Chương 7

1K 25 0
                                    

Có lẽ cũng không thắng anh được nhiều, nhưng chỉ một buổi tối ở chung Thẩm Mộc Tinh đã biết anh là người thế nào.

Dùng hết từ ngữ chân thật để miêu tả anh, chính là rất bình thường, hiền lành quá mức. Cân nhắc trước sau, Thẩm Mộc Tinh không hiểu tại sao bản thân không có một chút hiểu biết nào, lại suy nghĩ cho người ta chứ? Cô không hiểu.

Qua một đêm ngủ trên sàn nhà, ngày hôm sau, Nghiêm Hi Quang đưa cô đến trường đại học trình diện. Cô là học sinh đến sớm nhất, bảo vệ cửa là một bác khoảng hơn năm mươi tuổi., bác nhiệt tình tiếp đón bọn họ. Vừa nghe đến thành tích của Thẩm Mộc Tinh khi thi vào đại học, liền lộ ra ánh mắt tán dương, cầm lấy chìa khóa vui vẻ đưa họ đi đến ký túc xá.

"Điểm của cháu không cần nghi ngờ, nhất định sẽ được phân đến khoa Lý lớp Một. Đây chính là lớp trọng điểm, cô Trác Hoa sẽ là người hướng dẫn. Nhất định không sai." Bác nói.

"Cô giáo có nghiêm khắc không?" Thẩm Mộc Tinh gặng hỏi bác bác già nhiều chuyện. Nghiêm Hi Quang đi phía sau, tay trái kéo hành lí, tay phải xách theo chăn nệm của cô, cũng không hao tổn nhiều sức lực. Cơ thể anh rắn rỏi, nét mặt bình thản.

Bác nói: "Nghiêm đó, di động cũng không cho mang theo, nhưng mấy người trẻ các cháu, cũng có thể lén mang vào! Cẩn thận một chút không để cô giáo tịch thu là tốt rồi!"

Bác chăm chú nhìn Nghiêm Hi Quang, liếc mắt một cái rồi nói với Thẩm Mộc Tinh: "Qua lại với bạn trai cũng không được phép!"

Thẩm Mộc Tinh cười cười không nói gì, lại nghe thấy tiếng Nghiêm Hi Quang trả lời:

"Cháu là anh của cô ấy."

Thẩm Mộc Tinh bĩu môi: "Tai tôi vẫn hoạt động tốt đấy."

Ký túc xá của trường đại học là ký túc xá của công nhân đường sắt. Trường học thuê tầng 4 và tầng 5. Chia ra khu nam và khu nữ. Người bảo vệ đưa họ đi thăm phòng nước nóng, sau đó đưa Thẩm Mộc Tinh lên tầng 5 của ký túc xá.

Một phòng có bốn giường, hai bàn học, bốn ghế dựa, một cửa sổ. Đơn giản sạch sẽ, vì là người đến đầu tiên nên Thẩm Mộc Tinh được ưu tiên lựa chọn giường nằm. Cô chọn một chiếc giường đơn độc gần cửa sổ, nhờ Nghiêm Hi Quang đặt hành lí lên giường.

Chọn xong giường ngủ, bác bảo vệ đưa chìa khóa cho Thẩm Mộc Tinh, rồi lại đi đón sinh viên mới khác. Sau tám giờ, trong ký túc xá mới bắt đầu có học sinh lục đục chuyển vào.

"Anh ngồi ở chỗ này một chút, tôi đi chuẩn bị nước cho anh rửa mặt."

Thẩm Mộc Tinh rửa mặt, rồi lại cầm một chiếc ly sứ, đi vào phòng tắm.

Lúc cô bưng chậu nước đi ra, thấy Nghiêm Hi Quang đang đứng hút thuốc ở hành lang.

Cô đi tới.

"Ôi? Tại sao anh lại ra đây?"

Anh thấy cô tới, vội vàng tắt điếu thuốc quăng vào thùng rác, tay bỏ vào trong túi.

"Bên trong có người, không tiện."

Thẩm Mộc Tinh thăm dò bên trong, liền nhìn thấy một cô gái xinh đẹp đang dọn dẹp đồ đạc ở giường đối diện.

Anh Sẽ Mãi Yêu Em Như VậyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ