Chapter Six - Part One

30 4 1
                                    

Karen

Natapos na ang recognition of minor awards kanina and tomorrow will be the Graduation day kaya maaga pa ay nakahiga na kami ni mama.

"Nak, nakapagpa-schedule na ako kay Joy bukas."

"Joy? Sino yun?"

"Nakalimutan mo na ba? Yung saan tayo nagpapasalon!"

"Ay, oo nga pala---"

"Isama na natin si tita Apple mo, para naman gumanda din kami kahit minsan!"

"Ah sige po, sige po,"patawang sagot ko kay mama. "Oo nga po pala, wala ding magaayos ng hair-do ko. Tamang tama, sige goodnight ma." sabay kiss kay mama.

"Good night nak," at kinumutan niya ako.

- - - - - - - - - -

"Oww.. Goodmorningg self!" sabi ko sa sarili ko habang kinakamot ang bagong gising na mga mata. Agad kong tiningnan ang aking phone, "Today is... April , 2017. 7:54 am."Matagal pa bago nagprocess ang aking utak. "Graduation? Graduation Day!" Naexcite ako at agad kong niligpit ang aking higaan.

Mamaya pang 2 am ang program sa school. Kaya maaga pa lang ay inihanda ko na ang susuutin ko uniform. Gaya ng sabi ni mama kagabi, later on ay pupunta kami ng parlor mamaya kasama si Tita Apple.






A/N: Hehehe, sorry iniklian ko lang po itong first part. Spoilll: the Part 2 of this chapter will be the actual graduation day ni Karen kaya stay tuned readers!


Behind the OutlooksWhere stories live. Discover now