HABANG nag mamaneho si Kiesha, kay lapad ng kanyang ngiti. Ngiting totoo na galing sa puso.Ramdam niya ang totoong saya because of him. She felt good kaya naman bigla na lang siyang napakanta.
Sa pagpatak ng bawat oras ay ikaw ang iniisip-isip ko
Hindi ko mahinto pintig ng puso ko ikaw ang pinangarap-ngarap ko simula nung matanto
Na balang araw na iibig ang pusoIkaw ang pag-ibig na hinintay
Puso ay nalumbay ng kay tagal
Ngunit ngayo'y nandito na ikaw Ikaw ang pag-ibig na binigay sa akin ng may kapal
Biyaya ka sa buhay ko
Ligaya at pag-ibig ko'y ikaw.Hanggang nakarating siya sa bahay nila Kiesha still singing.
Pagbaba sa kotse pag pasok sa loob ng bahay deretso lamang siya sa pag kanta.
Kakaiba ang pakiramdam niya sa oras na iyun she felt that na siya lamang ang tao.
Huminto sa bawat oras ng tagpo
Ang pag-ikot ng mundo
Ngumingiti ng kusa ang aking puso
Pagkat nasagot na ang tanong
Nag alala noon kung may magmamahal sa akin ng tunay.Ang inang nakaupo sa sala nakakunot ang noo first time kasi niyang marinig ang anak na kumakanta.
Ikaw ang pag-ibig na hinintay
Puso ay nalumbay ng kay tagal
Ngunit ngayo'y nandito na ikaw Ikaw ang pag-ibig na binigay
Sa akin ng may kapal
Biyaya ka sa buhay ko
Ligaya at pag-ibig ko ay ikaw.At hindi pa ako umibig
Ng ganto at nasa isip
Makasama ka habang buhay.Ikaw ang pag-ibig na hinintay
Puso ay nalumbay ng kay tagal
Ngunit ngayo'y nandito na ikaw Ikaw ang pag-ibig na binigay
Sa akin ng may kapal
Biyaya ka sa buhay ko
Ligaya at pag-ibig ko ay ikaw.Pag tapat ni Kiesha sa ina.
"What a wonderful song hija!"and she clap her hand.
"Mommy!"nanlaki ang mata ni Kiesha.
"Oh hija, anong klaseng reaction iyan, ha?"
"Nagulat lang ako Mommy."
"OH MY GOSH hija, nakapikit ka ba ng pumasok ka dito sa loob ng bahay? Naman Kiesha, pag bukas mo ng pinto makikita mo na ako tapos ngayon sabihin mong ginulat kita!"
Bakit nga ba hindi niya nakita ang ina? Hindi tuloy niya alam kung ano ang sasabihin eh.
"Well, well, well they said pag ganyan ang isang tao walang nakikita sa paligid eh, he or she is very much inlove."
"Mommy, ano ba iyan pinagsasabi mo, may iniisip lang kasi ako kaya hindi kita napansin."
"Hindi iyan ang nakita ko saiyo, Kiesha. Masaya ka. So, may dahilan kung bakit masaya ka, ang tanong ko eh bakit ka masaya?"
"Okay fine I'm happy tapos."
"Hmmm, I seen something to you, tila ba may nabago!"
"Mommy naman eh, aakyat na nga lang ako kung ano-ano ang nakikita mo sa akin!"
Nag mamadaling tinungo niya ang hagdan kung puwede pa eh tumakbo na siya.
"Dahil mayroon nga hija! Mamaya mag-usap tayo, Kiesha."
Napahinto sa gitna ng hagdan ang dalaga nilingon ang ina."About what, Mommy?"
"About what I seen, hija."
"Mommy...!"
"Okay take a rest muna mamaya na kita kukulitin go."
Pag pasok niya sa silid."Si mommy talaga, ang lakas ng pang amoy pero totoo ang sinabi niya. Hay Larry Acosta, ang bilis ming nahuli ang puso ko. Ano kaya ang masasabi nila Mommy, Daddy at Kuya pag nalaman nilang may boyfriend sa isang iglap tapos mahirap pa siya?
Ahhh baka ayaw nila sa kanya, tapos ang mga kaibigan ko pa ano na lang ang sasabihin nila sa akin na. Wow, Kiesha Almeda, ikaw pumatol sa isang hampaslupa nasaan na ang motto mong no poor man can touch you!"
BINABASA MO ANG
LOVE ME AGAIN (Book 2: Kailangan Kita)
RomantikLOVE ME AGAIN ( KAILANGAN KITA BOOK 2) Written by: Ginalyn A. SYNOPSIS: DAHIL sa kabiguan sa pag-ibig ninais lumayo ni LARRY, para makalimot napadpad sa isang malayong lugar ang bayan nang Almeda. Namuhay ng simple. KIESHA ALMEDA, isang babaeng nasa...