17 giờ, kết thúc ngày làm việc dài và mệt mỏi. Anh châm một điếu thuốc hút chậm rãi đầy tận hưởng, nhìn từng tốp từng tốp nhân viên ra về giờ tan tầm. Ngả lưng vào ghế dựa , anh nhìn xa xăm ra phía cửa sổ, ngắm nhìn đoàn người đông nghịt chen chúc nhau giờ tan tầm, hối hả về với tổ ấm của riêng họ, anh lại suy nghĩ vẩn vơ về mình. Anh đã bước sang tuổi 30, lứa tuổi mà đồng nghiệp ở công ty anh hầu như đã lập gia đình hết. Anh biết mình là một Bisexual, anh vừa mê những cô gái xinh đẹp, ưa nhìn, có học thức, vừa mê những cậu chàng điển trai, ưa nhìn và đầy hấp dẫn. Anh biết trong mình luôn tồn tại hai thái cực, hai con người, hai sự suy nghĩ đấu tranh mãnh liệt giữa việc theo đuổi tình yêu đích thực và yên bề gia thất như bao người đàn ông doanh nhân thành đạt khác, nhất là ở Bắc Kinh vào những năm 90, đồng tính là một cái gì đó mà con người ta luôn phải lén lút, âm thầm yêu nhau, sợ có ai đó phát hiện ra. Anh thở một hơi dài, đầy não nề, nhìn những làn khói thuốc lan tỏa khắp căn phòng mà thấy cuộc đời mình cũng xám xịt như làn khói kia.
Lưu Chính (phó tổng giám đốc, người đồng nghiệp, người bạn thân thiết đã vào sinh ra tử cùng anh, hỗ trợ anh rất nhiều cả về công việc lẫn cuộc sống) mở cửa bước vào, kéo anh về với thực tại.
Chính "Sao ông vẫn còn ngồi ở đây vậy? Lại tương tư em nào à :))"
Đông "Làm gì có em nào để mà tương tư :)). Sao , không về với vợ con đi còn ở lại đây làm cái gì?"
Chính "À, tối nay vợ tôi sang nhà bạn dùng bữa, nên tôi định rủ ông đi uống một bữa, tiện thể làm vài ván bi-a. Cũng lâu rồi anh em mình không đi với nhau."
Đông "Ừ cũng được, tối nay tôi cũng rảnh. Ông xuống lấy xe trước cho tôi đi, rồi tôi xuống ngay."
Chính "Oke, nhanh lên đấy nhé!"
Tại quán bi-a.
Lưu Chính đánh trượt một lỗ, liền kêu anh "Hàn Đông, tới lượt ông"
Anh căn góc kĩ càng, nhưng kết quả là đánh trượt "Chết tiệt! Viên bi đen khốn kiếp đó không chịu chui lỗ! Nếu cứ trượt tiếp thế, tôi sẽ nhai con mẹ nó luôn!!!"
Phụ nữ A "Ấy ấy, anh cứ thử làm thế đi và trận này coi như chấm dứt. Rồi chúng ta ai về nhà nấy đó nhé". Cô nàng cười xởi lởi, làm đám người ở đó cũng cười theo.
Anh bước tới quầy bar, kêu cậu chàng phục vụ "Này Châu Bin! Mang lên 2 chai whiskey nhãn đen. Chai nhãn đỏ lúc trước uống kinh quá". Cậu phục vụ gật đầu đáp "Dạ vâng thưa sếp" rồi nhanh chóng đi lấy rượu.
Một người đàn ông mở màn, đánh trúng 1 lỗ, làm ai nấy đều vỗ tay tán thưởng mà thốt lên đồng thanh "Đánh đẹp đấy!", tất nhiên không ngoại trừ Hàn Đông đang đứng dựa vào cửa vỗ tay hoan nghênh người đàn ông kia.
Người phụ nữ A bước tới chỗ anh "Này, tôi nghe nói, đêm hôm nọ anh đã GHI ĐIỂM, đúng không?" . Cô ta cười đắc chí.
Hàn Đông "Cô đang nói chuyện gì vậy?"
Người phụ nữ A "Ý anh là sao? Cô ấy có tên mà!Tên cô ấy là gì nhỉ :)) À, hỏi anh ta đi" . Cô ta chỉ tay vào Lưu Chính, mới từ quầy bar trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện tình Anh và Em
RomanceTruyện kể về mối tình lãng mạn và buồn bã của hai người đàn ông. Bối cảnh là Bắc Kinh vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90. Trong truyện, cậu (Lam Vũ) một sinh viên ngành kiến trúc đang túng thiếu tiền bạc đã đồng ý ngủ với anh - một nam doanh...