LiB: Chapter 6

46 7 0
                                    

Love is Blind : Chapter 6

 

[Earlyn's POV]

 

"*sniff* *sniff*" Ack. Nakakabwisit talaga. Ang sakit na talaga eh. Ang sakit sakit.

 

 

 

 

Ang sakit ng ilong ko. Nakakabwisit na sipon to. Ilang weeks na to e. OMG! Baka may problema sa ilong ko!

 

OAO

 

Magpapacheck up na talaga ako bukas. "*sniff* *sniff* AAAHHHCCCKKKK!"

 

"Lyn! Anong nangyayari sayo? Buksan mo tong pintuan! Lyn! Lyn!" Sigaw ni Lola sa labas ng kwarto ko. Haynako, mapagbuksan na nga lang ng pintuan.

 

"Oh Lola." Niyakap niya ako agad at tinignan ako ng para bang sinusuri kung nasaktan ba ako, kung saan ako nagkasugat. Ganito, ganyan. Whatever.

 

"Ba't ka sumigaw ha? May nangyari ba?! Ano?! Sagutin mo ako!" And there, naghyhysterical na si Lola.

 

"Lola, lola. Inhale, exhale." Tapos ginawa niya naman. Nag-inhale exhale siya. "Wala lang yun Lola, okay? Sumigaw lang ako 'cause of frustration."

 

"Frustration?! Sa'n ka frustrated?! Sakin ba?! Apo naman, sorry na!"

 

"LOLA!" Natahimik naman siya. Buti nalang. "Sa SIPON po! In English, COLD!"

 

"Sipon lang?! Sipon lang at nagsisigaw kana jan?!"

 

"Aba Lola! Anong 'lang'?! Ilang linggo natong sipon nato!"

 

"Ano?! Magpacheck up kana!"

 

"Bukas pa po Lola."

 

-_____-"

 

"Okay sige sige. Ipapadala ko lang dito yung gamot mo ha? Take a rest, Dear."

 

Haaaaay nako! Minsan kasi nakakabwisit na yung masyadong OA. Hmf. Makatulog na nga lang. Bahala na 'yang gamot na yan. Hindi naman umeepekto.

 

[Next day]

 

♪ If you like me, then say you like me ♪

 

I so like you :*

 

Wehehehehehe wala akong magawa e. Naglalakad ako ngayon, on the way to the school clinic. Doon nalang ako magpapacheck up. Nandun naman si Dr. Lee eh. Mas maayos yun, ang gwapo ng mag-aasikaso saakin. Mehehehhehe (*w*)

Love is Blind [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon