Chapter 11: Happy birthday

8 0 0
                                    

Leonard pov

"Oh ang aga aga naman atang inum Yan pre?" Sabi saakin ni Micheal

"Tara insan inom tayo" sabi ko ngayon kasi ang birthday Ng anak ko si Symon limang taon Na Nawala ako SA birthday nya ni Hindi ko man Lang sya nasasamahan ..

"Ano bang problema at ang aga aga mong uminom?"

"Kasi pre birthday ngayon Ng inaanak mo Kaya halika tumagay ka at iselebret natin ang birthday nya"

"Osige Na nga dadamayan Na din kita"..

Uminom kami ni micheal.. limang taon Na ang lumipas nung huli Kong nakasamang magbirthday ang anak ko sobrang saya pa namin nun tatlo kami.. ngayon Wala Na.. limang taon Na nung huli kong nahalikan at nayakap Ng mahigpit ang mag ina ko nakakamiss ..

"Alam mo pare!! *Hik* bat kasi naghihintay kapa? *Hik* pwede ka namang humanap Ng iba eh *hik* oh ayan shi Jenny andyan sya para shayo shya nalang Kashi " sabi ni Micheal lasing Na nga talaga ang Gago... Bakit ganun ang dami ko Ng naiunom pero Hindi parin ako nalalasing..


"Pre limang taon Na nung huli Kong nakasama ang mag ina ko nakakagago kasi eh 😭 Kung Hindi lang ako gumawa Ng kagaguhan sana masaya pa kami ngayon sana andito pa sila SA tabi ko 😭 ponyetang tukso kasi Yan eh 😭 " oo umiiyak ako Gabi Gabi naman eh ang akala Ng iba lahat Ng lalaki Hindi nasasaktan pero heto ako

Umiiyak at sobrang nasasaktan.. nasasaktan ako kasi Wala Na Yung pamilya ko..

"Ang sabi ko noon Hindi ako tutulad SA mama ko. Hindi ko iiwan ang pamilya ko para Lang SA iba pero ano ginawa ko?😭😭 Magkasing pareho Lang kami Ng mama ko pre Wala akong KWENTANG asawa at ama SA magina ko 😭  ang sakit ang sakit isipin Na dito Lang mapupunta ang matagal ko Ng ipinundar Na pamilya"..

"Shige inshan ilabash mo Lang shama Ng loob mo *hik* naiintindihan kita andito Lang ako handang makinig Sha mga shashabihin mo *hik*""

"Salamat insan"

Angel Pov

Maaga palang nagluto Na ako Ng almusal namin Ng anak ko gusto ko kasing maging nanay SA kanya ngayon eh..

"GOOD MORNING MOMMY!!!" Sabay yakap at halik nya saakin

"Good morning din baby osige umupo kana dyan at ipagtitimpla kita Ng Milo mo"

"Salamat mommy " papasok kasi sya sa skwela ngayon eh Kaya maaga akong gumising para magprepared Ng almusal ..

"Happy birthday baby 😘😊🎂"

"Thank you po mommy 😊 Alam nyo po kayo ang best mommy in the world kasi napaka strong mopo mommy tsaka palagi nyo akong inaalagaan kahit pagod Na pagod kayo galing trabaho at tsaka kayo pa ang nagtuturo saakin. Thank you po talaga mommy Mahal Na mahal kita mommy kahit anong mangyari Hindi kita iiwan ako magbabantay sayo. 😊"

Naiyak ako SA sinabi Ng anak ko ang sarap SA pakiramdam Na magkaroon Ng ganitong anak thanks God binigyan moko Ng isang sweet at mapagmahal Na anak

"Wag kana umiyak mommy"

Pagkatapos maligo at kumain ni Symon nagpaalam Na sya saakin pero sinabi ko naman SA kanya Na imbitahan nya ang mga kaibigan nya.

Tinext ko nadin si patchot para pumunta dito SA bahay at Ng masimulan Na namin ang pag babake Ng cup cake at cake..

"Bhe Alam mo ang swerte mo SA anak mo napaka sweet at caring Na Bata "

"Kaya nga eh nagpapasalamat ako Kay god kasi binigay nya saakin si Symon"

"Naawa Lang ako SA inaanak ko kasi maagang iniwan Ng ama not laterary bat kasi Hindi mo pa sabihin ang totoo Ng Hindi umaasa Yung Bata"

PAST VS. PRESENTWhere stories live. Discover now