Chapter 10

1.8K 81 12
                                    


John's POV

3:06 pm nang makauwi na ko sa bahay.

"Ken?" Tawag ko sa kanya ngunit di sya sumasagot. Wala sya sa kusina kaya pinuntahan ko sya sa kwarto nya. Ngunit wala din sya.

Laking pagtataka ko kung saan sya pumunta at hindi man lang nagpaalam. Kinuha ko ang phone ko at tinawagan ang number ni ken. Nguntin hindi nya ito sinasagot.

"Damn!" Sabi ko sa isip ko. Umupo na lang ako sa sala at nanuod ng tv. As usual. I don't know why pero gusto ko laging kasama si ken, alam ko kung nasaan sya, kung anong ginagawa at kinakain nya. It's kinda wierd pero gusto ko updated ako sa kanya.

Aaminin ko gusto ko si ken. Since the first day na nagkakilala kami. Alam ko sa sarili ko na gusto ko sya. But di ko inaasahan na mahuhulog ako sa kanya nang ganito.

Tumingin ako sa aking relo. 4:50 pm na pero wala pa din sya "Already missed him" sabi ko sa sarili.

Makalipas nang ilang minuto ay narinig ko ang boses ni ken sa labas ng pinto. Biglang sumigla ang aking puso nang marinig ko ang boses nya kaya dali dali kong binuksan ang pinto.

Pero......

Laking gulat ko na si drake pala ang kausap ni ken at nakita ko na hinalikan ni drake si ken sa pisngi.

Bigla akong nakaramdam nang kirot sa aking puso. Tila nawasak ito ng sobra.

"John!?" Sabi ni ken na tila gulat sa pangyayari.

Hinawakan ko ang kamay ni ken at hinatak paloob.

-----

Ken's POV

Hinawakan ni john ang kamay ko sabay hatak paloob. Di man lang ako nakapag paalam nang maayos kay drake.

"Saan ka galing!?" Tanong ni john

"Sa mall nilibang ko lang ang sarili ko then nakita ko si drake kaya sinamahan nya na ko" pangangatwiran ko

"Sinamahan!? Then why he fucking kissed you!?" Sabi ni john halatang galit sya dahil sa kanyang tono

"....." hindi ako nakasagot dahil di ko din alam kung bakit niya ko hinalikan.

"Bakit ka ba ganyan sakin john napaka caring mo sakin! Bakit mo ito ginagawa?! I don't know why but I can't help myself falling inlove with my friend!" Sabi ko at di ko na napigilan at tumulo na nang tuluyan ang aking luha

John's POV

Nagulat ako sa sinabi ni ken ngunit biglang kumirot ang aking puso nang nakita ko na umiiyak sya pero masaya din ako dahil inamin nya na may gusto siya sa akin.

"Ken I felt the same way too. Gusto kita, matagal na. Since the first day na nagkakilala tayo I know na ikaw na talaga ang gusto ko" sabi ko sabay hinawakan ko ang kanyang pisngi at unti unting nagdikit ang aming mga labi.

Hinalikan ko ito nang dahan dahan. At pumiglas naman si ken sa aming halik tila nagulat siya sa nangyari. Hinawakan ko na ang likod nang kanyang ulo at hinila ito palapit sa akin at hinalikan ko ulit siya. This time hindi na sya pumiglas.

"Uhmmgh" mahinang ungol na nanggaling kay ken.

Nagpatuloy ang aming halikan at binuhat ko siya at dinala sa aking kwarto.

Binagsak ko siya sa aking kama at pumaibabaw ako sa kanya. Hinawakan ko ang dalawa niyang kamay at nakatitig lang sa kanya.

"Mahal kita Ken" sabi ko

"Mahal din kita john" sabi ni ken at umukit naman ang maliit na ngiti sa aking labi. Hinalikan ko ulit si ken ng dahan dahan, halik na may kasamang pagmamahal.

Kumalas ako sa aming halikan ar umupo sa gilid ng aking kama. Ayokong may mangyari sa amin ni ken dahil nirerespeto ko siya at ayokong maging mabilis ang lahat para sa amin.

"Sorry ken kailangan kong pigilan ang sarili ko" sabi ko

Natawa naman si ken sa aking sinabi "Okay lang naiintindihan naman kita"

At tumayo si ken at sabing "Kain na tayo ako naman ang magluluto" sabi nya na may kasamang malaking ngiti. Sumigla ang aking puso nang makita ko ang ngiti ni ken. Gusto kong makitang nakangiti lagi si ken. At gusto ko sa akin lang niya ibibigay ang ganiyang ngiti.

------

Natapos na kami kumain at nakaupo na kami sa sala. Ako ay nagrereview habang si ken naman ay nanunuod ng movie.

"So bakit mo ko nagustuhan?" Panunuksong tanong ni ken at nandun pa din ang kanyang malaking ngiti

"Wala naman dapat dahilan kung bakit mo nagustuhan ang isang tao. Mararamdaman mo na lang na gusto mo na pala siya kapag hinahanap hanap mo siya, hindi buo ang araw mo kapag di mo siya nakikita o nakakausap" sabi ko na seryoso ang aking mukha

"Pati...Masarap kang kasama, maingay at isip bata ka lang minsan pero I loved it. I Love the way you act."dagdag ko.

Nagulat si ken sa sinabi ko. Hinawakan ko ang kanyang pisngi at dahan-dahan naglapit ang aming labi.

"I love you ken" sabi ko

"I love you too john" sabi ni ken

"Pero liligawan muna dapat kita" sabi ko sabay halik sa kanyang noo.

Nagulat na lang kami nang biglang may nag door bell.

"Ako na" sabi ni ken

At naglakad siya papunta sa pinto. Narinig ko na lang na may nag sabing " Are you Mr. Ken Delo Santos?" Sabi ng lalaki kaya lumapit na din ako

"May delivery po kayo sir please sign up here" sabi ng lalaki. Laking gulat ko na puro strawberry. Strawberry cake, chocolate, ice cream, fresh strawberries. And etc

Umalis na ang lalaki "Kanino galing yan?" Tanong ko

"Di ko nga din alam eh" sabi ni ken sabay kuha ng letter na nakapatong sa straberry.

"I know that you loved strawberries, sana magustuhan mo ang regalo ko sayo    -Drake" sabi sa letter

Napansin naman ni ken ang pag simangit ng aking mukha.

"Wag ka mag alala sayo lang ako" sabi ni ken sabay kindat at halik sa aking labi

Umukit naman ang maliit na ngiti sa aking labi.

—•—•—•—

Thanks sa mga nagustuhan ang story. Nahihirapan lang ako mag update pero dahil sayo natapos ko na din itong chapter. You are my inspiration Kilala mo kung sino ka :)

Kaya please bumalik ka na Miss na kita :(

.....

.....

.....

Wag mo ko iwan sa ere

Almost is never enough (Bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon