HABANG kumakain si Kiesha, hindi siya mapakali sa kinauupuan dahil sa kakaisip sa asawa wala sa pagkain ang isip kung kayat pinaikot-ikot lamang niya ang kutsara sa kanyang plato.(Oh God, alam kung galit na galit siya sa akin pero ayoko naman na pagtawanan ako ng mga kaibigan ko)
"Hoy! Kiesha, mukhang ang lalim ng iniisip mo, ah? Tignan mo nga kahit isang subo diyan sa pagkain mo hindi mo pa nagawa!"
"Oo, nga naman, Kiesha. Kanina ka pa namin napapansin na parang wala ka sa sarili mo what wrong with you?"puna nila.
"Ha? Wa-wala nawalang na ako ng ganang kumain, eh."
"Oh, really Kiesha, parang hindi iyan ang reason mo maybe iyun lalakeng katabi mo kanina ang inisip mo sabagay guwapo naman kasi diba girl?"
"Yup!"tugon nila.
"Guys may itatanong ako sa inyo."mag lalakas loob na siyang magtanong sa kanila.
"Sure, Kiesha, what's that?"
"Guys, paano kung ma inlove tayo sa isang mahirap lamang pero mabait at kaya kaniyang ipaglaban ano ang gagawin ninyo o natin?"
"Kung ako Kiesha, I don't care kung siya pa ang pinakamahirap na lalake sa mundong ito ang importante mamahalin niya ako ng wagas at mag susumikap siyang itaguyug ang buhay namin para umagat siya at para rin ipakita sa lahat na hindi ako nag kamaling siya ang minahal ko."
"Tama siya, Kiesha. Kahit ako ipaglalaban ko rin siya sa lahat ng tao kahit pa sa pamilya ko kung karapat-dapat ba siyang ipaglaban."
"Panao na iyun motto natin?"
"Kiesha, ano ka ba salita lamang ito hindi isang pangako even a promise we can break it if about love ang dahilan diba?"
"Ngayon nasagot na namin ang tanong mo okay kana? Kung mahal mo siya Kiesha, go for it girl hindi kami iyun tipo ng kaibigan na mapanghusga nakikita mong kaming mgs brat pero hindi kami mapang husga sa tao. We knows na kasama mo iyun lalake kanina hindi lamang kami nag salita ang gusto namin ikaw mismo ang magsabi."
"Yeah, tama ka Lisa. So, kayo ba ng lalakeng iyun ha, Kiesha?"
Maluha-luha na tumango siya sa mga ito.
"Oh my goodness, Kiesha! Bakit mo siya itinangi sa amin alam bang sinaktan mo siya kanina I saw his eyes ang sakit na naramdam niya."
"Ginawa ko iyun kasi natatakot akong pag tawanan ninyo,"tumulo na ang kanyang luha.
Nagkatingin ang mga kaibigan niya.
"Do you love him, Kiesha?"
"Oo, mahal na mahal ko siya!"
"Ganun naman pala, ano pa ang hinihintay mo puntahan mo na siya."
"Kiesha, go puntahan mo na siya at mag-usap kayo baka ano pa ang isipin niya ipaliwag mo ang nasa loob kung bakit nagawa mo siyang itangi sa amin go now!"sigunda ni Lisa.
Dahil sa sinabi ng kaibigan dali-dali na siyang tumayo lumabas ng restuarant.
"LARRY, bakit nag eempake kana uuwi kana ba sa inyo, ha?"
"Oo Manang Siony, aalis na ako wala ng dahilan pa para mag tagal pa ako dito!"
"Teka, Larry, ang bilis naman!"
"Sa isang iglap Manang, Oo."
"Larry, may nangyari ba?"
"Itangi at ikinahihiya niya ako Manang Siony, ang sakit-sakit alam ba mo ang nararamdam ko ngayon Manang parang gusto ko ng mamatay dahil sa sobrang sakit pero I'm not stupid to that!"
BINABASA MO ANG
LOVE ME AGAIN (Book 2: Kailangan Kita)
Roman d'amourLOVE ME AGAIN ( KAILANGAN KITA BOOK 2) Written by: Ginalyn A. SYNOPSIS: DAHIL sa kabiguan sa pag-ibig ninais lumayo ni LARRY, para makalimot napadpad sa isang malayong lugar ang bayan nang Almeda. Namuhay ng simple. KIESHA ALMEDA, isang babaeng nasa...