CHAPTER 3

6.6K 150 7
                                    

Clarisse POV



"Where am I?" I asked my self.



"Nasa Magical Fantasia World ka po ate"???



Who said that?



When I turned my back.....there I saw a cute little girl wearing a flower crown and a flower on her left ear.



"Hi po! I'm Diana Ford and I'm now 8 years young and a flower manipulator"



What the f*ck is that flower manipulator thingy?!



"Hello I'm Clarisse and uhhh what are you talking about?" cold na tanong ko.




"Sa mortal world ka ba nanggaling ate?"




I just nod




"Ahh kaya naman pala.... halika ate dalhin kita sa PA para malaman mo ang lahat" masayang sabi niya at hinila ako feeling close naman tong batang to tss.



~•~



Pagkarating namin, nasa harap kami ng isang malaking gate na may naka ukit na Power Academy...hmm..weird.



*nasa multimedia po ang school*



Pagpasok namin ay bumungad saakin ang mala palasyong academy at magagandang puno.



Naglalakad kami at tumigil kami sa harap ng isang gold na pintuan at sa taas non ay Headmaster's Office.



Diana knocked



Tok..tok..tok..



"Come in" sabi ng nasa loob, kaya pumasok kami.



"Hi dad!!" masayang bungad ni Diana... I think thats her father.



Malamang Clarisse, kaya nga tinawag na 'Dad' diba?



Ghad gulat ka nalang at 'Mom' ang itawag niya



"Oh hi baby, what brings you here and who's that beautiful lady with you?" tanong nung papa niya.



"Dad, siya si ate Clarisse, galing mortal world" sabi ni Diana na ikinabigla niya.



"Mortal world?"



"Yes" I said coldly



"Ohh.... whats your power and how did you got here?"



"I found a door at the back of my cabinet, and when I entered I just got here, and that power thingy, I don't have one" I explained



Nabigla naman siya.



"Imposible.. walang mortal na tao ang nakakapunta dito, at kung makapunta man sila ay babalik at babalik sila sa pinanggalingan nila at mabubura ang ala ala nila sa pagpunta dito" he explained.



"Hmmm.....maybe hindi pa gising ang kapangyarihan mo.....so dito kana mag aaral para malaman mo ang kapangyarihan mo"



"K"



"Here are your dorm key ang dorm number, your schedule, lahat ng uniform at kailangan mo ay nasa kwarto mo na sa dorm so don't worry about it, and tomorrow is the start of the class"



The Lost Princess of Hasluck Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon