Ryleigh Kyenn.-
Argh! Nakakainis naman si Kesh, ayaw niyang mag overnight sa bahay. Gusto niya ako mag overnight sakanila, tss. Try ko sigurong mag paalam kung papayagan ako ni Mommy. Nakakatakot naman kasi magpaalam kay Mommy,
Pagkauwi ko dumiretso agad ako sa kwarto ko. Wala naman kaming assignment, kaya pupunta na muna ako sa park. I'm craving for strawberry ice cream. I badly want an ice cream.
Bago ako pumunta sa park dumaan muna ako sa ice cream parlor para bumuli ng strawberry ice cream.
Nung nakabili na ako ng ice cream ko pumunta na akong park. Naglakad lang ako, walking distance lang naman kasi yung park dito samin lagi akong nandito kapag walang ginagawa sa bahay. Pagkadating ko sa park umupo agad sa ako swing.
There's so many trees and flowers here and it makes me so peaceful. Maya maya may mga bata na na naglalaro ang cucute nila sana pala dinala ko yung guitar ko.
"Titaaaa Awliii" someone hug me from the back.
"Hi Misha" I said then i kissed her on her left and right cheek. This cute baby girl is Misha she's 3years old, Ate Shara's daughter.
"Hi ate" then nag beso kami, she's so pretty and sexy pa rin kahit may anak na.
"Ry can you do me a favor ?" She asked. Ano naman kayang favor? minsan lang naman humingi ng favor si Ate Shara kaya medyo nakakakaba.
"Oh, sure ate. Ano ba yon?" She pinched my cheeks ouch! grabe naman makapisil ng pisnge.
"You're so kind talaga. Pwede bang sayo na muna si Misha? Something came up kasi e, no one will take care for her, I bought her in your house but she don't want Ash to take care for her" Natawa kami ng bahagya sa sinabi niya. Masungit kasi si Ash kaya ayaw ng mga bata sakanya.
"Sure, pero baka kasi ano e mag overnight ako kila Kesh, can misha come with me?" Alangan naman kasing iwan ko si Misha sa bahay. Ngumiti naman si ate sakin, is that a yes? hahaha.
"Yeah, as long as you take care of her" yeheyyy nako sigurado ako kawawa na naman yung cheeks ni misha kay kesh.
"I need to go Ry , Misha behave okay ? You will go with your Tita. Thank you so much Ry" after she kissed Misha she turn and leave
"Misha do you want to eat ice cream ?" nandito parin kami ni Misha sa park
"Yesh Tita awli" waaaa. Ang cute niya natatawa ako kasi bulol pa siya mag salita "okay i'll buy you ice cream . Let's go?" nagtwinkle twinkle naman yung mga mata ni niya sa sinabi ko
"Lily Tita?"
"misha it's really not lily okay?" nag nod lang siya .
Nagsimula na kaming maglakad ni misha paalis sa park at papunta sa Ice cream parlor na pinagbilhan ko kanina
"Tita awliii im tiled of walking"
"malapit na misha"
Nagpatuloy kami sa paglalakad ni misha hanggang sa makarating kami sa ice cream parlor na pinagbilhan ko kanina pagkatapos bumili ako ng dalawang strawberry ice cream
"this is for my baby misha" i said then i pinched her cheeks!
"thank you vely mush tita awli" so cute .
"misha it's Ryleigh not awli ! Can you say Tita Ryleigh ?"
"Ti-ta awli ! Yehey " natutuwa nitong sabi . Mali parin e
"let's go home?" tanong ko saknya i checked my watch it's 5:49 pm .
"can we go to the mall? Pleaseeeee" hands down! How will I reject this cute baby girl ?
YOU ARE READING
Before Midnight
Teen FictionThania loves going somewhere where she can see and admire the moon. She loves going to a place where she can express her feelings, where she can be alone.