith's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko. Nagcompose ng mga kanta para sa activity namin. It's already Wednesday next Monday na yung presentation .Luckily, isang kanta nalang yung kulang namin.
Nasa kalagitnaan ako ng pagcocompose ng biglang lumanding si Keith sa kama ko.
"Ate! paconnect ng pocket wifi mo ah! "Tae! Bat naman siya magcoconect? Aba!ba't naman to magcoconect eh hindi naman 'to pumupunta rito noon?para lang magconnect ng pw ko? Hmmmm...
Ibinaba ko yung lapis ko at inagaw ko sa kanya yung takip ng pocket wifi at ibinulsa ko. Ano siya sinuswerte?! Eh meron namang siyang pocket wifi eh. Syempre hindi ko muna siya ipapaconnect may load pa to eh.
"Hoy bat ka naman magcoconect?! labas nga ng kwarto ko! DISTORBO! "sabay hila ko sa kanya. Pero sh*t! super bigat niya! "Tumayo ka nga diyan Keilh! "inis kong tugon sa kanya.
"Eh sige na ate! ikokoconnect mo na 'tong phone ko"sabay abot nung cellphone niya. Aba p*ta! nagpout pa ang kumag!
"Manigas ka diyan! "Aish! masama na kung masama .Eh mas masama pa 'yan sa akin e.
Isinuot ko nalang yung headset ko at ipinagpatuloy ko na lang yung pagcompose ko.
Ha! Magdusa ka diyan Keilh! Walang free wifi rito. Dito nga sa Pilipinas lahat ng tao nagtitiis lang sa Free Data kaya mag Free Data ka nalang!
Maya-maya bigla akong ikinalabit ni Keilh at parang kinikilig siya na naiinis. Alam niyo ba ang gano'n?
"Pwede ba?! sabi ko ayaw ko! AYOKO! A. YO. KO! simple as that lil sister."irita kong sabi sa kanya. Kung magagalit siya na hindi ko siya payagang pakonek ng pocket ko, eh magsasawa rin naman yan eh gaya ng mga lalaki. Sa una mamahalin ka nila habang tumatagal magsasawa rin yan at paplitan ka niyan na mukhang pwet ng isang baboy.
Hala bat naman ako naghuhugot?!
"Hindi naman yun eh, ito o."sabay abot niya sa akin nung cellphone niya
"Eh ano namang gagawin ko diyan?! "taray kong sagot sa kanya
"Sus alam ko namang naiinis ka saakin eh pero I think your quite jealous of this post "sabay hagik-ik at sundot niya sa akin. Tinabig ko yung kamay niya at tsaka tinaasan ko siya ng kilay. Baka gusto niyang maging kaawa-awa gaya nung nerd?! At tsaka bat naman ako magseselos dun sa post ni Gravim? Aish! Oo na! nagseselos ako pero wala naman akong karapatan ,hindi ba? Eh kasi walang naging kami eh. Pero kunti lang naman mga 1% (Kaya manigas si Keilg diyan haahahaha.)
"Ako nagseselos?!*sabay turo sa sarili*Ha! -Ha! -Ha! Oh ayan tatlo na yung tawa ko gusto mo bang dagdagan ko pa? "sarkisto kong tanong.
"Sus! Ate 'yan ka eh! Dyan ka magaling! Ang pagtatakip ng naramdaman mo! Kaya ka hinihiwalayan ng mga boyfriend mo! Tsk! "sabay iling niya at umupo siya sa kama ko. Sinamaan ko siya ng tingin at napa 'Oh-no!-wrong-ata-ako-nito-look' sabay peace sign niya.
Aba yan ba yung dahilan kong bakit ako binibreak ng mga langya kong mga boyfriend?! Bat ngayon mo lang sinabi Keilh?! b'at hindi ko naman naisip?! b'at ngayon mo lang naisip na sabihin mo sa akin?! Eh di sana may katext ako ngayon! May magsasabi ng I love at miss you !Sana may maghahatid sa akin! Eh di sana may kaharutan---ay teka! parang nagsisi naman ako na binibreak ko yung mga g*go kong jowa. Ha?! Jowa? Aish sobrang laswa.
Pinalabas ko--ay hindi tinaboy ko si Keilh at umalis na rin yung Chanak kaya pinagpatuloy ko yung pagcocompose ko at tsaka natulog.
Zzzzz....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
*baling sa kaliwa*
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Zzzzz...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
*nguya*
.
.
.
.
.
.
.
.
.
*baling sa kanan*
.
.
.
.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
GIRFALYSYLU
Teen FictionCall her Keith, the brokenhearted. She have fragile heart and she'll also easily fall in love. She had 3 boyfriends when she's in Grade 10,up to Grade 11. But those 'what-so-called' more than 3 idiots broke her heart yet she easily moved on from the...