5 years past
limang taon na ang lumipas at buhay parin sa puso ko ang pagkawala ni Zayn. maraming ngnagyari sa limang taon na pamumuhay naming mag-ina . ako ang namamahala sa kompanya ni Zayn gaya ng utos ng nakakatandang kapatid ni Zayn.
may mga kanya-kanyang pamilya narin sila bryan , josh at ang kambal na sina Azi at Azu . akala ko na talaga hindi na mag aasawa si Josh dahil takot ito sa babae pero ito nakatatlong anak na.
nagtatawan nalang kami habang naglalakad malapit sa sasakyan ko. ngayong araw ang dalaw ko kasama ang anak ko na si calibre . pumunta ako sa Shop nina Azi at kanyang asawa sa flowershop para makabili ng bulaklak.
'' hey! kasama mo si Calibre '', bungad sa akin ni Azi at nginitian naman ako ni Tina ang kanyang asawa. Nakipag beso ako sa kanila.
'' hindi , papunta palang ako sa bahay . kuha ako ng dalawang basket ng assorted flowers, please ! '', nginitian ko nalang sila.
'' okay, free na'to ''
'' no! babayaran ko yan ''
'' Xy, wag na. tanggapin mo nalang. magkaibigan sila ni Zayn . kaya tanggapin muna. ''
'' salamat !''
pag kaalis ko sa kanila , dumiretso ako sa dating bahay namin . andun sila mommy at daddy kasama si Calibre. maayos ang relationship ko sa parents ni Zayn at tanggap nila ako kaso nasa ibang bansa na sila tumira at once a year lang sila bumabalik s pilipinas.
'' mom, si Calibre '',tanong ko kay mommy nagbabasa ng dyaryo sa sala.
'' ay anak. nasa kwarto niya. nagbibihis kasama si Yaya Nene. aalis daw kayo ''
'' opo, mom . dadalawin ko si Zayn ''
nilapag ni mom ang newspaper at tumayo. lumapit siya sa akin at niyakap ako. ''mahal na mahal mo talaga siya no, noon parang ayaw mo pa sa mga lalaki pero ngayon yung babygirl ko, isa ng loyal wife kay Mr. Ford. '', natawa nalang ako kahit si mommy. mahilig siyang balikan ang nakaraan.
'' oo naman ma. grabe ang ginawa niyang sakripisyo para sa amin ng anak niya at hindi ko siya basta basta kalimutan. ''
bumitaw na ako kay mommy.
'' good. ayan na pala ang apo ko. ''
'' mommy !'' Masayang tugon ng anak ko . lumuhod ako para yakapin siya.
'' yes baby boy, ''
'' punta tayo kay daddy. i miss him '', hinawakan ko ang mukha niya. tumango ako at hinalikan ang noo niya.
'' yes baby''
''yehey !''
tumayo ako at tinignan sila mom at dad.
'' mag ingat ka sa pg maneho , xy. ang apo ko'', natawa nalang ako kay daddy.
'' yes daddy'', tumingin ako kay calibre. '' let's go , baby ''
pag karating namin sa sasakyan, sa front seat ko siya pinaupo at sinoutan ng seatbelt.
'' mommy pogi ba si daddy , kamukha ko ba siya !''
napatingin ako sa anak kung nakatingin rin sa akin. '' ofcourse baby, kasing pogi mo siya ''
''talaga po''
''yes ''
'' mommy , gusto ko pong matuto humawak ng baril---ahhh !'', tumili siya sa biglang pag preno ko. jusko! saan ba niya nakuha ang ideya ng baril .
'' anak , dont say that again, please!''
'' mommy --'
'' please, baby listen to mommy okay '''
tinap ko ulo niya. '' okay '', dahan-dahan siyang tumango at tumingin sa kabilang salamin. napabuntong nalang ako.
pagkarating namin sa puntod ni zayn , nilagay ko na ang dalawang basket sa gilid ng lapida niya.
'' daddy ! kung buhay kapa siguro, masaya tayo ''
nakatayo ang anak ko . umupo ako sa damo para mapantay ko siya. niyakap ko siya sa likod at pinaupo sa hita ko.
'' baby ''
''mommy''
'' kung andito si daddy ano ang una mong sasabihin sa kanya ''
'' sasabihin kopo sa kanya na love ko siya, na love natin siya'', hindinko man nakiikita ang mukha ni calibre pero ramdam ko ang lungkot sa boses niya. Naawa ako sa anak ko dahil hindi nakagisnan ang ama niya tanging sa litrato lang niya nakita. kaya ginawa ko ang lahat para hindi siya mag kulang sa pagmamahal ng isang magulat.
.Its been five years at ito parin masakit parin tanggapin na wala na siya .Wala ng Zayn na gigising sa akin gamit kanyang halik , wala ng susuyo pag wala ako sa mood, at wala naring Zayn na handang gawin ang lahat mapangiti lamang ako kahit napapahiya siya paminsan. Damn I miss him so much !
At ito na naman luhang nangungulila sa kanyang pagkawala .Nakakainis! Kahit anong pigil kung wag pumatak, tutulo at tutulo parin.
Hinawakan ko yung lapida niya at tintrace yung pangalan niya gamit ang aking hihinturo."Zayn , ba't moko iniwan .Alam bang simula ng mawala ka. Palagi kung hinahanap ang presensya mo na halos mababaliw ako kasi nga wala ka na nga. Mahirap tanggapin ang katotohanang wala kana. I missed your saying I love you every moring and a whole you. I'm missing you!"
Tumingala ako sa langit na kulay asul kung saan nababagay ang sikat ng araw. Mga ibon na malayang lumipad habang nag aawitan , ang preskong hangin na ngayo'y ramdam kung yumayakap sa akin.Di ko namalayan na napapikit na pala ako ."I know, Zayn .It was you .I love you !", napangiti na lamang ako habang dinadamdam yung lamig na hangin na yumakap parin sa likod ko.Niyakap ko narin ang anak ko.
'' i love you , mommy !''
'' i love you too, baby. daddy is hugging us . i feel him!'', tumayo si Calibre at hinalikan ako sa noo. bago pa kami umuwi nagkulitan muna kami ni calibre hangang sa nakatulog siya sa besig ko.
THE END......
BINABASA MO ANG
Kidnapped By The Mafia Boss [Under Editing]
Teen FictionZayn Ford is the youngest business man in the world of business. He has everything the wealth, fame that make him more powerful. No one can drag him down because his good in everything. His always on the top that can make everyone insecured in his v...