Chapter 1

195 8 0
                                    

Rose Pov

Nagulat ako ng marinig ko ang alarm ng phone ko. Pagtingin ko sa orasan 7:25 na,yung pasok magsisimula ng 7:45 ilang minuto na lang.

Naalala ko first day pala excited na ko makita yung mga kaklase ko.pagdating ko sa classroom sinipa ko yung pinto halos lahat sila nagtinginan saken.
Nakita ko yung mga barkada ko last year at kami yung mga bad girls sa school

Tinawag kami ni professor isa isa para mag introduced ng sarili namin. Hanggang dumating yung mga gangster sa school at nagsigawan ang mga babae.
Sabi ni professor boys late na naman kayo.

Nica Pov

Rose sino sila? Tanong ko kay rose.
Sino sila?. Sabi ni rose saken. Sabi ko naman oo. Ahhhhhh.....sila yung mga gangsters sa school naten.

Mga gangster para sila,mayabang, matalino at walang respeto..

Lumabas na kame sa classroom nila rose. Kain tayo sa cafeteria. Sabi ni Elaine. Ang gwapo nila no lalo na si john. Sabi ko sa kanila. Bigla silang na shock sa sinabi ko at sabi ko bakit hinda  ba sila gwapo?tanong ko.
Gwapo naman sila pero mga bad boys parang tayo.sabi ni jess.

Rose Pov

Tawa ako ng tawa dahil kay nica dahil sa tanong niya.pag-alis namin sa cafeteria nakita namin yung mga gangster. Nagkabanggaan kame ni jake tapos naramdaman ko yung puso ko ang lakas ng tibok.tapos sabi niya saken sorry ha tignan mo kasi yung dinadaanan mo.!

Nung sinabi niya yun gusto ko siya pagalitan pero dahil pareho kaming masama hindi ko nalang siya sinabihan baka kasi may magyari pang masama.

Pagdating namin sa classroom maingay lahat sila hanggang sumigaw ako nanahimik lahat. Ako kasi president samen.

Tapos may tumawag sakin pagtingin ko sa number unknown pero sinagot ko parin yung boses niya familiar at sabi niya magkita daw kame sa court.....

Nagpaalam muna ako sa kanila Elaine,nica,jess,at phoebi. Sabi
Ko sa kanila see you tomorrow. Sabi naman ni nica punta daw sila mamaya sa bahay.... at sabi ko ok.

Nakarating ako sa court at nakita ko si jake green ang leader ng grupo kapatid din siya ni jess. Tinanong ko pano niya nakuha ang number ko at sabi niya binigyan daw siya ni jess.

Sabi niya sakin na kailangan namin magpanggap  bilang magkasintahan at sabi ko bakit? Wala siyang sinabi at niyakap niya ko....

Naalala ko pupunta pala sila nica sa bahay ngayon...

Phoebi Pov

Umuwi ako sa bahay at nakita ko ang mga panira sa buhay ko ang aking mommy at ate.

Musta school anak? Tanong sakin ni mommy. At hindi ko siya pinansin umakyat ako agad sa kwarto.

Naghanda ako kasi susunduin ako nila jess kasi pupunta kame sa bahay ni rose.

Hanggang narinig ko yung busina ng kotse ni jess at tinawag ako ni mommy. Anak hindi ka ba kakain dito? Tanong ni mommy.  At sabi ko naman hindi..

Sumakay na ako ng kotse hanggang dumating kame sa bahay ni Elaine.

the 5 bad girls meet the 5 gangsters(Slow Update)Where stories live. Discover now