Chapter Six

127 118 36
                                    

Nagising ako sa lakas ng tunog ng alarm clock ni kesh . Kinapa ko yung cellphone ko sa ibabaw ng table sa gilid ng kama para tignan kung anong oras na .

"Sht!" napamura ako ng makita kung anong oras pa lang It's 5:00 am . Seriously ? Nag alarm siya ng ganito kaaga ? What's with her ? Napaisip ako bigla .

Hahaha now I got it , nag alarm siya ng ganito kaaga para hindi siya malate . Alam niyo kasi yang si Kesh sobrang bagal kumilos dami kasing kung ano anong kakemehan sa katawan . Nag alarm siya ng sobrang aga at sobrang lakas tapos hindi naman siya magigising .

Sinubukan ko nalang matulog ulit kahit ilang minutes nalang , sobrang inaantok pa talaga kasi ako e .

1 minute

2 minutes

3 minutes

10 minutes

30 minutes

1 hour

Diko magawang makatulog ulit paano ba naman kasi sa ibabaw ng cabinet ni kesh e may manika siyang witch at ang nakakatakot don kulay itim yon! Tapos her eyes are so.... so.... big ! Ang creepy naman !

Bumangon na lang ako , hindi narin naman ako makatulog e . I will cook breakfast for kesh hihi . Her parents are not here and her older sister is also not here .

Bumaba na ako para mag luto ng breakfast para saamin ni kesh .

"Ano kayang masarap lutuin ?" tanong ko sa sarili ko ah bacon , sausages , eggs tsaka fried rice nalang . Yiieee excited nako

Inuna kong lutuin yung egg , sausages , bacon and last is yung fried rice yay tapos na . Inilagay ko na sa mga lamesa yung mga naluto ko tapos nag timpla ako ng dalawang coffee .

Tinakpan ko lahat ng mga niluto ko para hindi Makita ni kesh hihihihi . I can't wait to see her reaction after seeing those food in the table haha!. Umakyat na ulit ako sa kwarto ni kesh para mag bihis .

-

Keyshia's Pov

Nagising ako nang makapa kong wala si Ry sa tabi ko . Nasaan kaya yung babaeng yon ?

I woke up and prepare my self after 'kakemehan sa sarili' I go downstairs to eat breakfast .

Myghad! My parents are not here nga pala . I don't know how to cook .

Huh ? May mga nakatakip sa ibabaw ng table , pagkain ?

What ?! Si Ry yung nagluto ? Malamang siya kaming dalawa lang naman dito e , I thought she don't know how to cook ? .

"Good morning Kesh" She said smiling .

"Good morning , Ikaw ba yung nagluto besh ?" I asked . Malay ko kasi baka nag-pa-deliver lang siya , I wish .

"Hihi. Ako nagluto niyan no" Seriously ? Myghad!

Binuksan ko isa isa yung mga nakatakip sa pagkain.

O_o ?
>_< !

Oh Lord , What kind of food all those?! Should I call those food ? Or trash ?

Yung friedrice niya ew! Color black . "Ano to ?" turo ko dun sa maliliit na black din dun sa may friedrice

"A-ahm a-ano onion"

Nanlaki yung mata ko sa sinabi niya"Onion ?!"gulat kong tanong sakanya

"Eh bakit ba ? Diba nilalagyan naman ng onion yung friedrice?" tanong niya saakin . Hindi ko alam kung matatawa ako o' maiinis e!

Before Midnight Where stories live. Discover now