Keisha's POV,
Pagkatapos kung kumain as usual syempre naghugas muna ako ng pinggan. Pinaalis ko muna si Marven kanina habang kumakain ako. Ayaw kong makapatay ng tao dahil lang sa sunog na hotdog. Pinagsabihan pa niya ako na baliw kanina sinong hindi maimbyerna.
Pumunta na ako sa sala namin, andun 'rin si Marven at si baby Vincent naglalaro ng lego.
"Hi, mommy!" Bungad ni Vincent sa akin habang papalapit ako sa kaniya. Umupo ako sa kabilang couch.
"Hi, baby! How are you with your maarteng tito." Napatingin naman siya sa akin, alam niyang siya ang pinaparinggan ko.
"Huh? Mom, who's maarteng tito?" Takang tanong ng bata sa akin.
Ito 'ring batang 'to ang slow, e kami lang namang tatlo ang nandito nagtatanong pa.
"Him, baby!" Turo ko kay Marven na nginisihan lang ako, kung wala lang talagang bata dito baka kanina ko pa 'to tinutukan ng baril.
"Mom, he's not my tito. Just like what he said a while ago he's volunteering as my daddy and your my mommy also, o di ba complete family na tayo." Masayang kwento ng bata. Hehehe! Kinilig tuloy ako sa itlog ni Marven este sa sinabi ng bata pala.
Aba kapal ng mukha ng lalaking 'to! May pavolunteer pang nalalaman.
"Yeah, I agree that baby! So Mommy, what can you say to our new family?Where complete family right, baby?" Ang kapal ng mukha niya. Like yuckkk! Pero amin-amin 'din kinilig talaga ako dahil syempre oppa ko siya no!
"Yes, dad!" Agad namang sagot ni baby Vincent.
Jusko! Pinagtutulungan nila ako. Iuwi ko na kaya 'to kay Xy. Ang sarap nilang tirisin dalawa, pero si Marven nalang dahil lagot ako kay Xy kapag dinamay ko si baby niya.
"Pakyu ka! Kahit crush kita kaya kitang patayin. Abno ka!" Nanggigigil na ako sa kaniya lalo na 'tong ngiti niyang abot hanggang tenga.
"Baby, papatayin 'daw ako ni mommy mo!" Sumbong niya sa bata.
"Mommy ang harsh mo kay daddy ko, kawawa naman crush mo naman pala si daddy ko e. Mommy, accept daddy as my dad. I really like him to be my daddy!" Jusko 'tong batang 'to ang daming alam.
"Marven umalis ka na nga. Dun ka na kila Xy at Zayn manggulo wag dito. Hindi ka namin kailangan right, baby?" Kita ko pa na lumungkot ang mukha ni Vincent. Tssk! Nakakainis naman kasi 'tong si Marven pati bata dinadamay sa kalokohan niya.
"Kiss mo na ako!" Pangungulit niya sa akin. Bakit ba napakapakipot ko? Dati naman gustong- gusto kong pansinin niya dati pero ngayon nandito na masyado na akong pabebe.
"Ingudngud mo 'yang mukha mo sa pader o hindi kaya ihalik mo 'yang nguso mo sa pwet ng kaldero."
"Ang sama mo sa akin. Buntis ka ba?Bahala ka diyan!" Ako buntis? Jowa nga wala paano ako mabubuntis, ano 'yun magic? Bahala ka 'rin ka buhay mo kahit mahal kita matitiis kitang abnoy ka. Luh, ano bang nangyayare sa akin?
Ibinaling ko na ulit 'yung tingin ko kay Vincent. Pagkatapos niya akong itaboy kanina dahil kamping-kampi siya kay Marven, may pa mommy mommy pa siyang nalalaman. Kung papalunukin ko kaya 'to ng bala. Luh, wag gaga ka Kesiah hiniram mo nga siya para may kasama ka e.
"Hoy, Marven! Anong masamang hangin at napadpad ang kaluluwa mo dito?" Pasigaw kong tanong sa kaniya.
"Wala! Masama bang dalawin ko ang mag l-ina ko dito?" Sabi niya while smiling with matching kindat pa ang gago.
BINABASA MO ANG
Kidnapped By The Mafia Boss [Under Editing]
Teen FictionZayn Ford is the youngest business man in the world of business. He has everything the wealth, fame that make him more powerful. No one can drag him down because his good in everything. His always on the top that can make everyone insecured in his v...